H'Heni Suyển - Một tâm hồn đẹp phía sau màn trình diễn ấn tượng tại The Tiffany Vietnam

Thục Nhi
Chia sẻ

Sau phần trình diễn hài hước tại The Tiffany Vietnam (Chinh phục hoàn mỹ), cô nàng H'Heni Suyển đã duyên dáng chiếm được tình cảm của ban giám khảo và khán giả

Sau khi tập 2 của chương trình Chinh phục hoàn mỹ được phát sóng, H'Heni Suyển là cái tên được đón chờ nhiều nhất thông qua màn trình diễn duyên dáng của cô. Tại phần thi tài năng, cô nàng chọn cho mình hai kỹ năng nổi bật nhất để trình diễn đó chính là thuyết trình tiếng Anh và ca hát.

Được biết, H'Heni Suyển tham gia Chinh phục hoàn mỹ trong bí mật vì cô nàng vẫn chưa công khai bản thân với ba mẹ. “Hiện mình vẫn đang dùng hoocmon nhưng có lẽ đến lúc ba mẹ mình nhắm mắt xuôi tay thì mình mới dám đi phẫu thuật chuyển giới. Ba mẹ mình ngoài bảy mươi rồi, mình chỉ muốn họ có một cuộc sống bình yên thôi.” - cô nàng xúc động chia sẻ.

H'Heni Suyển với phần dự thi tài năng khó có thể quên

H'Heni Suyển khám phá được màu sắc của bản thân từ khi cô còn rất nhỏ. Chính vì vậy, giống như phần lớn của cộng đồng LGBT, cô đã từng phải đối mặt với sự kì thị và phân biệt đối xử. “Những năm tháng học trò của mình gắn liền với chữ “bê đê” và những con mắt dè bỉu bởi vì nét nữ tính của bản thân. Lúc đó, mình cũng không hiểu tại sao người ta lại kì thị cộng đồng mình, đến giờ vẫn vậy.” Chưa dừng lại ở đó, lần nọ do quá mệt mỏi với những lời thì thầm của hàng xóm, anh trai của H'Heni Suyển đã đập vỡ cái chén trước mặt cô, xem đó như một lời cảnh cáo.

Đối mặt với không ít sự kì thị ở độ tuổi nhỏ như vậy, cô nàng quyết định chối bỏ bản thân khi bước chân vào giảng đường đại học. Thế nhưng kế hoạch đó liên tục bị huỷ bỏ vì H'Heni Suyển bắt đầu dành nhiều tình cảm trên mức bạn bè với các cậu bạn chơi thân. Nhờ vậy, cô nàng cũng thôi “ngó lơ” và bước đầu chấp nhận bản dạng giới của mình.

H'Heni Suyển thuở nhỏ cùng ba mình

Không lâu sau đó, cô nàng bắt tay vào gầy dựng sự nghiệp cho bản thân. Mang trong mình tham vọng làm giàu, ước mơ đổi đời cho dòng họ thuần nông, H'Heni Suyển với ngọn lửa tuổi trẻ đã cùng bạn bè chuyển ra Phú Quốc và thành lập công ty sản xuất bia tươi đầu tiên. Nhưng rồi cuộc đời lại tiếp tục thử thách cô, H'Heni Suyển đã quyết định “dứt áo ra đi” và chuyển sang kinh doanh lĩnh vực homestay do không giải quyết được mâu thuẫn nội bộ. Dù gặp không ít trắc trở nhưng homestay của cô hiện đã thành lập được 4 cơ sở.

Theo H'Heni Suyển: “Bản thân mình không đánh giá nhân viện dựa theo KPI mà dựa trên chỉ số hạnh phúc bao gồm sức khoẻ, tinh thần, tài chính, quan hệ,… Yếu tố con người là giá trị mà mình chăm chút nhất”. 

Cô nàng đã chinh phục trái tim của ban giám khảo và khán giả bằng sự duyên dáng của mình

Trong tương lai, H'Heni Suyển dự định sẽ mở các lớp dạy học và chia sẻ về triết học và tâm linh miễn phí như lớp tiếng Anh hiện tại của cô. Đối với H'Heni Suyển: “Chinh phục hoàn mỹ đã cổ vũ tinh thần cho cộng đồng người chuyển giới, cho họ thêm động lực và niềm tin, gắn kết cả cộng đồng lại với nhau. Từ đó, xoá nhoà đi phần nào văn hoá kì thị và phân biệt đối xử trong xã hội.”

Ngoài ra, “hạnh phúc tại tâm” là thông điệp và giá trị sâu sắc mà H'Heni Suyển muốn truyền tải tới chương trình có lẽ vì “mình biết giới tính quan trọng nhưng tìm được niềm vui trong cuộc sống thì mới đáng quý.” Hãy luôn nhớ rằng: “Thay đổi quan điểm của cả một xã hội không phải là chuyện dễ dàng. Hãy bắt đầu thay đổi từ chính bản thân ta rồi dần dần lan truyền niềm hạnh phúc đó đến những người xung quanh”. 

H'Heni Suyển với một tâm hồn đẹp

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất