Leo Noakes - một trong những drag queen nhỏ tuổi nhất trên toàn thế giới

Quỳnh
Chia sẻ

Leo Noakes hay còn được biết đến với nghệ danh Violet Vixen là một cậu bé 12 tuổi đến từ Xứ sở Anh Quốc, có niềm đam mê mãnh liệt với nghề drag queen - hóa trang thành nữ giới.

Leo Noakes vừa được chính quyền địa phương vùng Corby trao giải vì đã truyền cảm hứng cho mọi người tin tưởng vào chính bản thân họ, trở nên dũng cảm và tự tin hơn để đứng lên vì những gì bản thân yêu quý.

Violet Vixen cực kì duyên dáng và đáng yêu

Vừa qua, Leo đã được nhiều nhiều người biết đến hơn khi bộ phim tài liệu ngắn về cậu được phát sóng không chỉ trong nước mà thậm chí là trên toàn thế giới thông qua chương trình “Loose Women” của ITV.

Câu chuyện về Leo đac được biết đến rộng rãi trên thế giới

Theo chia sẻ của Leo với “Loose Women”, cậu bé cảm thấy được là chính mình hơn khi hóa trang thành drag. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là cậu muốn thay đổi giới tính của bản thân mình như nhiều người vẫn thường lầm tưởng. Mẹ của Leo - Lauren cũng cho biết, Leo từng nói với cô rằng:

“Con là con trai và con thích làm con trai. Nhưng không phải bởi vì lý do đó mà con không thể mặc váy.”

Leo Noakes ở buổi phỏng vấn của Loose Women

Drag queen thường là những nghệ sĩ nam hóa trang thành nữ giới bằng cách trang điểm, mặc đầm, mang giày cao gót và đội tóc giả để biểu diễn nghệ thuật. Tuy nhiên nhiều người chọn trở thành drag queen để được thể hiện “cái tôi” thực sự của họ chứ không hề liên quan gì đến xu hướng tính dục hay bản dạng giới của cá nhân họ. Dù vậy, nhiều người vẫn còn hiểu sai về drag, thậm chí là kì thị và miệt thị người nghệ sĩ drag queen. Nhưng Leo đã bỏ ngoài tai những lời dèm pha của người xung quanh cũng như mẹ cậu bé vẫn luôn ủng hộ con mình nhiệt tình dù ngoài kia có bao nhiêu ý kiến trái chiều và ánh mắt kì thị đổ dồn về họ.

Mẹ là hậu phương vững chắc nhất cho Leo

Lauren cũng chia sẻ rằng Leo đã luôn mong muốn được mặc váy và mang giày cao gót từ lúc còn nhỏ. Nhiều người bảo Lauren cần phải “cứu” lấy con trai cô hoặc cô sẽ biến chính con trai mình thành người đồng tính. Là một người mẹ trẻ đơn thân, Lauren đã chịu không ít áp lực về những lời nói của mọi người xung quanh và lo lắng có phải hay không do sự thiếu vắng bóng hình một người bố mà Leo trở nên như thế. Lâu dần, cô tập cách chấp nhận điều đó và bản năng của chính cô cũng nói rằng hãy để cho con trai trở thành người mà cậu bé thích. Từ đó mà Lauren trở thành hậu phương vững chắc, ủng hộ và động viên, dõi theo từng bước đi của con trai mình.

Lauren cùng Leo ở buổi phỏng vấn của Loose Women

Có một điều mà không phải ai cũng biết, đó là nhờ niềm đam mê với bộ môn đua xe, Leo đã bén duyên với nghề drag queen. Trong một lần tìm kiếm từ khóa “drag race” trên mạng, chương trình truyền hình tìm kiếm ngôi sao drag của Mỹ RuPaul’s Drag Race đã hiện lên và Leo nhận ra được điều mà cậu tìm kiếm bấy lâu đã ở ngay trước. Trở thành drag queen chính là niềm đam mê, nỗi khát khao lớn nhất của Leo.

Leo cùng mẹ và những đồng nghiệp khác

Leo Noakes là một cậu bé giỏi trang điểm, giỏi nhảy múa và các hoạt động biểu diễn nghệ thuật khác. Mong muốn của cậu bé là có thể truyền cảm hứng và trở thành thành nguồn động lực cho những e sợ trở thành người mà họ muốn. Theo Leo, trở thành drag queen thì việc có thể tự do ăn mặc theo cách mình muốn và làm những việc “nữ tính” thì nhiều hơn việc “trở thành phụ nữ”.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất