Ricky Martin tượng đài âm nhạc của cộng đồng LGBT

Bình Duy
Chia sẻ

Siêu sao của nền âm nhạc Latin, người kiến tạo nên ca khúc bất hủ "The Cup Of Life" in dấu sâu nặng trong lòng fan hâm mộ bóng đá thế giới, Ricky Martin còn là môt trong những ca sỹ đầu tiên công khai đồng tính, có sức ảnh hưởng to lớn đến phong trào LGBT trên toàn thế giới.

Ricky Martin sinh năm 1971, tại San Juan, Puerto Rico. Anh tên thật là Enrique Martín Morales. Tuy nhiên, trong các hoạt động âm nhạc, anh thường được biết tới với nghệ danh Ricky Martin. Lớn lên trong một gia đình theo Thiên Chúa giáo và suốt thời thơ ấu anh là một lễ sinh trong nhà thờ. Ông ngoại của Ricky là một nhà thơ. Và ông đã truyền cảm hứng cho Martin sáng tác những bài hát khi anh còn nhỏ.

chàng ca sĩ đầy tầy năng của cộng đồng LGBT

Năm Martin lên 9 tuổi, anh đã bắt đầu xuất hiện trên các quảng cáo truyền hình của Puerto Rico. Gần hai năm, anh đã đóng vai chính trong 11 quảng cáo. Đến năm 13 tuổi, sự nghiệp âm nhạc của anh chính thức bắt đầu. Martin chính thức trở thành một thành viên ưu tú của Menduno, một nhóm nhạc Latin tại Puerto Rico những năm 1984. Sau 7 năm gắn bó, thì Martin tách khỏi nhóm và bắt đầu sự nghiệp solo của mình.

Ricky Martin và giải Grammy danh giá

Năm 1998, anh viết ca khúc La copa de la vida (The Cup of Life) cùng với K. C. Porter và Draco Rosa - là ca khúc chính của mùa World Cup 1998 năm đó. “La copa de la vida” đã vươn tới vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng trên thế giới, đạt đĩa vàng và bạch kim ở nhiều quốc gia khác nhau. Đây cũng chính là ca khúc bất hủ đặt dấu móc đẩy sự nghiệp của Martin lên cao, trở thành một trong những ca sĩ Latin thành công nhất mọi thời đại. Chưa dừng lại ở đó, Ricky Martin từng được nhận 10 đề cử giải Grammy và 2 lần được nhận giải chính thức. Năm 1999, anh nhận giải Grammy cho hạng mục“Phần trình diễn ca khúc Latin xuất sắc nhất”. 17 năm sau, một lần nữa anh được vinh danh với hạng mục “Album nhạc pop xuất sắc nhất”, đó là album A Quien Quiera Escuchar

Bài hát chính thức World Cup 1998 “La copa de la vida” đã đặt dấu móc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của anh

Năm 2008, Ricky Martin ít tham gia vào các hoạt động âm nhạc hơn vì là anh đã trở thành bố của 2 cậu bé song sinh nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo, đây được xem là một điều hạnh phúc, mới mẻ trong cuộc sống của mình trong vai trò một người cha. Ngoài ra, anh cũng là người ủng hộ mạnh mẽ cho lợi ích của trẻ em trên toàn cầu với quỹ Ricky Martin Foundation mà anh lập ra.

Ricky và hai cậu con trai

Martin từng có mối quan hệ úp mở với nữ MC truyền hình Mexico Rebecca de Alba trong hơn 14 năm. Martin đã có lúc cân nhắc dự định cầu hôn với cô ấy. Mãi đến tháng 3. 2010, Martin bất ngờ công khai mình là người đồng tính trong một bài đăng trên trang web chính thức của anh.Một năm sau, trong bài phát biểu khi nhận giải Vito Russo tại Giải thưởng Truyền thông GLAAD lần thứ 22, Martin công khai cảm ơn bạn trai của anh, là nhà kinh tế học Carlos González Abella. Tuy nhiên mối quan hệ tình cảm này với González Abella đã kết thúc vào tháng 1 năm 2014.

Ricky Martin và Jwan Yosef bên cạnh hai cậu con trai

Hai năm sau, anh bắt đầu hẹn hò với bạn trai mới là Jwan Yosef - một họa sĩ người Thụy Điển. Hai người công bố đính hôn vào ngày 16 tháng 11 năm 2016 trong chương trình Elle DeGeneres Show. Tháng 1 năm 2018, Martin thông báo rằng anh và Yosef đã kết hôn. Chia sẻ trên thảm đỏ Quả Cầu Vàng 2018 Martin cho biết: “Chúng tôi muốn có một gia đình lớn với nhiều đứa con nhưng trước mắt chúng tôi sẽ ưu tiên tổ chức một lễ cưới thật hạnh phúc trước đã”. Từ khi công khai giới tính thật của mình Martin ngày một có chỗ đứng cao hơn trong cộng đồng LGBT bởi những thành công mà anh đã cố gắng đạt được và tình yêu thương trẻ con cùng lòng dũng cảm bảo vệ tình yêu chân chính của cuộc đời mình.

Nam ca sĩ Ricky Martin và người tình Jwan Yosef nắm tay hạnh phúc trên thảm đỏ Quả cầu vàng

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất