Hôn lễ tập thể hạnh phúc ngập tràn qua lời tuyên thệ của các cặp đôi đồng tính Brazil

Bình Duy
Chia sẻ

Hơn 40 cặp đôi đồng tính đã cùng nhau tạo nên một nút thắt ý nghĩa đối với cộng đồng LGBTI tại quốc gia lớn nhất vùng Amazon.

Thứ bảy vừa qua tại trung tâm thành phố sôi động Sao Paulo, đông đảo các cặp đôi đồng tính đã cùng nhau thực hiện một hôn lễ tập thể. Hình ảnh buổi lễ ngập tràn hạnh phúc đã được đông đảo thành viên LGBTI Nam Mỹ chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Các cặp đôi cùng nhau tay trong tay đọc lên lời tuyên thệ gắn kết cuộc đời cùng nhau, tạo một dấu ấn sâu nặng trong cộng đồng. Không những thế, hôn lễ được diễn ra trong tháng cuối năm nhằm tránh đi những chính sách có thể chèn ép cuộc sống của cộng đồng LGBTI khi ông Jair Bolsonaro lên nắm quyền tổng thống vào ngày 1 tháng 1 sắp tới.

Các cặp đôi đã quyết định tổ chức hôn lễ trước ngày tổng thống nhậm chức để mọi việc được suôn sẻ hơn

Ông Bolsonaro từng vấp phải làn sóng chỉ trích lớn xoay quanh quang điểm gây tranh cãi của mình. Cụ thể trên tạp chí Playboy, bài phỏng vấn ông vào tháng 10 năm 2011 ghi rõ: “Yêu một người đồng tính là điều không thể nào xảy ra.”  Vào tháng 5 năm 2002, ông từng đe doạ đến người đồng tính nếu ông thấy hai người đồng tính hôn nhau nhất định ông sẽ trừng phạt bằng cách đánh đập. Sự bạo lực và tư tưởng lỗi thời khiến rất nhiều người lo sợ. Tuy nhiên lời phát biểu của Bộ trưởng Ban Tuyên Giáo vào ngày 6 tháng 12 vừa qua đã một phần an ủi cộng đồng LGBTI tại đây. Ông Damares Alves cho biết: “Hôn nhân đồng tính là một quyền nhất định phải đạt được, đó không còn là điều để bàn cãi nữa.”

Nụ hôn ngọt ngào và tình yêu mãnh liệt đã bước qua những rủi ro chính trị hiện tại để đến bên nhau

Việc ông nắm giữ cán cân quyền lực gây nên không ít lo lắng cho cộng đồng lục sắc tại quốc gia lớn nhất vùng Nam Mỹ này. Nhiều người lo ngại với tư tưởng bảo thủ của mình, vị tân tổng thống sẽ thắt chặt hoặc đưa ra những chính sách làm thụt lùi sự bình đẳng đối với người đồng tính.

Dù là màu da nào, hình dáng bên ngoài ra sao thì hôn nhân đối với người đồng tính là điều hoàn toàn xứng đáng

Tiếng cười, ánh mắt hạnh phúc hoà vào không gian ngày trọng đại

Phòng tránh chuyện không hay xảy ra, hơn bốn mươi cặp đôi LGBTI cùng nhau tổ chức hôn lễ trong sự chứng kiến của người thân tại trung tâm Casa1. Vốn hoạt động bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền bình đẳng cho cộng đồng lục sắc và hỗ trợ thanh thiếu niên đồng tính từ nguồn vốn phi chính phủ, hôn lễ tập thể diễn ra tại trung tâm như tô điểm thêm ý nghĩa và vẻ đẹp cho màu cờ cầu vồng tại đây.

Các cặp đôi đã viết nên sự kiện ý nghĩa trong tiếng vỗ tay, lời chúc mừng của mọi người

Luana Hansen, 37 kết hôn cùng Glaucia Figueiredo 29 tuổi cho biết: “Chúng tôi không biết ông Bolsonaro sẽ làm gì với tư tưởng bảo thủ của mình. Chúng tôi mong muốn kết hợp hôn lễ của mình và hoạt động cách mạng cho tình yêu của cộng đồng.”

Luana và Glaucia cùng trao nhau nụ hôn sau lời tuyên thệ

Trong những tràng vỗ tay chúc mừng, màu giấy lấp lánh tung bay, lời tuyên thệ gắn kết tình yêu mãi mãi thuộc về nhau đã đưa những trái tim chung nhịp đập chính thức khoác lên danh nghĩa gia đình trong cuộc đời. Lần đầu tại xứ sở chằng chịt vùng Amazon có một sự kiện lan toả đến các châu lục khác thế giới từ ngày Brazil hợp thức hoá hôn nhân đồng giới vào tháng 5 năm 2013.

Các cặp đôi trên đường đến Casa1, nơi sẽ diễn ra ngày quan trọng nhất cuộc đời họ

Tổ chức Casa1 đã thực hiện một chiến dịch tài chính công vài tuần trước ngày hôn lễ đình đám này diễn ra. Kết quả hơn 12000$ là số tiền tổ chức đã đạt được, hoạt động ý nghĩa đã diễn ra thành công tổt đẹp trước ngày tân tổng thống nhậm chức.

Khi hai con tim cùng đập chung một nhịp thì không nên ngăn cách tình yêu tự nhiên của họ

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất