Hạnh phúc gần 10 năm của cặp đôi đồng tính 'bán chè bưởi' ở Cao Lãnh

Họa Mi
Chia sẻ

Đó là câu chuyện của anh Tâm (sinh năm 1984, quê ở Cà Mau) và anh Bảo (sinh năm 1986, quê ở Tháp Mười). Hiện tại, hai anh đang sinh sống và làm việc tại TP Cao Lãnh. 

Ở Cao Lãnh, người dân đã quá quen thuộc với một tiệm chè Bưởi nho nhỏ nằm tại một ngã ba đường. Đó có thể chỉ là một quán chè bình thường thôi, nếu như chủ quán không phải là một cặp đôi đồng tính nam 8X. Họ bên nhau đã gần 10 năm, không đám cưới, nhưng hiện tại họ vẫn hạnh phúc như bao cặp đôi dị tính khác.

Đó là câu chuyện của anh Tâm (sinh năm 1984, quê ở Cà Mau) và anh Bảo (sinh năm 1986, quê ở Tháp Mười). Hiện tại, hai anh đang sinh sống và làm việc tại TP Cao Lãnh.

Cả hai gặp nhau lần đầu trong một dịp đi Lễ hội Gò Tháp (ngày 15/11/2008). Ban đầu, họ chỉ là hai người bạn mới quen. Sau đó, anh Bảo về Sài Gòn làm, còn anh Tâm về Cao Lãnh học làm tóc. Cả hai nhắn tin nói chuyện với nhau mỗi ngày, cảm thấy càng hợp nhau hơn. Có một lần anh Tâm bệnh, thì Bảo đã chạy chiếc Dream về thăm. Lúc này, cả hai mới bắt đầu nhận ra tình cảm mà họ dành cho nhau.

”Anh nghỉ học làm tóc để lên Sài Gòn làm chung với Bảo. Một thời gian sau, Bảo dẫn anh về nhà chơi vài lần. Hai bên gia đình đều biết, nhưng không nói gì cả. Hai đứa anh đều kêu hai bên là bố mẹ.

Lúc đầu đến với nhau, hai đứa hay cãi nhau lắm. Có những lúc anh buồn, muốn bỏ đi, nhưng nghĩ lại thì đã đến được với nhau trong giới này rồi, thì nên cố gắng để giữ gìn hạnh phúc, chia sẻ vui buồn cho nhau. Chỉ vậy thôi mà ở với nhau được gần 10 năm rồi đó” 

Ở miền Tây, cộng đồng LGBT khá nhiều. Nhưng không phải ai cũng có cái nhìn thoáng với những người của giới này. Dù vậy, hai anh không quan tâm đến lời của người xung quanh lắm, miễn sao cả hai hạnh phúc là được”. - anh Tâm chia sẻ.

Quán chè bưởi của hai anh

Về với nhau, chuyện kinh tế cũng là một vấn đề được đặt lên hàng đầu. Cả hai quyết định gác lại mọi công việc họ làm trước đó, để mở một quán chè nhỏ vào năm 2013. Buổi sáng, cả hai ra chợ mua đồ. Sau đó cùng nhau làm tới 2g chiều, rồi dọn hàng quán ra bán. Tất cả đều tự làm chứ không nhờ vả một ai, do gia đình hai bên cũng khá khó khăn. Từ hai bàn tay trắng, tới bây giờ, hai anh đã có kinh tế ổn định.

Mặc dù không tổ chức đám cưới, nhưng mới đây, cả hai đã cùng tổ chức một buổi tiệc sinh nhật nhỏ, qua đó mời gia đình, bạn bè tới chung vui… Đây cũng là một hình thức để hai anh thông báo với mọi người về sự gắn kết của mình. Thật tuyệt khi giờ đây, tất cả mọi người đã quen với hình ảnh cặp đôi Bảo - Tâm. Và đó cũng là điều đáng quý nhất trong cuộc đời của hai anh - được mọi người chấp nhận, yêu quý mối quan hệ này

Giờ đây, cả hai đang lên kế hoạch xin một đứa con nuôi. Và nếu bạn có dịp xuống Cao Lãnh, thì hãy ghé quán chè Bưởi của hai anh nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất