Siêu mẫu Cara Delevinge 'Nếu mọi người gọi tôi là đồng tính. Đó là điều tuyệt vời'

Bình Duy
Chia sẻ

Cara Delevingne - siêu mẫu hàng đầu thế giới, người đã công khai khuynh hướng tính dục của mình và luôn quyết liệt ủng hộ cộng đồng LGBT.

“Nhà hoạt động” nhân quyền vì cộng đồng LGBT

Ghi tên mình vào giới thời trang từ show diễn Burberry mùa thu 2010. Đến nay, cái tên Cara Delevingne vẫn luôn có sức nóng với hơn 40 triệu lượt follow trên Instagram. Không chỉ với tài năng, vẻ ngoài sắc sảo, Cara luôn giương cao ngọn cờ lục sắc, tôn trọng những gì là lẽ tự nhiên. Cô bảo vệ nữ quyền, nhân quyền không chỉ cho chính mình mà còn cho cả những người trong cộng đồng LGBT trên toàn thế giới.

Với sức mạnh của mạng xã hội và địa vị bản thân, Cara Delevingne truyền cảm hứng, khích lệ mọi người sống thật với bản thân mình. Hàng loạt những bài viết trên Instagram của cô kêu gọi nhân quyền, sự bình đẳng cho người đồng tính, song tính và chuyển giới. Tất cả mọi hoạt động, hình ảnh của Cara gắn liền với ngọn cờ lục sắc - biểu tượng của cộng đồng LGBT. Cara đã từng từ chối tham dự lễ hội âm nhạc Coachella, vì đơn vị chủ trì ủng hộ tổ chức vũ khí chống lại LGBT. Cara kêu gọi ủng hộ chiến dịch Love Wins chấp nhận hôn nhân đồng giới tại Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama. Cara với những trang phục lục sắc đã tham gia các sàn diễn thời trang trên khắp các kinh đô thời trang lớn. Đây như một lời lên tiếng, kêu gọi ủng hộ cộng đồng LGBT.

Siêu mẫu Cara Delevingne. (Nguồn ảnh: Instagram Cara Delevingne)

Cara Delevingne với trang phục “lục sắc” ủng hộ cộng đồng LGBT tại tuần lễ thời trang Luân Đôn. (Nguồn ảnh: Instagram Cara Delevingne)

Chẳng những thế, cô tham gia vào chiến dịch thể thao của hãng PUMA với hình ảnh khoẻ khoắn của người phụ nữ và tham gia chiến dịch Girl Up. Cara đã lên tiếng kêu gọi và trực tiếp đến Uganda để ủng hộ giải quyết các vấn đề giáo dục cho phụ nữ tại địa phương. Đền đáp lại cho những nỗ lực hoạt động, đấu tranh nhân quyền, cô đã được đề cử giải thưởng “LGBT and Celebrity” tại Britist LGBT Award.

Cara Delevingne tham gia chiến dịch Girl Up (Nguồn ảnh: Instagram Cara Delevingne)

Tuổi thơ với căn bệnh trầm cảm, dèm pha vì giới tính của bản thân

Sinh ra trong gia đình có tiếng tăm ở Anh Quốc, thế nhưng Cara trải qua thời kì trung học đầy sự mệt mỏi và áp lực. Ở tuổi vị thành niên, Cara không chỉ đối mặt với nhiều áp lực vì sự thay đổi khác biệt trong giới tính của mình, cô gặp khó khăn khi sống với người mẹ nghiện ngập. Những biến cố trong gia đình đã đế lại “vết sẹo” lớn trong cô. Những năm tháng tiếp theo, Cara đã phải vật lộn với sự cô đơn, trầm cảm và những lo lắng quá độ. Năm 17 tuổi, cô quyết định nghỉ học khi đang là học sinh cấp ba tại Luân Đôn. Từ đây, cô bắt đầu từng bước dấn thân vào giới người mẫu.

Bước chân vào làng thời trang, cô luôn cố gắng làm việc để khẳng định vị trí của mình. Cara từng trải qua sự khắc nghiệt của giới người mẫu như quấy rối tình dục, hay chịu đựng những lời dèm pha khi mọi người mang giới tính của cô ra làm trò tiêu khiển. Nhưng Cara đã vượt qua được những cám dỗ, những sự khắc nghiệt ấy. Bằng chứng cho sự nỗ lực đó, Cara nhận được giải thưởng Siêu Mẫu hàng đầu nước Anh, siêu mẫu đắt gía của thập kỉ. Vào cuối năm 2015, cô từng chia sẻ: “Những người từng cười nhạo tôi, hãy xem những gì tôi đã đạt được này”.

Siêu mẫu tài năng Cara Delevingne. (Nguồn ảnh: Instagram Cara Delevingne)

Với tài năng đa sắc, đa diện, Cara đã có chỗ đứng trong giới giải trí toàn cầu. Cara Delevingne công khai giới tính ở tuổi 22, điều này đã làm không ít đấng mài râu tiếc nuối. Cô yêu quý bản thân mình hiện tại, cảm thấy thoải mái khi được sống với chính mình, tự do làm điều mình thích và cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Sống thật với chính mình

Cara rất thoải mái khi đi cùng người yêu. Cô không ngại ngần bày tỏ cảm xúc với bạn gái trên khắp đường phố lớn New York, Luân Đôn… Với cô, tình yêu là cảm xúc tự nhiên và đáng được tôn trọng của mọi người. Nhiều người từng cho rằng Cara mắc chứng tâm thần. Tuy nhiên, cô không để tâm về vấn đề này. Cô chỉ tập trung vào công việc, tình cảm của mình và các hoạt động xã hội. Cara mong muốn giúp những bạn trẻ trong cộng đồng LGBT bước ra khỏi rào cản định kiến và sống thật với chính mình. Cô tham gia những vai diễn điện ảnh với hình tượng anh hùng cứu giúp mọi người ra khỏi lỗ đen vũ trụ như lời nhắn nhủ đến những người đang gặp bế tắc. “Hãy cố gắng vượt lên giới hạn suy nghĩ của mình. Chúng ta nhất định sẽ làm được.” - Trong buổi họp báo ra mắt phim bom tấn vào cuối năm 2016, Cara Delevingne đã phát biểu.

Cara Delevingne không ngần ngại thể hiện tình cảm với người yêu

Cara thể hiện tình cảm với bạn gái

Trong một lần phỏng vấn cùng tạp chí Glamour Cara chia sẻ: “Nếu ai đó gọi tôi là đồng tính ư. Thật tuyệt, vì đó chính là tôi. Tôi tự hào về chính mình, những gì mình đã làm và giúp đỡ người khác.” Sự mạnh mẽ đi cùng với tài năng, Cara là một tấm gương cho các bạn trẻ trên toàn thế giới về sống thật với bản thân, tự tin, dám nghĩ, dám làm và luôn cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất