Mong muốn được sống thật với chính mình, Lesbian 10X bị bố mẹ ép nghỉ học

Bình Duy
Chia sẻ

“Em vừa mới cắt tóc, thì ba em bảo sẽ giết chết em nếu như em cắt lại thêm một lần nào nữa. Còn mẹ thì không chấp nhận và cấm em kêu mẹ là mẹ. Cả ba mẹ đều nói sẽ cho em nghỉ học. Em đã cố giải thích nhưng ba em không chấp nhận, còn cho rằng em đua đòi theo bè bạn.”

Có những việc tạo hoá đã an bài từ khi chúng ta chào đời mà bản thân chúng ta không thể nào tự chọn hay quyết định được. Đối với cộng đồng LGBT, điều đó lại trở nên đúng hơn bao giờ hết, khi hiện nay, có đầy rẫy những câu chuyện về ”những linh hồn sống với cơ thể mà chủ nhân của nó không được phép lựa chọn”. Giữa thế kỉ XXI, xã hội đã phát triển văn minh hơn, nhưng đâu đó vẫn còn những câu chuyện buồn khi giấc mơ khao khát được là chính mình bị chèn ép bởi những sai lầm khó gọi tên.

Nhật Linh là một lesbian 15 tuổi, đang theo học lớp 9 tại Sài Gòn. Em luôn khao khát được là chính mình và đang cố gắng từng bước đi trên con đường đó. Là chị cả trong gia đình, ba mẹ luôn muốn em theo hình ảnh người phụ nữ truyền thống, nhưng mọi chuyện lại không diễn ra theo hướng như thế.

Vào những ngày năm học lớp 7, em nhận thấy sự khác biệt giữa mình và các bạn nữ đồng trang lứa. Em luôn thích toả ra mạnh mẽ và có sự quan tâm đặc biệt hơn đối với các bạn nữ. Khoảng thời gian gần đây, Nhật Linh đã quyết định thay đổi cách ăn mặc và kiểu tóc của mình. Sự thay đổi đó đã tác động nhiều đến môi trường xung quanh em. Những lời dèm pha dần xuất hiện, ba mẹ cũng đã không còn nhìn nhận em như trước nữa.

“Lúc em đi cắt tóc, em đã để lại một bức thư cho gia đình và trong đó, em nói hết tất cả. Sáng hôm sau, khi em về, mẹ nói em còn nhỏ và không được phép tự quyết định cuộc đời mình như thế. Ba mẹ luôn cho là em đua đòi theo bè bạn. Lúc đó em im lặng, rồi nói hết tất cả những điều trong lòng mình. Một lúc sau ba em về. Ba hỏi tại sao lại như vậy. Em nói bản thân em là như thế và ba nói là em a dua theo bè bạn, rằng em là thứ bệnh hoạn, bắt em phải thay đổi. Em chỉ biết rơi nước mắt khi đã bày tỏ hết nỗi lòng nhưng không được ba mẹ chấp nhận” - Nhật Linh kể lại ngày em thay đổi vẻ bề ngoài của mình.

Từ đó đến nay cuộc sống của Linh luôn pha trộn áp lực giữa việc học và áp lực từ gia đình về khuynh hướng giới tính của bản thân. Nhưng từ lúc nhận thấy sự thay đổi của bản thân đến khi nói ra sự thật với gia đình, Nhật Linh đã bớt được một phần sự lo lắng trong lòng. Em cảm thấy thoải mái hơn khi đã nói ra tất cả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể chấp nhận và thấu hiểu. Bầu không khí căng thẳng trong gia đình, sự chỉ trỏ của người ngoài, ánh mắt kì thị, lời nói đe doạ… xuất hiện ngày một nhiều khiến em hoang mang.

“Em học lớp 9 ở Sài Gòn. Những bạn bè nào hiểu em thì họ không có chế giễu. Nhưng bên ngoài trường lớp thì rất nhiều người cười nhạo em. Dù vậy, em vẫn không muốn quay trở lại làm con gái. Một hôm em đi học về, mẹ đã nói nếu em không thay đổi thì phải nghỉ học rồi đi làm. Chắc em chỉ có thể học đến hết lớp 9. Nếu phải nghỉ em sẽ đi làm. Em sẽ học một nghề nào đó. Nhiều lúc áp lực quá nặng em cảm thấy mình như ở đáy vực thẳm và không có quyền lên tiếng” - Nhật Linh buồn bã cho biết.

Nhật Linh là một thiếu niên đang bước đi trên con đường mang tên tuổi trẻ của cuộc đời mình. Hiện tại, em chỉ có một khát khao là được thể hiện chính mình - điều mà tạo hóa đã an bài ngay từ lúc sinh ra. Thế nhưng chỉ vì sự kiến thức thiếu hụt của phụ huynh, mà bây giờ, Nhật Linh đang đứng trước nguy cơ bị nghỉ học và bị cô lập trong chính gia đình của mình.

”Em mong ba mẹ sẽ có cái nhìn khác hơn và chấp nhận em. Em mong tất cả các bạn như em sẽ sống tốt và kiên cường. Hãy giữ vững lập trường, là chính mình và cố gắng bước đi trên con đường đó” - đó là những lời Nhật Linh nhắn gửi đến bố mẹ và mọi người trong cộng đồng LGBT.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất