‘Spider-Man: Far From Home’: Bom tấn đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel có sự tham gia của người chuyển giới

Bình Duy
Chia sẻ

Sau khi ra mắt trailer, Spider-Man tạo nên vòng xoáy quan tâm rầm rộ từ người hâm mộ. Kết hợp cùng chia sẻ của Tom Holland trên mạng xã hội Instagram, nhiều fan nhận ra bom tấn sẽ có sự góp mặt của người chuyển giới.

MCU đã quyết định Spider-Man: Far From Home sẽ là bom tấn đa dạng thành phần diễn viên. Cụ thể ngoài những gương mặt quen thuộc trong tập phim Home Coming trước, lần này dàn diễn viên sẽ có những màu sắc mới gồm hai diễn viên trans đóng vai sinh viên và một nữ diễn viên người hồi trong vai phụ khác.

Trailer đầy hấp dẫn phần mới nhất bom tấn Spider Man

Theo trang Advocate, hai diễn viên chuyển giới được gọi tên gồm Zach BarackTyler Luke Cunningham. Barack sẽ vào vai người bạn học của Peter trong khi Cunningham sẽ vào một vai phụ khác trong ấn phẩm. Ngoài đời thực Barack là diễn viên, ca sĩ diễn viên hài đến từ vùng ngoại ô Chicago.

Tyler Luke Cunningham đã từng góp mặt 5 tập trong series Boy meet Girl back trong năm 2016. Trên mạng xã hội Instagram, anh chàng đã khoe ảnh chiếc áo Nhện tại những địa điểm Spider - Man: Far From Home được quay.

Cunningham đã chia sẻ cảm xúc hào hứng của mình trên Instagram

Mọi chuyện càng đáng tin cậy hơn khi Tom Holland cũng đăng tải những tấm hình chụp cùng đạo diễn Baz Luhrmann ( đạo diễn hai tác phẩm Moulin Rouge và Romeo and Juliet) người đã từng cộng tác cùng Barack trong hai ấn phẩm trên.

Bức ảnh do Tom đăng tải chính là mồi lửa cho sự tò mò của người hâm mộ

Mùa hè năm ngoái, thông tin Marvel đang tuyển chọn diễn viên trẻ tuổi, không phân biệt màu da, giới tính đã thu hút đông đảo người tham gia casting. Vai diễn đó cuối cùng đã gọi tên Barack, biến giấc mơ điện ảnh của anh thành hiện thực và khắc dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp của cậu diễn viên trẻ tuổi này.

Suốt nhiều năm giấc mơ của barack đã thành hiện thực, một món quà tuyêtj vời cho chàng trans như anh.

Đạo diễn của Far From Home, Jon Watts, người cũng đạo diễn Spider-Man: Homecoming, cảm thấy việc Marvel làm cho bộ phim trở nên đa dạng sắc màu diễn viên là vô cùng quan trọng, đặc biệt là vì các nhân vật tuổi teen đều đến từ New York.

“Điều đầu tiên tôi làm là một quyển lookbook về những gì tôi muốn thế giới trông như thế nào và những đứa trẻ nên trông như thế nào, trường trung học sẽ trông như thế nào.” Jon chia sẻ vào năm 2017. “Tôi đã sống ở New York mười ba năm và tác phẩm sẽ mang sắc thái trông giống như một trường học ở New York, nó không giống một trường học ở Trung Tây vào những năm 50.” Rõ ràng những câu chuyện trong ấn phẩm về chàng Peter luôn gắn kết mật thiết với những ngôi trường trung học.

Đứa con tinh thần kế tiếp của Jon hứa hẹn sẽ mang lại làm gió mới, sinh động và hấp dẫn hơn cho Spider-Man

Có thể xem việc Marvel chọn diễn viên là người chuyển giới và người theo đạo Hồi giáo là một bước tiến trong cách chọn diễn viên tại Hollywood vốn dĩ luôn mắc phải chỉ trích “quá trắng” hoặc thường phân biệt các sắc tộc, người đồng tính … Đó là một trong những bước đầu thúc đẩy bình đẳng giới cho cộng đồng LGBTI trong lĩnh vực điện ảnh.

Người chuyển giới nói riêng hay cộng đồng LGBTI nói chung đang tiến gần hơn đến cột mốc bình đẳng cho chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất