Nhìn lại những bộ ảnh cưới đẹp như mơ sau khi luật hôn nhân đồng giới được thông qua tại Úc (Phần 1)

Thục Nhi
Chia sẻ

Việc thông qua luật hôn nhân đồng giới tại Úc đã khiến cho những cặp đôi không khỏi cảm động.

Sau khi bộ luật hôn nhân đồng giới tại Úc được thông qua vào ngày 7/12/2017, những cặp đôi đã kết hôn trong vòng 12 tháng trở lại đây đã chia sẻ cảm xúc chân thật của họ trong khoảnh khắc ấy.

Cặp đôi Dee và Tick

“Thật xúc động! Tôi nhớ rằng mình đã quan sát thật kĩ những cử tri bỏ phiếu chống. Đây là một trải nghiệm không mấy vui vẻ gì nhưng chúng tôi thật sự nhẹ nhõm khi phần lớn đất nước đã ủng hộ thông qua bộ luật này.” - Dee và Tick chia sẻ. 2017 được xem là một năm “khắc nghiệt” của cộng đồng LGBT tại Úc khi số lượng những người phản đối ngày càng gia tăng trên các phương tiện truyền thông cũng như ở nơi công cộng. Chính vì vậy, việc thông qua bộ luật có ý nghĩa rất lớn đối với cộng đồng lục sắc nơi đây.

Ngoài ra, cặp đôi còn gửi lời cảm ơn đến những người dù không thuộc cộng đồng LGBT nhưng vẫn đấu tranh cho quyền lợi của họ. “Chúng tôi nhận ra bản thân mình cũng phải đấu tranh cho những nhóm bị phân biệt đối xử khác trong xã hội - những người không may mắn như chúng tôi. 

Cặp đôi Chris Ott và James Browne

Đối với Chris và James, “Khoảnh khắc đó là một sự pha trộn giữa cảm xúc cực kì vui sướng và nhẹ nhõm.” Những chiến dịch ở Úc đôi khi cũng có những mặt xấu như khi bạn bè và gia đình của cặp đôi, thậm chí cả người lạ cố gắng thảo luận về bộ luật một cách cởi mở nhất thì lại nhận được hàng tá lời bình luận mang tính chất lạm dụng và gây tổn thương họ.

Thế nhưng, “Dù biết rằng đám cưới của mình có thể không được xem là hợp pháp tại ngôi nhà nhận nuôi nhưng chúng tôi rất vui và hào hứng khi chính thức trở thành người chồng của nhau trên đất nước xinh đẹp này”. 

Cặp đôi Courtney và Tanealle Woods

Khác với những chàng trai, hai cô gái Courtney và Tanealle quyết liệt cho rằng: “Đối với chúng tôi, đây không chỉ đơn giản là một cuộc trưng cầu ý dân mà đây còn là những thứ quyền cơ bản mà chúng tôi lẽ ra nên có ngay từ đầu như những công dân khác trên đất nước.”

Cặp đôi Shane Bunning và Chris Donnellon

“Để đến được với bình đẳng, đó là một hành trình dài và gian nan. Thế nhưng dù có khó khăn đến mấy, miễn chúng tôi biết rằng mình nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè và cộng đồng, chúng tôi không còn lo lắng nữa. Nhìn thấy đất nước mình hướng đến bình đẳng, đó là khoảnh khắc vô tự hào đối với chúng tôi, cuối cùng thì giấc mơ cũng đã trở thành hiện thực rồi!” - Cặp đôi xúc động chia sẻ.

Nhân dịp bộ luật được thông qua, Shane và Chris đã tổ chức đám cưới của họ vào lễ kỉ niệm 10 năm yêu nhau. “Đây là ngày tuyệt nhất trong cuộc đời chúng tôi!”

Cặp đôi Gavin Sommer và Michael Silman

Đối với Cặp đôi Gavin Sommer và Michael Silman, “Khoảnh khắc khi họ công bố kết quả bỏ phiếu là những giây phút mà chúng tôi sẽ không thể nào quên được. Chúng tôi nhẹ nhõm xen lẫn phấn khích bởi vì sau khoảng thời gian đấu tranh miệt mài, cộng đồng LGBT cuối cùng cũng có thể ăn mừng cho tình yêu của họ thông qua việc kết hôn”.

Cặp đôi Jess Foster và Danielle Richards

Trong khoảnh khắc hân hoan: “Chúng tôi cảm thấy cực kì nhẹ nhõm, được trao quyền và hơn hết là vui sướng. Việc thông qua bộ luật đã khiến chúng tôi đặt lại niềm tin vào đất nước - một thứ đã không còn tồn tại từ rất lâu.” Jess và Danielle cho rằng nước Úc đã có một quyết định đúng đắn khi hướng đến con đường bình đẳng và nhân quyền.

Cặp đôi Elke Hupfauf và Roz Davis

“Khoảnh khắc đó, chúng tôi vừa nhẹ nhõm, vừa hạnh phúc và cảm thấy vô cùng yêu thương nhau. Đồng thời, chúng tôi cũng không khỏi xúc động và phẫn nộ khi nhìn lại chặng đường đấu tranh của cộng đồng LGBT nơi đây.” - Elke và Roz chia sẻ.

Cặp đôi Sian McIntyre và Kat Patrick

Cặp đôi Sian và Kat có phần trầm tư hơn: “Trong giây phút công bố kết quả, chúng tôi chỉ biết thở phào nhẹ nhõm. Chúng tôi không xem đây là một dịp ăn mừng lớn vì nhẹ nhõm đi kèm với cả nỗi buồn. Chúng tôi buồn vì ta lãng phí quá nhiều thời gian chỉ để bỏ phiếu, công bố,… tất cả những thứ đấy. Dù thành công nhưng những gì chúng tôi phải trải qua thì không thể quên được. Ngoài ra, những người Úc sinh sống ở nước ngoài cũng chưa có được quyền lợi này.” 

Cặp đôi Rod Oaten và Brian Whitton

“Cảm giác lúc ấy rất thực, siêu thực đến nỗi chúng tôi không tin vào mắt mình. Có lẽ đây là một trong những sự kiện quan trọng trong đời mà chúng tôi không thể nào quên được. Chúng tôi choáng váng nhưng không quên vui mừng với thành tích này.” - cặp đôi háo hức chia sẻ.

Còn nữa.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất