Khao khát được chuyển giới của 'cô nàng' sớm nhận ra giới tính của bản thân từ lúc nhỏ

Cẩm Loan
Chia sẻ

Câu chuyện come out của Phương thật sự mang đến rất nhiều cảm hứng cho cộng đồng LGBT nói riêng và giới trẻ nói chung.

Mỗi một gương mặt trong cộng đồng LGBT đều có những câu chuyện riêng về quá trình họ nhận ra bản thân mình thế nào, come out ra sao… Nhưng dù có xuất phát điểm khác nhau, có buồn, có vui, thì tất cả họ đều có một điểm chung: Mong muốn được sống trọn vẹn với giới tính của mình nhất. Và đó cũng là lý do thôi thúc nhân vật dưới đây ấp ủ dự định chuyển giới dù còn muôn vàn khó khăn.

Huỳnh Phương (25 tuổi, hiện đang giữ chức vụ Giám sát bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại) đã come out được 5 năm. Và câu chuyện come out của Phương thật sự mang đến rất nhiều cảm hứng cho cộng đồng LGBT nói riêng và giới trẻ nói chung.

Huỳnh Phương trước đây và bây giờ

Nhận ra giới tính bản thân từ năm lớp 5

Kể lại về hành trình ”nhận ra giới tính thật của bản thân”, Phương chia sẻ: ”Câu chuyện có thể là nghe hơi buồn cười, nhưng từ lúc học mẫu giáo thì mình đã thấy mình có gì đó “khác khác” với các bạn. Mình không thích búp bê, không thích làm điệu. Mình thích chơi trò gia đình nhưng chỉ đồng ý tham gia khi được đóng vai người bố thôi. Kỉ niệm đáng nhớ nhất của mình là lúc có một bạn gái chung lớp (mẫu giáo) bị một bạn nam ăn hiếp, lấy dép của bạn. Mình đã gọi bạn nam ra nói chuyện riêng và giựt lại dép cho bạn nữ. Lúc đó mình chỉ nghĩ “Một người bố thì phải làm vậy” và kết quả là mình bị bạn nam ấy cắn tay chảy máu để trả thù.

Càng lớn thì mình càng nhận thức được bản thân rằng mình chỉ có cảm giác với bạn gái, rằng bên trong mình luôn tồn tại một tâm hồn nam giới ẩn dưới võ bọc nữ giới hiện tại”

Dù tóc dài nhưng Phương thường xuyên diện đồ tomboy

Chính điều đó đã khiến Phương - một ”cô gái” đang trong giai đoạn dậy thì - bị trầm cảm, vì Phương không hiểu vì sao trong rất nhiều người thì mình lại như vậy. Thời gian đầu, Phương chỉ nghĩ mình là Lesbian. Nhưng sau này, khi đã cập nhật thêm các thông tin về LGBT, thì Phương biết chắc mình là một Transgender - chuyển giới nam.

Vừa rắn vừa mềm để thuyết phục ba mẹ

Việc chuyển giới đã luôn tồn tại trong tâm trí Phương từ khi mới học lớp 5. Trong khi các bạn cùng lứa có ước mơ làm bác sĩ, cô giáo, phi hành gia thì cậu chỉ có một ước mơ duy nhất: Được làm con trai. Thế là từ một cô bé rất nghe lời ba mẹ, Phương đã lén lấy áo sơ mi của ba để mặc và tự ngắm nghía bản thân trong gương, rồi còn tự sửa tướng đi cho giống đứa con trai nữa.

Tóc cậu ngắn dần dần theo thời gian

Những điều đó đã làm mẹ cậu giận rất nhiều. ”Từ đầu, mẹ mình luôn là người không thể thích nghi được chuyện của mình. Vì vậy, mình để tóc dài nhưng quần áo mình mặc là unisex hoặc là đồ nam. Lúc đầu khi mình chọn đồ nam thì mẹ rất gay gắt, thậm chí còn đem quần áo nam mình mua để cho anh ruột và anh họ. Thời điểm đó, mình vừa rắn vừa mềm, phối hợp quần áo phù hợp để ba mẹ yên tâm.

Sau một cuộc thất tình, mình quyết định cắt tóc ngắn. Nhưng tóc lúc đó chỉ là tóc bob. Khi ba mình thấy, ba chỉ than vãn đúng năm từ: “Bỏ tóc dài tiếc quá”. Còn mẹ mình giận mình hẳn vài ngày. Tính từ thời điểm này, mình chuyển hẳn sang mặc đồ nam.

Sau đó, mình tiếp tục để kiểu tóc man-bun. Ba không nói gì, mẹ thì chỉ vỏn vẹn một câu “Cắt cho ngắn riết đi nha”

Một thời gian sau nữa, do thợ cắt hư tóc nên tóc mình chỉ còn 3 phân, trông y như lính nghĩa vụ. Ba mình vẫn không nói gì, mẹ mình thì rất giận và không nói chuyện với mình gần nửa tháng” - Phương kể.

Rồi dần dần, ba mẹ cũng hiểu và chấp nhận trong âm thầm. Thời điểm Phương bắt đầu nịt ngực, thì cậu từ giặt tự phơi trong lén lút vì sợ mẹ buồn. Nhưng sau này, mẹ cậu đã chủ động mua băng nịt ngực cho cậu. ''Thậm chí, có một lần, mẹ còn hỏi: ”Sao hôm nay ngoài Nguyễn Huệ có diễu hành LGBT mà con không đi?”. Thật sự lúc đó mình rất hạnh phúc vì mình hiểu mẹ đã chấp nhận con người thật của mình rồi” - Phương nói.

Một tình yêu đẹp hơn 1,5 năm với bạn gái hơn tuổi

Khi được hỏi về chuyện tình cảm, Phương không hề giấu diếm về việc cô ấy hơn cậu 11 tuổi. Phương trìu mến gọi bạn gái là ”Nàng” và thừa nhận mình là người si mê ”nàng” trước.

”Cô ấy là một người phụ nữ thành công và có địa vị cao trong xã hội, mà lúc đó đường công danh của mình chỉ mới bắt đầu thôi. Hơn nữa, từ trước đến giờ, cô ấy chưa hề trải qua mối quan hệ “thế này” nên mình thật sự không ước ao gì. Nhưng có lẽ do cảm nhận được sự chân thành từ mình, nên nàng đã chủ động hỏi có phải mình “có gì đó” với nàng không. Thế là từ lúc hỏi câu đó tới giờ, tụi mình bên nhau hơn năm rưỡi rồi đấy”.

Một chàng trai vẫn còn thân hình của nữ giới yêu một cô gái hơn tuổi, lại còn có địa vị cao trong xã hội thật sự là một rào cản cho sự tự tin bên trong Phương. Đó là khi cậu không được ôm, hôn hoặc thoải mái nắm tay với cô ấy khi đi ngoài đường. Nhưng vì tình yêu mà Phương đã vượt qua hết những lúc buồn bã đó.

Một điều may mắn là gia đình Phương cũng rất ủng hộ mối quan hệ này. ”Ba mẹ mình rất thương nàng, cái gì cũng đòi để dành cho nàng. Hơn 1 tuần không thấy nàng qua chơi thì chắc chắn sẽ hỏi tại sao. Mình và nàng không có dự tính xa gì cả. Hai đứa mình yêu nhau với chủ trương “trân trọng hạnh phúc từng ngày”. Mà nàng thì còn gặp khó khăn từ gia đình nữa… Mình tôn trọng điều đó, vì vậy đến giờ hai đứa vẫn rất hoà hợp và chưa hề gây nhau về việc đó” - Phương chia sẻ.

Đối với Phương, tình yêu trong giới LGBT cần nhất là sự cảm thông để vững bền. Nhưng trước khi bắt đầu mối quan hệ, bản thân phải chấp nhận những khó khăn của đối phương rồi mới tiến tới. Vì cậu quan niệm, nếu không thấu hiểu, không cảm thông những cái khó của người kia thì mối quan hệ sẽ rất dễ đi vào bế tắc.

Khát khao được chuyển giới đến mức cháy bỏng

Rất nhiều người nói với Phương rằng “Tại sao phải chuyển giới?/ Tại sao phải cắt ngực?/ Trời cho sao thì để vậy đi, thay đổi làm gì?”. Nhưng họ sẽ không bao giờ hiểu rằng cái cảm giác của Phương mỗi sáng thức dậy, khi nhìn vào gương, thấy một cô gái có tóc tai, quần áo như chàng trai nhưng lại có cơ thể của một người phụ nữ.

”Đó là một người đàn ông mà mỗi ngày phải ở trong thân xác của người phụ nữ. Một người đàn ông có ngực, một người đàn ông thiếu mất bộ phận quan trọng nhất, một người đàn ông ra đường bị người khác gọi là “chị” dù anh ấy đã cắt tóc và mặc quần áo nam. Đó là cảm giác đau đớn, tuyệt vọng và tội lỗi. Vì vậy, mình luôn có mong muốn được chuyển giới để được sống trọn vẹn là mình. Để mình và mọi người xung quanh đều không ái ngại khi không biết phải gọi mình là “anh” hay “chị” - Phương thẳng thắn.

Hiện tại, Phương đang để dành tiền cho việc phẫu thuật cắt ngực và tập trung cải thiện sức khỏe của bản thân để có thể bắt đầu sử dụng hormones. Đó chính là khát khao cháy bỏng nhất của cậu. Còn lại, thì cậu dường như rất hài lòng về cuộc sống hiện nay- với một công việc tốt, được gia đình thấu hiểu và người yêu luôn đồng hành kề bên. Bên cạnh đó, Phương cũng muốn làm thật tốt công việc được giao để đỡ đần ba mẹ trong cuộc sống, cho ba mẹ yên tâm rằng, ”dù giới tính thật của mình là gì đi nữa thì mình vẫn là người có ích cho xã hội và vẫn có thể báo hiếu cha mẹ. Đồng thời, mình muốn bản thân học được nhiều hơn trong công việc, rắn rỏi hơn trong cuộc sống để chia sẽ nhiều gánh nặng với bạn gái” - Phương nói.

Lovewins luôn chào đón những câu chuyện tình yêu ý nghĩa thuộc cộng đồng LGBT của chính bạn hoặc của bạn bè, người thân… xung quanh bạn. Bên cạnh đó, Lovewins sẵn sàng mong muốn được lắng nghe những tâm sự thầm kín nhất của bạn - thành viên của cộng đồng LGBT.

Mọi liên hệ xin được gửi về lgbttamsu@saostar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin mới nhất