Nhân World Cup, một cầu thủ người Mỹ công khai đồng tính

Theo Một thế giới
Chia sẻ

Collin Martin là người đồng tính công khai thứ hai thi đấu trong khuôn khổ Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (Major League Soccer – MLS). Người tiên phong trước đó là Robbie Rogers vào năm 2013.

Ngày 29.6 (giờ địa phương), cầu thủ Collin Martin (24 tuổi), hậu vệ của CLB Minnetosa United đã công khai là người đồng tính trên mạng xã hội Twitter. Động thái này diễn ra chỉ vài giờ trước khi CLB Minetosa United tổ chức buổi diễu hành ủng hộ cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) đầu tiên của mình.

Collin Martin chia sẻ rằng bạn bè, người thân trong gia đình và đồng đội từ lâu đã biết về xu hướng tính dục thật của anh. Họ đã thể hiện “một tình yêu thương và ủng hộ vô điều kiện”.

“Tối nay, các đồng đội của tôi sẽ tổ chức diễu hành ủng hộ cộng đồng LGBT. Đây là một sự kiện đặc biệt quan trọng đối với tôi. Bởi vì tôi cũng tiết lộ rằng mình chính là người đồng tính công khai duy nhất hiện nay thi đấu trong khuôn khổ Giải bóng đá nhà nghề Mỹ”, Collin Martin viết trên Twitter.

“Tôi muốn dành khoảnh khắc này để khuyến khích những vận động viên đang thi đấu ngoài kia rằng thể thao sẽ luôn chào đón bạn hết lòng. Tháng 6 là “Tháng tự hào”, tôi tự hào vì được thi đấu như là một người đồng tính công khai”, anh viết thêm.

Collin Martin đã tham gia MLS từ năm 2012 và đang là mùa giải thứ hai của anh với CLB Minnesota United. Anh cũng là người đồng tính công khai duy nhất hiện đang thi đấu trong khuôn khổ “The Big Five” - 5 giải đấu nhà nghề hàng đầu của Mỹ (bóng đá, bóng bầu dục, bóng rổ, bóng chày và hockey).

Năm 2013, Robbie Rogers (31 tuổi) công khai là người đồng tính và sau đó được mời tham gia thi đấu cho CLB L.A Galaxy. Anh đã về hưu sớm vào năm 2017 do hàng loạt chấn thương ở chân.

Với tư cách là người tiên phong, Robbie Rogers đã hết lời ca ngợi hành động dũng cảm của đàn em ở CLB Minnetosa United: “Tuyệt vời! Cám ơn Collin, điều này thật sự truyền cảm hứng! Chúc cậu may mắn ở mùa giải năm nay, tất nhiên là không phải trận đấu với L.A Galaxy”, anh viết trên Twitter.

Robbie Rogers

Đáp lại lời tuyên bố của Collin Martin, Don Garber - ủy viên của CLB Minnetosa United - đã phát biểu trong một tuyên bố: “Chúng tôi ngưỡng mộ lòng can đảm của Collin, và tự hào về anh ấy cũng như sự ủng hộ của toàn thể cộng đồng bóng đá”.

Hãy gửi về cho Lovewins những câu chuyện tình yêu ý nghĩa thuộc cộng đồng LGBT của chính bạn hoặc của bạn bè, người thân… xung quanh bạn. Bên cạnh đó, Lovewins cũng sẵn sàng mong muốn được lắng nghe những tâm sự thầm kín nhất của bạn - thành viên của cộng đồng LGBT.

Mọi liên hệ xin được gửi về lgbttamsu@saostar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Một thế giới

Tin mới nhất