Những nhà thiết kế thời trang là người đồng tính lừng danh trên toàn thế giới

Bình Duy
Chia sẻ

Tara subkoff - nhà sáng lập thương hiệu Imitate of Christ từng cho rằng: Thời trang là “bộ môn sở trường” của những nhà thiết kế đồng tính. Trên thực tế xã hội thay đổi những người đàn ông đồng tính có tư duy và cái nhìn tinh tế đang ngày làm mưa làm gió trong làng thời trang.

Marc Jacobs

Là người trẻ tuổi nhất được trao tặng danh hiệu Tài năng thiết kế trẻ của Hiệp Hội Thiết Kế Hoa Kỳ, Marc Jacobs là giám đốc sáng tạo thương hiệu cùng tên và từng kết hợp cùng Louis Vuitton. Ông sinh năm 1963 tốt nghiệp chuyên ngành thời trang trường Parsons The New School tại Mỹ, là người vực dậy sức sống cho thương hiệu Pháp xa xỉ. Marc tiên phong trong cách thời trang unisex, tạo nên dấu ấn mới cho Haute Couture. Ngẫu hứng và nghịch ngợm trong phong cách so với những nhà thiết kế cùng thời Marc được tôn vinh trong bảng xếp hạng 50 người đồng tính quyền lực nhất nước Mỹ.

Nhà thiết kế Marc Jacobs

Sở hữu vóc dáng cùng ánh mắt phong trần, Marc có bề dày chiến tích tình trường chưa có dấu hiệu dừng lại, tiêu tốn không ít giấy mực của báo chí. Khá nhiều mỹ nam đã từng gắn bó với Marc Jacobs như Jason Preston, Harry Louis… nhưng đáng nhớ nhất có lẽ là tình yêu với Lorenzo Martone, hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Những bức ảnh nóng bỏng trên bãi biển luôn khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng vì tình yêu nồng nàn, táo bạo của Marc Jacobs và Lorenzo Martone.

Cặp đôi Marc Jacobs và Lorenzo Martone

Karl Lagerfeld

Được giới mộ điệu tôn vinh là Bố già của dòng thời trang cao cấp, Karl đưa Chanel trở lại trở lại vị trí đẳng cấp của mình sau quảng thời gian khó khăn đồng thời ông là giám đốc sáng tạp của Fendi và thương hiệu mang tên chính mình. Karl đã có được cho mình những kiến thức đầu tiên về thời trang cao cấp từ khi gia đình ông chuyển về Đức sống. Nhưng chỉ khi ông quyết định rời sang Pháp lúc 14 tuổi, những kiến thức thực thụ và trải nghiệm về thời trang đầu tiên mới được nuôi dưỡng. Cũng chính tại nơi đây, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa ông và Yves Saint Laurent đã tạo nên một bộ đôi tài năng bậc nhất của làng thời trang thế giới. Karl Lagerfeld được mệnh danh là nhà thiết kế quyền lực nhất thuộc cộng đồng LGBT.

“Bố già” Karl Lagerfeld đã vực dậy Chanel

Yves Saint Laurent

Cây đại thụ của làng thời trang nước Pháp, người viết nên thành công của Dior và sáng tạo thương hiệu cho riêng mình Yves Saint Laurent đồng thời cũng là một người đồng tính. Kết hợp giữa thời trang công sở và Haute Couture, Yves đã tạo nên chuẩn mực mới cho thời trang từ những năm 1960. Ông đã nhận vô số giải thưởng danh giá, ngôi sao Chevalier do tổng thống Pháp François Mitterand trao tặng.

Chân dung Yves Saint Laurent

Hình tượng của ông như là một biểu tượng quốc gia, ở trận đấu cuối cùng của World Cup 1998, gần Paris, 300 mô hình thời trang trình bày quãng đường sáng tạo của ông, để nhằm kỷ niệm 40 năm của nhà thiết kế thời trang, trước 80.000 người hâm mộ bóng đá và hơn 170 kênh thể thao quốc tế. Yves được biết đến như người thuyết phục cái đẹp là cần thiết cho tất cả mọi người và là nhà thiết kế đồng tính thành công nhất giới thời trang Paris.

Tom Ford

Quý ông đẳng cấp của làng thời trang New York, Thomas Carlyle Tom Ford luôn mang vẻ lịch lãm khiến phái đẹp vỡ tim mỗi khi nhìn thấy ông. Nam tính trong từng ánh mắt, tài năng thượng đẳng cùng mối tình chung thuỷ suốt hàng chục năm Tom đã phá vỡ định kiến về tình cảm thế giới thứ ba khó bền chặt. Tạo nên nút thắt lịch sử danh giá trong ngành thời trang khi giữ vị trí giám đốc sáng tạo cùng lúc Gucci và Yves Saint Laurent. Năm 2005 Tom chính thức thành lập thương hiệu cho riêng mình mang tên Tom Ford.

Tom Ford

Người đưa Gucci trở lại thương trường sau đóng tro tàn, Tom được người hâm mộ gọi tên nhà thiết kế ảnh hưởng nhất thế giới. Từ 2007 đến 2008 những cửa hàng của Tom đã xuất hiện trên bốn kinh đô thời trang lớn nhất thế giới. Thành công của Tom ngày một vang dội khi những sản phẩm của ông từ nước hoa, kính mắt đến trang phục cao cấp hàng nghìn đô mỗi món ngày càng được sao Hollywood sử dụng. Đến ngày nay Tom vẫn là biểu tượng thời trang mà rất nhiều nhà thiết kế trẻ ao ước vươn đến thành công.

Stefano Gabbana và Domenico Dolce

Biểu tượng của cộng đồng LGBT, những người xây dựng nên đế chế Dolce & Gabbana của ngày hôm nay, Stefano và Domenico được ca tụng như những nhà đồng tính tiên phong và thành đạt. Đủ sức chống chọi cùng ông lớn thời trang trên thế giới, sơt hữu hàng trăm cửa hàng trên toàn cầu, mùa mốt nào sản phẩm của Dolce & Gabbana cũng bán chạy ầm ầm. Suốt ba mươi năm qua cả hai nhà thiết kế đã cùng vượt qua những định kiến, cùng sức mạnh tình yêu họ tạo nên một cơ ngơi khổng lồ. Ngày nay Dolce & Gabbana được biết đến như thương hiệu hàng đầu và xa xỉ bậc nhất nước Ý.

Cặp đôi thiết kế nổi tiếng

Christopher Baily

Trong làng thời trang cao cấp có người Ý, Pháp, Mĩ … Và ở đó còn có Christopher Baily, vị giám đốc sáng tạo cho di sản nước Anh. Vẻ ngoài ôm ốm, tóc ngắn vuốt sáp dựng, Christopher gắn bó cùng Burberry suốt 17 năm đưa thương hiệu đậm chất hoàng tộc này không những sang trọng mà còn nghênh ngang và cá tính trước những nhãn hàng cao cấp khác. Tạo nên tiền lệ chưa từng có trong giới thời trang khi giữ chức Giám đốc sáng tạo và CEO của thương hiệu Burberry, Christopher đã khắc tên mình vào danh sách những nhà thiết kế lừng danh trên thế giới. Không chỉ thành công vang dội trên thương trường vị giám đốc sáng tạo này còn được biết đến như một biểu tượng của cộng đồng LGBT khi anh tuyên bố mình là người đồng tính và không ngừng ủng hộ cộng đồng lục sắc thông qua những bộ sưu tập ấn tượng của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất