Doanh nhân chuyển giới Tú Lơ Khơ và cộng đồng LGBT đều giận dữ vì HH Hương Giang bị 'miệt thị giới tính'

Họa Mi
Chia sẻ

''Câu chuyện đơn giản cũng chỉ là 1 thông tin cho người đọc hàng ngày nhưng đề nghị người bình luận cần tôn trọng bình đẳng giới, miệt thị giới tính là lạc hậu, lỗi thời, vô văn hóa hay còn gọi là ít học và là khẩu súng chĩa thẳng vào họng chính mình'' - Tú Lơ Khơ nói.

Sự kiện lùm xùm giữa HH Hương Giang và NTK Hà Duy hiện vẫn đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng.

Trước đó, trong đêm diễn ra mắt bộ sưu tập của NTK Hà Duy, HH Hương Giang và HH Phạm Hương được chỉ định là vedette ra trình diễn cuối cùng. Tuy nhiên, cuối show, người ta chỉ thấy Phạm Hương bước ra cùng NTK mà không thấy Hương Giang đâu.

Hương Giang xinh đẹp trong hậu trường show diễn của NTK Hà Duy

Sau đó, NTK Hà Duy đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố đáng tiếc xảy ra do những sơ suất trong hậu trường. Nhưng khi phía Hương Giang đưa ra các chi tiết chứng minh là cô làm việc rất chuyên nghiệp, và lý do khiến cô vắng mặt một cách ”tức tưởi” vào lúc kết show là ”chờ mãi trong hậu trường chờ người của BTC vào nhắc nhở đến giờ ra sân khấu mà không thấy”, thì NTK Hà Duy cũng bắt đầu thay đổi 180, tố ngược lại Hương Giang.

Nhưng điều khiến người ta chú ý không phải chính câu chuyện này, mà lại là những câu chuyện bên lề. Cụ thể là vụ việc Á khôi doanh nhân Phạm Hoàng Yến bỗng dưng đăng đàn, dùng những lời lẽ nặng nề để miệt thị, xúc phạm về giới tính của Hương Giang, khiến cư dân mạng vô cùng bất ngờ.

Á khôi doanh nhân Phạm Hoàng Yến (ảnh phải).

'Lúc nhỏ, Yến quan sát những con thằn lằn bị đứt đuôi, ít ngày sau lại mọc đuôi trở lại. Nhiều khi Yến thắc mắc: Không biết Hương Giang qua Thái phẫu thuật, cắt bỏ…thời gian sau có mọc trở lại không ta? Không lẽ, lúc đó không còn gọi là Hoa hậu nữa, phải gọi là Nam vương sao ta? Mệt à nghen!

Mấy ngày nay tự nhiên Yến thích đập bong bóng, thù ghét phim 3D. Chắc do Yến là con gái xịn nên tính đỏng đảnh lúc nắng, lúc mưa đó mà”

”Yến ủng hộ Ban tổ chức và Hoa hậu Phạm Hương cho “anh ấy” biết mình là ai, tỉnh mơ. Phạm Hương là hoa hậu Hoàn vũ, gái xịn làm sao cùng đẳng cấp với hoa hậu pê đê mà anh ấy đòi diễn chung, ở vị trí ngang hàng?”

Trên đây là 2 trong số hàng loạt những status, comment mà Á khôi Phạm Hoàng Yến nói về Hương Giang. Và điều này đã khiến cộng đồng LGBT giận dữ.

Ai cũng biết, tháng 6 là tháng Tự hào của LGBT. Hàng nghìn hoạt động ủng hộ giới LGBT đang được diễn ra khắp thế giới, với mong muốn xóa bỏ sự kì thị đối với người đồng tính và chuyển giới, đặc biệt là trong showbiz. Việc Hương Giang đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế đã là minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của cô. Vì thế, hành xử của Á khôi Doanh nhân khiến người ta cảm thấy bất ngờ.

Doanh nhân chuyển giới Tú Lơ Khơ - người nổi tiếng với những nỗ lực không mệt mỏi của mình trong quá trình tìm công bằng cho LGBT - đã viết trên trang cá nhân: ”Tình cờ đọc báo đăng chuyện gì đó của cô hoa hậu chuyển giới trong show diễn nọ, câu chuyện đơn giản cũng chỉ là 1 thông tin cho người đọc hàng ngày nhưng đề nghị người bình luận cần tôn trọng bình đẳng giới. Miệt thị giới tính là lạc hậu, lỗi thời, vô văn hóa hay còn gọi là ít học và là khẩu súng chĩa thẳng vào họng chính mình! Tốt nhất để không bị cướp cò súng thì nên đi học văn hóa để được khai sáng!” Bình luận này đã nhận được hàng nghìn lượt thích của cư dân mạng.

Anh không giấu được sự giận dữ

Nickname Đỗ Sơn Tùng bức xúc: ”Chị Á Hậu này là ai mà nhân dịp tuần lễ Pride, trong khi mọi người ủng hộ cộng đồng LGBT, chống kì thị, … thì chị viết cái status như không có não vậy? Chị ơi, không biết Hương Giang sau này có mọc lại hay không, chứ em thấy não chị là không có khả năng nhăn lại rồi đó”

”Đọc status và các comment cảm thấy nóng máu. Bản thân mình cũng là LGBT, bạn bè mình chuyển giới cũng rất nhiều. Và với những người chuyển giới nam sang nữ, việc bị gọi là Anh ấy, hoặc cái này cái kia mọc lại như thế thì rất là nhạy cảm, thậm chí có tính xúc phạm. Nếu Hương Giang là bạn mình, chắc chắn mình sẽ không để yên khi chứng kiến bạn bè bị miệt thị như thế” - Hoàng Duy nói.

Nhiều người đồng tình với ý kiến rằng, việc Hương Giang làm việc có chuyên nghiệp hay không, thì thành quả công việc sẽ trả lời. Không thể dựa vào đó để miệt thị giới tính của cô được. Không chỉ riêng Hương Giang, mà bất kỳ LGBT nào cũng cần được hỗ trợ đầy đủ về tinh thần lẫn điều kiện sống. Nhiều người nhân vụ việc này mà cảm thấy buồn thay cho giới LGBT ở Việt Nam.

''Cảm thấy buồn vì nhờ cô Á khôi này mà mình biết được rằng xã hội vẫn còn rất nhiều kì thị dành cho LGBT, đặc biệt là chuyển giới. Nhìn Hương Giang mà xem! Xinh đẹp, tài năng, đoạt giải cao đến thế, nhưng về nước vẫn bị chính đồng nghiệp của mình kì thị. Vậy thì thử hỏi những LGBT bình thường khác, không nhan sắc, không nổi tiếng, họ phải chịu đựng những gì từ xã hội? Đến bao giờ xã hội mới có cái nhìn thoáng hơn về LGBT đây?” - nickname Nắng Mai băn khoăn.

Bạn Hang Phuong nhận xét: ”Ơ cái cô này bị làm sao ý nhỉ? Thiết nghĩ nên có những quy định cho những ai được trao danh hiệu, dù sao cũng là danh hiệu của công chúng, đừng lý do trang cá nhân phát ngôn thế nào cũng được. Những hành xử không có tính nhân văn và văn hoá thì nên bị tước bỏ danh hiệu và thậm chí bị phạt vì làm ảnh hưởng đến danh hiệu đó nữa cơ ý!”

Hiện tại, sự việc vẫn đang gây giận dữ trong cộng đồng LGBT.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất