Khi 'Đồ đàn bà!' không còn mang ý nghĩa hạ thấp nhân phẩm của nữ giới

Thục Nhi
Chia sẻ

Bữa tiệc "Đồ đàn bà! - WOMEN UP!" do UniGEN và Sài Gòn Queer hợp tác tổ chức đã khẳng định điều đó.

Đêm 7/12, bữa tiệc đầy màu sắc mang tên “DragGEN mùa 2: Đồ đàn bà! - WOMEN UP!” do hai hội nhóm UniGEN và Sài Gòn Queer hợp tác tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT.

Drag là một loại nghệ thuật trình diễn rất phổ biến trong cộng đồng LGBT trên thế giới. Drag cho phép nghệ sĩ hóa thân thành giới khác với những gì họ vẫn thể hiện hàng ngày, sân khấu Drag đã trở thành nơi an toàn để người biểu diễn thách thức khuôn mẫu giới tính cứng nhắc, cũng như khám phá bản thân mình. Không nhất thiết phải thuộc cộng đồng LGBT, bất kì cá nhân nào cũng có thể Drag và không có giới hạn cho những thể hiện của họ.

Bữa tiệc được tổ chức tại Chợ Gạo Bar - một không gian thân thiện với cộng đồng

Sự kiện DragGEN mùa thứ hai lần này mang chủ đề “Đồ Đàn Bà - WOMEN UP!” - nhằm mục đích “mượn” văn hóa drag phá vỡ mọi định kiến về sự nữ tính, đồng thời nhằm tôn vinh người nữ, tính nữ trong xã hội Việt Nam. Những nghệ sĩ Drag cũng như những người tham dự sự kiện đã có cơ hội chia sẻ không gian cởi mở, thân thiện và phá bỏ mọi rào cản về định kiến giới qua những màn trình diễn vô cùng “bốc lửa” của các bạn trẻ trên sân khấu.

Những tấm vé xinh xắn tại “Đồ Đàn Bà - WOMEN UP!”

Khách đến tham dự sự kiện sẽ được trải nghiệm trang điểm miễn phí, trải nghiệm những tiết mục Drag thú vị và giàu tính nhân văn cũng như có thể thử sức mình trình diễn trên sân khấu trong phần game “Random Lipsync” (hát nhép tự do) để nhận được nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn. Thông qua các hoạt động này, các bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBTIQ đã có dịp thử thách thể hiện giới của mình, tận hưởng một không gian nữ tính đầy mạnh mẽ, hào hứng và truyền cảm hứng.

Những dụng cụ trang điểm phục vụ cho đêm tiệc

“Điều chúng tôi luôn mong mỏi là sự hiện diện nhiều hơn của người nữ và tính nữ trong tiến trình của cộng đồng LGBTIQ.” - Anh Minh Toàn và chị Diệu Linh - đồng trưởng nhóm của UniGEN chia sẻ - “Xã hội thường cho rằng những gì thuộc về sự nữ tính là yếu đuối, chúng tôi muốn nói về điều ngược lại - phụ nữ và những người mang tính nữ thực sự đang đóng góp rất nhiều vào sự bình đẳng và phát triển cho cộng đồng”.

Chị Diệu Linh, anh Minh Toàn (đại diện UniGEN) và bạn Phong Linh (đại diện Sài Gòn Queer)

Bạn Phong Linh - đại diện cho nhóm đồng tổ chức Sài Gòn Queer cho biết: “Khi thực hiện vào các dự án về văn hoá cho cộng đồng LGBTIQ, chúng tôi nhận thấy rằng văn hoá Drag vừa gắn bó lâu dài với tiến trình của cộng đồng, vừa có thể thông qua đó, thể hiện tiếng nói của cộng đồng bằng một cách rất riêng. Đây cũng là bước đi đầu tiên của Sài Gòn Queer trên chặng đường nâng cao và phát triển văn hoá của cộng đồng LGBTIQ Việt Nam.”

Phản ứng của khán giả trước những màn biểu diễn làm nóng sân khấu

Tất cả cùng hoà vào niềm vui của một không gian an toàn và đầy tự hào

Trong tương lai, UniGEN vẫn sẽ tiếp tục tạo ra những không gian để những thành viên thuộc cộng đồng thiểu số LGBT có cơ hội để hiện diện và bày tỏ tiếng nói của mình. Song song với những bữa tiệc đầy màu sắc như DragGEN, UniGEN luôn có những sự kiện mang tính “nghiêm túc”, học thuật hơn, cũng như các hoạt động tập huấn để nâng cao nhận thức cho cộng đồng lục sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất