Những bộ ảnh fan art, phim hoạt hình về đề tài đồng tính từng gây bão cộng đồng mạng

Bình Duy
Chia sẻ

Đề tài đồng tính ngày càng được khắc hoạ qua nhiều lĩnh vực khác nhau. Những khoảnh khắc dí dỏm, hài hước đến chân thực ấm áp chạm đến cảm xúc của người xem tạo nên những cơn sóng chia sẻ lớn trong cộng đồng.

In a heartbeat

“In a heartbeat” bộ phim ngắn về đề tài đồng tính đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 3 ngày phát hành. Phim ngắn được thực hiện bởi Esteban và Beth, cả hai đã quyết định làm một điều thật ý nghĩa cho đề tài tốt nghiệp thiết kế của mình.

Hình ảnh nhân vật chính được xây dựng trong phim

Không có lời thoại nhưng “In a heartbeat” chạm đến người xem bằng cảm xúc và nhịp đập trái tim của nhân vật chính. Esteban và Beth đã đưa những trải nghiệm thời thơ ấu của mình vào mạch phim với mong muốn mọi người thưởng thức như những đứa trẻ. Dù nhận được nhiều phản ứng khác nhau từ người xem nhưng phim đã lan toả tích cực trong cộng đồng LGBT.

Poster của bộ phim hoạt hình ngắn

Estaban trả lời phỏng vấn kênh NBC: “Với In a Heartbeat, chúng tôi muốn thách thức định kiến rằng những nội dung liên quan đến LGBT không thích hợp với khán giả trẻ tuổi. Bộ phim chỉ đơn thuần là một câu chuyện trong sáng về một cậu bé và rung động đầu đời của cậu ấy. Chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ ngoài kia bất kể họ là ai”. Đến nay bộ phim đã chạm mốc 38 triệu lượt xem.

In a Heartbeat - Animated Short Film
Justin & The Knights of Valour

Justin & The Knights of Valour là một trong những bộ phim hoạt hình đầu tiên có nhân vật đồng tính. Bộ phim được đạo diễn Manuel Sicilia xây dựng trên câu chuyện cổ tích của xứ sở bò tót. Đặc biệt Sota - cậu cận vệ đồng tính là một trong những nhân vật đồng tính đầu tiên trên màn ảnh rộng.

Các nhân vật trong phim Justin & The Knight of Valour

Câu nói cửa miệng gây ấn tượng và khiến khán giả cười lăn cười bò bất cứ lúc nào của Sota đó là: “Quyền lực và phong cách!”. Sota được khắc hoạ một cách tự nhiên, hài hước và gây nhiều thiện cảm nơi người xem. Hay như lão pháp sư đa nhân cách Melquiades nửa tỉnh nửa mê với triệu chứng tâm thần phân liệt thời kỳ cuối. Ngoài ra còn có tiểu thư tóc vàng kiêu kì Clara và cô bạn gái tóc nâu mạnh mẽ Talia, những nhân vật dễ thương và gây ấn tượng mạnh không kém nhân vật chính Justin, khiến người xem thích thú và khó có thể quên khi phim kết thúc.

Poster chính của tác phẩm hoạt hình hài hước

Dù ra mắt khán giả từ năm 2013, nên phim có những bất cập so với xu hướng hiện tại nhưng “Justin & The Knights of Valour” vẫn đem lại không ít tiếng cười cho khán giả. Phim đã để lại dấu ấn vui vẻ về người đồng tính cho người xem qua hình ảnh chàng cận vệ Sota và nhận được hiệu ứng tích cực từ cộng đồng LGBT.

Trailer của tác phẩm từ năm 2013

Chanbeak fanart

Gần đây không ít facebooker thuộc cộng đồng LGBT truyền tay nhau bộ ảnh “chanbeak fanart”. Những khoảnh khắc trong cuộc sống đời thường của người đồng tính nam được tác giả miêu tả rất chân thực. Màu sắc nhẹ nhàng nhưng không kém phần ấm áp, mỗi bức ảnh đều được chia sẻ rộng rãi bởi nội dung như những giấc mơ mà không ít người đồng tính mơ ước được chạm đến.

Xuất hiện trên mạng xã hội từ những tháng đầu năm 2018, bộ ảnh nhận được gần 25000 lượt chia sẻ với hàng triệu bình luận lượt yêu thích. Với tiêu đề Perfect Relationship Goals bộ ảnh đã khắc hoạ những khát khao suốt bao lâu nay của số đông người đồng tính nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất