Những màn come-out cảm động của Youtubers

Thục Nhi
Chia sẻ

Những Youtubers này kiếm sống bằng Youtube, nổi tiếng bằng Youtube, chia sẻ kết bạn bằng Youtube và họ đồng thời cũng come-out qua Youtube.

Troye Sivan

Có thể bạn không biết, chàng ca sĩ trẻ được xem như “hoàng tử LGBT”, hiện đang rất thành công với âm nhạc của riêng mình cũng đã từng có khoảng thời gian dài nổi tiếng nhờ Youtube. Troye bắt đầu làm những vlog (video + blog) chia sẻ về cuộc sống của bản thân khi mới vỏn vẹn 10 tuổi. Dần dần, Troye trổ tài ca hát và sáng tác nhạc trên vlog của mình, là khởi đầu cho chuyến tàu mang tên ước mơ vẫn đang nổ máy đến tận bây giờ.

Troye công khai xu hướng tính dục của anh vào năm 2013, tức 18 tuổi. Troye cũng chia sẻ trong video rằng lý do anh come-out cho người hâm mộ của anh vào ngày 07.08.2013 vì cũng ngày hôm đó ba năm trước (2010), Troye đã chính thức công khai là người đồng tính nam cho cả gia đình nên anh muốn kỷ niệm ngày đặc biệt này. “Tôi muốn chia sẻ điều này đến các bạn bởi vì các bạn như là người thân của tôi vậy, từ chuyện cá nhân đến những khía cạnh trong cuộc sống tôi đều muốn nói cho các bạn nên tôi mong việc tôi là người đồng tính sẽ không thay đổi điều gì hết. Tôi vẫn là Troye lầy lội và đang yêu của các bạn, đây chỉ là một tin mà tôi muốn các bạn biết mà thôi.” Và rồi Troye tiếp tục tâm sự rằng ngay từ nhỏ, anh đã biết trong anh có điều gì đó khác biệt nhưng anh không cách nào biết được nó là gì. Cho đến khi anh 14 tuổi, “Hôm đó tôi và cô bạn thân cùng ra công viên kể cho nhau nghe những bí mật thầm kín nhất. Không phải tự nhiên mà cổ trở thành bạn thân của tôi đâu. Vì trong lúc tôi vã mồ hôi sợ sệt, cổ đã hỏi tôi có phải người song tính không. Bạn biết đấy, tôi đã giấu chuyện xu hướng tính dục của mình lâu lắm rồi và trong khoảnh khắc ấy tôi đã ôm cô và khóc nức nở như một đứa trẻ.” Sáu tháng sau, Troye come-out với cô nàng thêm một lần nữa và lần này hai người vẫn ôm nhau rất chặt, tình bạn của họ cứ thế mà lớn dần.

 Ingrid Nilsen

Là một thợ trang điểm giỏi, là giám khảo của một chương trình thực tế, là vlogger về thời trang nổi tiếng, cô cũng là một người đồng tính nữ. Vào năm 2009, do muốn tự tin nói trước công chúng, Ingrid đã tự tạo một kênh riêng cho mình trên Youtube và bắt đầu hoạt động từ đó. Trong số các video về lối sống, về thời trang, về trang điểm, nổi bật nhất vẫn là video công khai xu hướng tính dục của cô.

Ingrid vô cùng xúc động trong video: “Tôi là người đồng tính. Ôi thật tuyệt với khi nói ra điều đó!”. Cô đã khóc và nghẹn ngào trong video, những giọt nước mắt hạnh phúc. “Tôi thật sự run rẩy, bởi vì tôi biết rằng giây phút này ở đây là thật và tôi đã chờ đợi nó từ lâu lắm rồi. Tôi ở đây, nói điều này vì tôi quan tâm đến tất cả các bạn, những người đã đồng hành cùng tôi tận 6 năm trời trên chuyến đi này.”

Ingrid chia sẻ thêm: “Tôi không chọn để trở thành một người đồng tính, điều này là một phần trong tôi và nó sẽ luôn như vậy. Tôi còn nhớ lúc bé, tầm 4 tuổi, tôi đã bắt đầu có cảm tình với các bạn gái. Và đứa nhóc 4 tuổi ấy vẫn ung dung mà sống cuộc đời thoải mái của con nít. Cho đến khi tôi học năm lớp Bảy, bỗng một hôm có bạn nam kia chạy đến trước mặt tôi và chọc tôi là đồng tính. Có lẽ những lần tôi nhìn chằm chằm vào các bạn nữ, ước ao được nắm tôi tay, hôn lên đôi môi họ đã bị bắt gặp. Nhưng ở thời điểm đó, tôi vẫn chưa hiểu đồng tính là gì nên tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của internet. Một khi đã hiểu được, tôi chỉ thắc mắc rằng tại sao cậu trai kia lại dùng bản thân tôi để chế giễu tôi, bởi vì đúng như cậu ấy nói, tôi chính xác là người đồng tính mà.” 

Ricky Dillon

Ricky là chàng vlogger kiêm ca sĩ người Mỹ. Không những thế, anh cũng từng viết kịch bản và tham gia vào một số phim ngắn, trong số đó có thể kể đến lần anh góp mặt trong series phim nổi tiếng Teen Wolf. Hơn 10 năm hoạt động trên yotube đã mang lại cho anh một lượng người hâm mộ đáng kể. 07.09.2016, anh đăng tải video lên youtube với tựa đề “Xu hướng tính dục của tôi”.

Nói là come-out nhưng thật sự anh cảm thấy rất lạ khi nói về phần này của bản thân mình bởi vì chính Ricky còn chưa hiểu hết bản thân anh. “Đầu tiên, tôi muốn các bạn biết rằng tôi cũng chưa rõ về bản thân mình. Nếu tôi được hỏi một câu hỏi đơn giản, tôi sẽ trả lời rằng tôi không là gì cả. Và dù cho điều này nghe có vẻ nực cười và điên rồ, tôi vẫn sẽ thành thật với các bạn.” 

Sau đó Ricky công khai bản thân là người Vô tính (Thuật ngữ chỉ những người không có cảm giác hấp dẫn tình dục với bất kì ai). “Tôi không thích dán nhãn bản thân, nhưng nếu phải mô tả, tôi sẽ nói là xu hướng tính dục của mình gần gần giống với vô tính”. Có hai lý do chính làm Ricky phải đợi đến bây giờ mới đăng tải video này. “Tôi sợ mọi người không hiểu được tôi vì điều này thật sự khá kỳ lạ. Thứ hai, tôi đã đọc được nhiều bình luận nói rằng tôi cố ý che dấu xu hướng tính dục của mình mà tôi thì lại không. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng tôi nợ các bạn một lời tâm sự thật lòng.” 

Tiếp đó, Ricky giải thích về bản thân mình: “Tôi chưa bao giờ có cảm giác hấp dẫn tình dục với mọi người dù là trai hay gái. Tôi nhìn họ và không cảm thấy gì hết, không như hầu hết mọi người cảm nhận. Tôi biết nghe có vẻ điên rồ nhưng đó là sự thật. Suốt bấy lâu nay, tôi đã nghĩ bản thân mình có vấn đề, giờ thì tôi nhận ra tôi chỉ khác biệt thôi. Suốt cả thời đi học của mình, tôi đã ở trong mối quan hệ với 8 cô gái đáng yêu. Tôi sinh ra và lớn lên ở một nơi mà ai ai cũng dạy dỗ con cái mình rằng con trai thì phải kết hôn với con gái rồi sinh em bé vì vậy tôi cảm thấy việc hẹn hò như bị ép buộc vậy.” 

Gigi Gorgeous

Cuối danh sách là một cô nàng xinh đẹp, tài năng với nhiều vai trò như vlogger, diễn viên và người mẫu - Gigi Gorgeous. Gigi bắt đầu kênh youtube vào năm 2018 và hầu hết là nói về thời trang, làm đẹp. Những năm đầu làm vlog, Gigi xuất hiện trên video với vẻ ngoài nam tính, dần dần cô trang điểm nhiều hơn và đến 2014, giọng nói cô cũng chính thức thay đổi. Nếu như 2014 cô công khai bản dạng giới thì đến 2 năm sau, cô công khai xu hướng tính dục của mình - đồng tính nữ.

Cô bắt đầu video come-out của mình bằng lời chào quen thuộc: “Xin chào mọi người, tôi là Gigi đây và hôm nay tôi sẽ quay một video hơi cá nhân một tí“. Sau đó cô vào chủ đề chính của video: ” Như các bạn biết đó, tôi cũng là con người, đừng bao giờ nghĩ tôi có thể mạnh mẽ liên tục được. Sẽ có những thời điểm trong cuộc sống khi mà bạn hiểu được khao khát của mình hơn bao giờ hết và không thể chờ để mọi người công nhận nó. Đối với tôi, tôi khát khao được làm phụ nữ.

Ngay từ rất lâu về trước, tôi cảm nhận rằng mình là một người phụ nữ kẹt trong thân xác đàn ông. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi đã cảm thấy thoải mái và yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Như các bạn biết đấy, mẹ tôi qua đời vào 2 năm trước và đó được xem là khoảng thời gian khó khăn nhất của tôi. Bây giờ, tôi đã có thể tự hào nói rằng mình đã mạnh mẽ hơn nhiều rồi. Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi điều này đến những người có vấn đề với người chuyển giới ngoài kia: Ý nghĩ muốn làm phụ nữ trong tôi đã khiến tôi nữ tính hơn bao giờ hết.” 

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất