Instagram xin lỗi vì hạ tấm ảnh hai người đàn ông hôn nhau

Theo Một thế giới
Chia sẻ

Instagram đã công khai xin lỗi nhưng vẫn không đưa ra lời giải thích thỏa đáng.

Cuối tuần trước, nhiếp ảnh gia người Anh Stella Asia Consonni đã đăng tải một tấm ảnh chụp cảnh hôn nhau của cặp đôi đồng tính nam Jordan Bowen và Luca Lucifer lên mạng xã hội Instagram. Tấm ảnh này từng xuất hiện trên tạp chí uy tín i-D và nằm trong khuôn khổ của một triển lãm ảnh thể hiện tình yêu trong thời hiện đại.

Đáng tiếc, Instagram đã xóa tấm ảnh của Stella Asia Consonni với lý do “Vi phạm các nguyên tắc cộng đồng”. Sự việc này đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ rất nhiều người dùng bao gồm cả Olly Alexander, trưởng ban nhạc Years & Years, và Jade Thirlwall, thành viên của nhóm Little Mix. Đây vốn là hai người bạn của tác giả tấm ảnh. Họ cho rằng đây là một hành động phân biệt đối xử với người đồng tính.

Jordan Bowen, người có mặt trong tấm ảnh, đã bức xúc chia sẻ: “Tôi không thể tin được là mối quan hệ kéo dài 7 năm giữa mình và Luca Lucifer lại ‘vi phạm các nguyên tắc cộng đồng’ của Instagram. Bất chấp việc mạng xã hội này đã ăn mừng Tháng tự hào đồng tính bằng hàng loạt sticker cầu vồng, tôi cho rằng những kẻ yêu nhau thật sự chẳng có chỗ ở nơi này”.

Trả lời phỏng vấn trên Newsbeat, Stella Asia Consonni cho biết: “Tôi đã nhận được nhiều tin nhắn kỳ thị kể từ khi đăng tấm ảnh lên Instagram. Họ nói rằng tấm ảnh thật kinh tởm và tôi nên tự tử chỉ vì đã đăng nó lên”.

Sau khi nhận được phản hồi, đại diện của Instagram đã công khai xin lỗi và hồi phục tấm ảnh của Stella Asia Consonni: “Bài đăng đã bị xóa do nhầm lẫn. Chúng tôi cảm thấy rất tiếc về điều đó và tấm ảnh đã được phục hồi”.

Đây không phải là lần đầu tiên các mạng xã hội bị cáo buộc kiểm duyệt những nội dung liên quan đến người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới). Năm ngoái, Twitter đã bị một tổ chức làm về quyền của LGBT cáo buộc không cho hiển thị kết quả từ những từ khóa như “gay” và “bisexual” trên thanh công cụ tìm kiếm của họ. Mặc dù vậy, Twitter sau đó cho biết đó chỉ là một lỗi kỹ thuật.

Hãy gửi về cho Lovewins những câu chuyện tình yêu ý nghĩa thuộc cộng đồng LGBT của chính bạn hoặc của bạn bè, người thân… xung quanh bạn. Bên cạnh đó, Lovewins cũng sẵn sàng mong muốn được lắng nghe những tâm sự thầm kín nhất của bạn - thành viên của cộng đồng LGBT.

Mọi liên hệ xin được gửi về lgbttamsu@saostar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Một thế giới

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất