Nguyễn Hoàng - Người đồng tính nam và những khó khăn của nghề make-up

Thục Nhi
Chia sẻ

Nguyễn Hoàng - Từ một chàng trai theo đuổi đam mê từ năm 16 tuổi đến khi trở thành thợ trang điểm chuyên nghiệp

Trong khi không ít thành phần của xã hội còn “bận” kì thị cộng đồng LGBT, họ đã dấn thân và đạt được thành công nhất trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Chàng trai Nguyễn Hoàng là một trong số đó.

Nguyễn Hoàng nhận biết xu hướng tính dục của bản thân từ năm học lớp sáu. Sau đó, anh công khai là người đồng tính nam và đã nhận được sự ủng hộ dễ dàng từ gia đình. Ngoài ra, để theo đuổi đam mê trở thành người thợ trang điểm chuyên nghiệp, Hoàng đã quyết định theo nghề vào năm mười sáu tuổi.

Nguyễn Hoàng - người thợ trang điểm điển trai

Từ khi nhận ra màu sắc riêng của bản thân, Hoàng đồng thời cũng xác định đam mê của mình từ khi còn rất trẻ. “Lúc nhỏ đi học, mình hay đè đầu mấy đứa bạn thân ra thắt bím tóc. Thắt xong rồi thì tiếp tục tô tô quẹt quẹt lên mặt các bạn. Lâu dần các bạn cũng quen luôn.” Dù hành động “bất thường” này của Hoàng gặp phải những ánh mắt dò xét từ bạn cùng lớp nhưng anh vẫn giữ vững quyết tâm của mình, để những lời dèm pha ngoài tai.

Theo nghề sớm thường không “ngầu” như mọi người thường nghĩ, bản thân Hoàng cũng đã phải trải qua những bất trắc khiến anh trưởng thành hơn. Khi mới chập chững vào nghề, kinh nghiệm non nớt của Hoàng không đủ để khách hàng tin tưởng. Chính điều ấy đã tạo nên gánh nặng về tài chính, là áp lực vô hình đè lên đôi vai của chàng trai mười sáu tuổi.

Hoàng theo đuổi đam mê từ năm 16 tuổi và hiện nay đã là một người thợ lành nghề

“Chìa khóa” để Hoàng vượt qua tất cả những rào cản và trở thành một người thợ trang điểm lành nghề như bây giờ chính là đam mê và chí cầu tiến của mình. Anh chưa bao giờ ngừng học hỏi, học hỏi để trau dồi kinh nghiệm, học hỏi từ nhưng người đàn anh đàn chị đi trước, học hỏi để hoàn thiện bản thân. “Thực ra Hoàng là kiểu người luôn luôn không hài lòng về bản thân. Vì vậy Hoàng luôn muốn tìm tòi, học hỏi nhưng điều mới mẻ hơn để có thể vững vàng hơn trên con đường sự nghiệp.”

Khi được hỏi về việc ngày càng có nhiều người LGBT dấn thân vào ngành thời trang và làm đẹp, Hoàng cho biết: “Bản thân mình cũng rất thích thú với điều đó. Nhiều khách hàng của mình đã từng khen rằng các bạn LGBT, nhất là người đồng tính nam luôn có một gu thời trang độc đáo, đáp ứng được nhu cầu xã hội nên họ thường tạo được chỗ đứng cho mình trong lĩnh vực kể trên.” Thế nhưng không chỉ riêng người LGBT, nếu bất kì cá nhân nào có đủ đam mê và không ngừng hoàn thiện bản thân thì thành công sẽ tự gõ cửa nhà họ thôi.

Nguyễn Hoàng - một minh chứng cho việc thành công nhờ đam mê và chí cầu tiến

Theo Hoàng, xã hội ngày nay phần nào đã cởi mở hơn với cộng đồng lục sắc. Chính vì vậy, các bạn không cần phải quá áp lực về việc “phải thành đạt để được công nhận”. “Hãy cứ sống hết mình và lắng nghe những gì con tim mách bảo. Các bạn cứ làm một công dân tốt, có ích cho xã hội thì dần dần, ngày qua ngày, vòng tròn định kiến sẽ được thu hẹp lại.” 

Còn bạn nghĩ sao về những người LGBT làm việc trong lĩnh vực này? Cho SAOstar biết nhé!

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất