Nguyên Hoàng: Từ chàng trai quân đội đến ước mơ sải bước trên đôi giày cao gót

Thiên Thư - Thục Nhi
Chia sẻ

Nguyên Hoàng chàng trai lớn lên từ môi trường quân đội, nhưng bên trong anh vẫn mong muốn theo đuổi ước mơ catwalk.

Sơ lược về bản thân

Năm nay, Nguyên Hoàng vừa 24 tuổi, hiện đang hoạt động ở mảng Văn hoá - Nghệ thuật trong quân đội với dòng nhạc thính phòng Cách mạng. Hoàng biết bản thân là người LGBT khi còn nhỏ nhưng anh lại chọn cách sống khép mình và không chia sẻ. Vì anh không khỏi sợ hãi khi nghĩ đến những định kiến có thể đến từ gia đình và xã hội. Anh chàng từ nhỏ đã mang trong mình năng khiếu nghệ thuật và “Trong môi trường quân đội, bắt buộc mình phải thật là chuẩn mực dù là về giao tiếp hay biểu diễn.”

Chàng nghệ sĩ quân đội.

Đối với cha mẹ Hoàng, “hôn nhân là một điều gì đó rất hạnh phúc. Nhưng đối với mình, nếu ngay cả giới tính của bản thân mà còn phải theo bố mẹ hay xã hội thì chắc chắn mình sẽ không thể vui vẻ và luôn có cảm giác như đang lừa dối tất cả mọi người vậy.” 

Đam mê catwalk

Ngày xưa, trước nhà Hoàng là sân vận động lớn - nơi những đoàn lô tô biểu diễn. Gia đình của Hoàng tuy không khá giả nhưng luôn mở rộng vòng tay, luôn chia sẻ với những thành viên của đoàn một ly nước hay một chỗ để trú mưa trú nắng. Thế nhưng, “đối lập với hoàn cảnh khắc nghiệt đó, trên sân khấu, họ luôn nhiệt huyết, cháy hết mình với đam mê. Hình ảnh đó đã nhen nhóm trong tim mình một giấc mơ, mình mơ được đứng trên sân khấu và thể hiện bản thân, y như họ.”

Năm Hoàng lớp Bảy, chị gái anh sắm một đôi cao gót để tham dự đám cưới. Tranh thủ lúc cả nhà đều đi vắng, Hoàng len lén mang vào chân mình và dạo bước khắp phòng. “Chỉ trong vòng vài giây ngắn ngủi đó, cảm xúc của mình lẫn lộn. Vừa sung sướng, vừa lo lắng sợ hãi.” Một lần nữa, Hoàng lại mơ rằng một ngày nào đó sẽ được khoác lên mình những bộ trang phục lộng lẫy và quan trọng nhất là được tự tin sải bước trên đôi giày cao gót của chính bản thân.

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ, Hoàng chỉ mơ ước có riêng cho mình một đôi cao gót

Bốn tháng trước, Hoàng được mời đến một đêm diễn. Đêm diễn đó quy định tất cả mọi người đều phải hoá trang và riêng Hoàng sẽ đảm nhận một bài hát Opera để hâm nóng khán phòng. Sau khi đồng ý, Hoàng ra cửa hàng mua cho bản thân mình một đôi cao gót để trình diễn. Lần đầu tiên trong đời, Hoàng sải bước thật tự tin và chuyên nghiệp trên đôi giày cao gót 20 phân, trước ánh mắt thán phục của tất cả nhân viên trong cửa hàng. Đôi giày cao gót trong mơ cộng với đam mê từ nhỏ đã trở thành những nhân tố đóng góp vào sự thành công của đêm diễn.

Giây phút được sống đúng với chính mình

Lúc này đây, Hoàng biết rằng:“Tuổi trẻ của mình đến rồi!” “Cảm giác đó giờ bị nhốt trong lòng, hôm nay được tung cánh nên hạnh phúc lắm!”

Thời khắc quyết định

Với thần thái đó, sự dịu dàng đó, Hoàng tin rằng bên trong anh là một người phụ nữ. Điều mà anh cần phải tập trung cao độ vào lúc này chính là làm thế nào để come-out một cách tế nhị, nghiêm túc và logic nhất với gia đình. Tâm sự thật lòng, Hoàng đã chờ đợi và chuẩn bị cho khoảnh khắc này suốt 10 năm rồi. Với sự ủng hộ nhiệt tình của người chị gái, Hoàng quyết định sẽ come-out dưới hình thức họp mặt gia đình.

Nguyên Hoàng với sở trường là nhạc thính phòng cách mạng

Ngày quyết định cũng đến, Hoàng mở lời rằng anh muốn chuyển hướng trên con đường nghệ thuật mình đang theo đuổi, anh muốn trở thành người mẫu biểu diễn thời trang. Ngay lập tức, Hoàng nhận thấy gương mặt mẹ anh biến sắc. Anh liền trấn an rằng: “Nếu như cha mẹ không chấp nhận thì con vẫn sẽ nghe theo cha mẹ.” Sau đó, Hoàng cho hai vị phụ huynh xem đoạn video Hoàng biễu diễn đêm rực rỡ đó, thầm mong sẽ thay đổi suy nghĩ của họ.

Tự tin sải bước trên sàn catwalk

Đến lúc này, mẹ Hoàng mới lên tiếng: “Con rất xinh đẹp, con cứ biểu diễn cho thoả đi, xong rồi thì về mẹ sẽ dẫn con đi khám và mua thuốc cho con uống.” Hoàng khá sốc nhưng đồng thời cũng hiểu cho mẹ mình. Mẹ anh là người phụ nữ thuần nông thôn, kiến thức về LGBT gần như không có, cũng không quá bất ngờ khi mẹ Hoàng xem đây là một căn bệnh.

Phóng lao thì phải theo lao, Hoàng biết rằng trong thâm tâm, lúc nào cha mẹ cũng mong anh lấy vợ, yên bề gia thất nên Hoàng tiếp tục: “Khi cha mẹ sinh con ra, ắt hẳn cha mẹ cũng đã cảm nhận được bản tính của con không giống như những đứa con trai khác. Con luôn nhẹ nhàng, dịu dàng và ân cần, chính vì vậy hôm nay con công khai với cha mẹ rằng con không thể lấy vợ. Ngoài ra, con còn muốn thể hiện vẻ ngoài của mình là một cô gái. Con chỉ mong mọi người có thể ủng hộ con.

Khao khát sống với đam mê

Đến tận lúc này, cha Hoàng mới lên tiếng, ông khen Hoàng xinh và biểu diễn rất thu hút. Không những vậy, cha Hoàng còn “truyền lửa” cho con mình: “Cho dù hướng đi của con như thế nào, gia đình vẫn chấp nhận. Chỉ cần con hoạt động nghệ thuật chân chính, đúng với thuần phong mĩ tục, không lố lăng thì cha mẹ không có gì để phản đối.” Hoàng cuối cùng cũng có thể nhẹ nhõm và vui sướng.

Cuối hôm đó, Hoàng nhận ra lý do mà cha mẹ chấp nhận anh, cũng như lời nhắn nhủ đến cộng đồng LGBT ngoài kia: “Cho dù bạn là ai, dù bạn có thuộc cộng đồng LGBT hay không, nếu như bạn sống và làm việc đúng mực và nghiêm túc nhất, bố mẹ rồi sẽ hiểu cho các bạn. Mặc dù bên ngoài có rất nhiều vụ come-out sau đó bị đuổi khỏi nhà, nhưng các bạn có thể xem xét trường hợp của mình để có thêm hi vọng và động lực nhé!”

Dự định tương lai

Người mẹ giàu lòng hi sinh

Đề cập đến chuyện con cái sau này, Hoàng cho biết rằng nếu như có con, anh sẽ không trực tiếp nuôi dạy mà sẽ thông qua chị gái anh. Đối với anh, “việc con nhỏ có phụ huynh là người LGBT sẽ rất dễ trở thành đề tài trêu chọc của các bạn cùng lứa.” Chính vì vậy, anh chấp nhận hi sinh bản thân mình, danh phận mình để mang lại sự an toàn cho đứa con. Anh vẫn nuôi dạy, chăm sóc nó nhưng dưới thân phận người cậu người chú. Chỉ đến khi con lớn hơn, anh mới tiết lộ sự thật này cho con. Đây có thể là phương pháp không đón nhận được sự đồng tình của nhiều người nhưng đối với Hoàng, đây là cách tốt nhất. Cũng giống như một bài toán với nhiều cách giải nhưng cuối cùng vẫn chỉ có một đáp án duy nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Thư - Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất