Ngắm những cặp đôi đồng tính nữ huyền thoại đầu thế kỷ 20

Theo Kiến thức
Chia sẻ

Câu chuyện về cặp đôi đồng tính Flanner - Solita được coi là một biểu tượng kinh điển cho tình yêu của người đồng giới đầu thế kỷ 20.

Vào năm 1922, báo giới phương Tây đã có một phen xôn xao khi hai nữ nhà văn Mỹ Janet Flanner (trái) và Solita Solano (phải) rời bỏ nước Mỹ để sống cùng nhau như một cặp tình nhân ở Paris, thủ đô nước Pháp.

Tại Paris, cặp đôi đồng tính này sống trên đường Bonaparte ở khu Saint-Germain trong một ngôi nhà mà họ cùng nhau trang hoàng. Họ trang trải cuộc sống của mình bằng việc viết lách.

Trong gian đoạn này, Flanner đã trở thành một tay viết kỳ cựu của báo The New Yorker. Những lá thư gửi từ Paris dưới bút danh Genet của cô đã có sức hút lớn với độc giả Mỹ thời điểm đó.

Trong khi đó, Solano tập trung vào viết tiểu thuyết. Dù không xây dựng được một danh tiếng lớn, sự nghiệp cầm bút của cô vẫn đủ để đáp ứng các nhu cầu cuộc sống ở thành phố Paris đắt đỏ.

Hàng ngày, cặp đôi này cùng thưởng thức bữa sáng trong một quán cà phê, làm việc vặt vào buối sáng, viết lách từ buổi chiều cho đến khi sẩm tối. Thi thoảng họ lướt qua các hiệu sách trước khi đi ăn tối và uống trà.

Họ đã có những kỳ nghỉ tới các địa phương của Pháp và vùng Địa Trung Hải, và có một số bạn bè là những người nổi tiếng trong giới văn nghệ sĩ ở Paris.

Khi quân Đức xâm lược Pháp năm 1939, Flanner và Solano buộc phải rời Paris. Trở về sau chiến tranh, họ bắt đầu lại mọi thứ.

Tuy nhiên, cuộc tình đồng tính này không kéo dài mãi mãi. Nhiều năm sau, Solano đã bỏ Flanner sau khi Flanner ngoại tình với một nữ biên tập viên người Italia Natalia Danesi Murray.

Sau đó Solano cũng có tình nhân mới là nhà điêu khắc nữ Elizabeth Jenks Clark.

Tuy vậy, Flanner và Solano vẫn duy trì liên lạc, và cuộc tình năm xưa của họ vẫn được coi là một biểu tượng kinh điển cho tình yêu của người đồng giới đầu thế kỷ 20.

Năm 1974, gần 60 năm sau khi đến với nhau, Flanner đã viết cho Solano, “Hiếm khi một ngày trôi qua mà tôi không nghĩ đến em… Vâng, em và tôi đã biết nhau rất lâu”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Kiến thức

Tin mới nhất