Đám cưới đồng tính đầu tiên trong lịch sử Hoàng gia Anh đã chính thức diễn ra

Tuyết Phạm
Chia sẻ

Ngài Ivar Mountbatten (nguyên văn Lord Ivar Mountbatten) – em họ của nữ hoàng Elizabeth II cùng với người yêu đồng giới là ông James Coyle đã cử hành hôn lễ vào ngày 22 tháng 9 vừa qua tại nhà nguyện riêng ở Bridwell, Devon, nơi này cũng chính là nhà riêng của gia đình Mountbatten.

Trong một lần tham dự phỏng vấn của tờ Daily Mail, Ngài Ivar Mountbatten và ông James Coyle cho biết hai người gặp gỡ lần đầu tiên vao năm 2014 tại một khu trượt tuyết ở Verbier, Thụy Sĩ. Bên cạnh đó, Ngài Ivar Mountbatten cũng chia sẻ rằng, ông đã biết rõ bản thân mình bị thu hút bởi cả nữ giới và nam giới từ năm lên 8 tuổi.

James Coyle (trái) và Lord Ivar Mountbatten (phải)

Ivar Mountbatten đã giữ bí mật về xu hướng tính dục của bản thân trong một quãng thời gian khá dài. Trước khi đến với James Coyle, Ngài Ivar Mountbatten đã kết hôn với Penny và có 3 người con. Cả hai ly hôn vào năm 2011 nhưng vẫn duy trì mối quan hệ bạn bè thân thiết.

Huân tước Ivar Mountbatten (trái) là em họ xa của Nữ hoàng Elizabeth II.

Hai năm sau khi ông gặp gỡ James Coyle, Ivar đã quyết định công bố xu hướng tính dục của bản thân cũng như giới thiệu người yêu đồng tính đến với công chúng. Sau đó, khoảng tầm cuối tháng 6 năm nay, cả hai người cũng cho biết sẽ tổ chức một đám cưới Hoàng gia tiếp nối đám cưới của Hoàng tử Harry.

Hình ảnh tại lễ cưới mà Ngài Ivar Mountbatten chia sẻ trên Instagram

Vào thời điểm công khai xu hướng tình dục, Mountbatten thừa nhận rằng ông đã trải qua rất nhiều áp lực và dằn vặt trong suốt 16 năm hôn nhân. Sau khi gặp James Coyle, ông mới có thể dũng cảm thừa nhận con người thật của chính mình.

Ngài Ivar Mountbatten hạnh phúc ở bên người yêu của mình

Hôn lễ của Ngài Ivar Mountbatten với ông James Coyle đã được cử hành vào ngày thứ bảy 22 tháng 8 vừa qua. Buổi tiệc kín khoảng 120 người gồm những người trong gia đình và bạn bè thân thiết. Chính tay bà Penny - vợ cũ của Ivar đã nắm tay chồng cũ của mình xuống lễ đường và trao lại cho ông James Coyle. Đây cũng là gợi ý của những người con của Ivar. Ông cũng từng viết dưới bức ảnh chụp cùng bà Penny và ông James Coyle dòng chữ “Những người bạn đời trong quá khứ và tương lai” (Future and former spouses).

Ông Lord Ivar Mountbatten (bên phải) , vị hôn phu James Coyle (bên trái) và vợ cũ Penny Mountbatten.

Trên dòng trạng thái mà Ngài Ivar Mountbatten đăng tải trên trang Instagram cá nhân, Ngài đã gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ và ủng hộ trong việc tổ chức hôn lễ, cũng như cảm ơn chồng mình - James Coyle vì đã trở nên thật “hoàn hảo” (…thank you to James for being just perfect…..).

Hai người bên nhau trong ngày trọng đại của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tuyết Phạm

Tin mới nhất