Người đồng tính buộc phải giỏi kiếm tiền. Điều này đúng hay sai?

Bình Duy
Chia sẻ

Sinh ra là người đồng tính, bản thân đã phải chịu không ít áp lực từ xã hội, những định kiến áp đặt lên số phận. Do đó, người đồng tính phải nỗ lực xây dựng tài chính thật tốt để tự chủ cuộc sống của chính mình, được sống thật với giới tính của bản thân.

Không ít những người đồng tính khi bị gia đình phát hiện giới tính thật của bản thân phải chịu nhiều cản trở, ngăn cấm sống thật với chính mình trong đó bao gồm cả việc bị siết chặt taì chính. Để có thể tự do tạo nên môi trường sống riêng biệt, làm chủ cuộc đời buộc họ phải nỗ lực kiếm tiền hơn rất nhiều so với những người khác.

Người đồng tính buộc phải kiếm được nhiều tiền để thoát ly khỏi những định kiến

Đặc biệt, đối với người có nhu cầu chuyển việc thay đổi bên trong lẫn hình dạng bên ngoài là ước mơ họ luôn khao khát chạm đến. Do vậy để có thể thực hiện một bộ phận cộng đồng LGBT luôn cố gắng kiếm thật nhiều tiền để có thể sống trong hình dáng mình luôn mơ ước. Chẳng những thế, tự chủ tài chính giúp cộng đồng LGBT giảm nhẹ áp lực hơn và xua đi một phần bị kì thị.

Áp lực phải tự chủ tài chính đối với cộng đồng LGBT

Jessica, một transgender đang sở hữu 1 salon làm đẹp tại quận 6 cho biết : “Để có được ngoại hình như ý nguyện, tốn nhiều tiền lắm đó anh. Mặt mũi tướng tá em không cần can thiệp, nhưng tạo ngực và bộ phận sinh dục nữ, phẫu thuật thanh quản… phải ra nước ngoài làm, ít tiền là anh quên đi”. Cô chia sẻ thêm để duy trì ngoại hình như ý muốn, Jess phải tạo ra nguồn tài chính ổn định, không thể nhờ đến sự hỗ trợ của gia đình và anh chị em.

Jessica make up cho khách hàng của mình

“Với tụi em kiếm tiền hổng phải mục tiêu sống, cho nên khi hai mục tiêu nói trên, ít nhất là vậy, mà đạt được thì kiếm tiền là việc thứ yếu, được thừa nhận với con người thật của mình, được yêu thương, được hạnh phúc mới là việc chính yếu”, Jessica thổ lộ.

Cô nàng chia sẻ phải tạo ra nguồn thu nhập tốt để duy trì hình dáng ao ước

Mặt khác, người đồng tính thường có xu hướng chọn nghề liên quan đến nghệ thuật và làm đẹp. Những người thuộc thế giới thứ ba thường có khả năng sáng tạo cao, độc đáo hơn, sự tinh tế và sắc sảo trong tay nghề. Họ nắm bắt các xu hướng mới của xã hội rất nhanh, đặc biệt, họ giỏi giao tiếp và hiểu rõ nhu cầu của khách hơn so với người dị tính. Do xu hướng giới tính nên người đồng tính, chuyển giới nỗ lực rất nhiều để xây dựng chỗ đứng trong nghề nghiệp từ đó giỏi nghề, tạo nên uy tín rộng rãi và tạo ra nguồn thu nhập rất tốt.

Người đồng tính rất có năng khiếu trong những nghề liên quan đến nghệ thuật và cái đẹp.

Rất nhiều người đồng tính làm việc trong các lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế chăm sóc sắc đẹp và mỹ phẩm … Tên tuổi nổi tiếng trong các ngành nghề này là người đồng tính cũng không ít. Trên thế giới có cố CEO của Apple Steve Job, người kiến tạo nên cả một sự đổi mới toàn cầu, nhà thiết kế lừng danh TomFord của nước Mỹ hay thủ tướng Luxembourg. Tại Việt Nam cũng đã có rất nhiều bạn đồng tính thành công trong các lĩnh vực tương tự như BB Trần - trưởng nhóm hài nổi tiếng, nghệ sỹ Huỳnh Lập, Hoa hậu Hương Giang, biên đạo múa John Huy Trần … Có lẽ do chính sự nhạy cảm đặc biệt giữa hai giới khiến họ cảm thụ sự tinh tế sâu sắc hơn người khác.

Biện đạo múa nổi tiếng John Huy Trần và bạn đời

Ngày nay, nhiều người đồng tính đã thành danh trong xã hội, đến từ nhiều nghề nghiệp khác nhau. Nhưng chung quy vì động lực tự chủ cuộc sống để được là chính mình, bước qua những trở ngại mà định kiến xã hội từ lâu đã có sẵn. Chẳng những thế, đam mê do xu hướng giới tính mang lại cùng tinh thần năng nổ đã giúp họ tạo ra nguồn thu nhập tốt hơn cho chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất