Chuyện tình ly kỳ của cặp đôi đồng tính từ ghét đến yêu, suýt mất nhau vì không có tự do

An Nhiên
Chia sẻ

May mắn không vấp phải sự phản đối của gia đình khi come out, thế nhưng cặp đôi đồng tính nam lại vướng phải khá nhiều sóng gió trong tình yêu. Dẫu vậy, sau một lần suýt mất nhau, cả hai đã biết trân trọng tình yêu của mình hơn!

Chỉ cần nhắc đến tình yêu thì cặp đôi nào cũng trải qua muôn vàn cảm xúc đều giống hệt nhau, chắc chắn sẽ có vui buồn, hờn ghen, thậm chí là thất vọng tột cùng ở đối phương. Tình yêu của cộng đồng LGBT cũng vậy! Thế nhưng trước khi đến được với nhau và sống hạnh phúc, cả hai phải trải qua quãng thời gian come out với gia đình. Người nào dễ dàng sẽ được bố mẹ ủng hộ ngay từ đầu, còn không họ sẽ phải đối mặt với rất nhiều gian nan, thử thách.

Bùi Thế Bảo là một thành viên khá nổi tiếng trong cộng đồng LGBT.

Bùi Thế Bảo (SN 1995) là một trong những thành viên trong cộng đồng LGBT, sở hữu hơn 100.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội. Điều đặc biệt, anh chàng đã nhận được sự đồng ý của gia đình ngay khi thú nhận xu hướng tính dục với ba mẹ.

Năm học lớp 10, Bảo nhận ra mình rất thích được người khác che chở và lo lắng, nhất là những bạn nam. Ban đầu, 9X giấu gia đình nhưng sau không thể “gồng gánh” được nữa, cậu đã quyết định come out bằng một bức thư sau đó bỏ đi. Vì mẹ bị bệnh nên mình vội vàng trở về trở về. Gia đình Bảo thản nhiên nói: “Ba mẹ thừa sức biết con như thế nào! Con sao cũng được miễn là sống tốt cho mình đầu tiên, sau là mọi người”.

Nghĩ lại lúc đó, Bảo mỉm cười chia sẻ: “Lúc đó vỡ òa trong hạnh phúc nên chỉ biết ôm mặt khóc thôi! Khi ấy, mình suy nghĩ bồng bột. Nghe tin mẹ bệnh và suy sụp nhiều vì mình nên mình quay về. Hình ảnh mẹ bước từ trong nhà ra với thân hình gầy guộc khiến bản mình hối hận chỉ biết ôm mẹ khóc”.

Bảo may mắn được gia đình ủng hộ sau khi come out là người đồng tính.

Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày come out, mọi chuyện vui buồn xảy ra Bảo đều tâm sự với mẹ. Điều đáng nói 9X và mẹ còn xưng hô như chị em gái trong nhà, mình hay gọi mẹ: “Chị gái ơi! Chị gái à!”. “Mẹ mình luôn coi mình như con gái. Lúc nào mình gặp khó khăn, ba mẹ luôn động viên:“Cố lên con gái!”“, Bảo vui vẻ kể.

Bén duyên qua clip vui nhộn trên Facebook

Bùi Thế Bảo và Đỗ Trường An (SN 1991) quen và yêu nhau cũng lãng mạn không kém bất cứ cặp đôi nào. Chỉ cần gặp Bảo mọi người chắc chắn sẽ nhớ đến dáng vẻ hài hước của 9X. Trên trang cá nhân Facebook, Bảo thường xuyên đăng những clip vui nhộn do mình tự quay. Cũng chính nhờ các clip ấy, Bảo và An nên duyên.

Dẫu vậy, Bảo tự nhận trước khi quen bạn trai hiện tại, bản thân là người sống khép kín, không muốn gặp gỡ ai, giống như người bị tự kỷ ở giữa căn phòng và chỉ có laptop làm bạn. Trái ngược với cuộc sống “tẻ nhạt” thường nhật, 9X lại là một người hoàn toàn khác trên mạng xã hội.

Cặp đôi Bảo - An.

“Trước khi yêu, mình ghét anh ấy lắm! Anh chủ động nhắn tin cho mình. Câu đầu tiên là “Say Hi” nhưng mình không quan tâm dù trên trang cá nhân của anh ấy khá hot. Đăng ảnh hay gì toàn thấy Bot (Bot - Top một khái niệm khác của Công - Thụ) vào thả tim, bình luận khen đẹp trai. Nhưng không hiểu sao lúc đó mình không thích”, Bảo nhớ lại.

Cho đến lần Bảo từ Long Thành lên thành phố chơi và bị dính mưa. Sau khi check in, An đã nhắn tin hỏi địa chỉ chính xác nơi Bảo đang đứng mà mang theo một bộ đồ khác cho Bảo thay. Lần đó, ấn tượng của Bảo về An không còn xấu như trước.

“Nhiều lúc nghĩ lại chuyện tình của mình chỉ có trên phim thôi! Một năm trò chuyện tìm hiểu, mình và anh ấy quyết định yêu nhau. Anh ấy là mối tình đầu tiên của mình. Đến cả gia đình, bạn bè mình cũng coi anh là người trong nhà luôn rồi!

Hai đứa mình quyết định lấy ngày 2/9 làm ngày kỉ niệm yêu nhau. Đằng sau ngày đó là cả câu chuyện dài. Khi đó, anh ấy có đăng trên trang cá nhân Facebook là “Đi đâu bây giờ”, mình cũng vui vẻ vào bình luận “Về Long Thành quê em chơi nè!”, ai ngờ anh ý về thật! Lát sau, anh ý đã check in “Bến xe Miền Đông, bắt xe đi HongKong”, lúc đó mình luống cuống lắm và đó là lần đầu anh ấy “ra mắt” gia đình mình”, Bảo chia sẻ.

Cặp đôi được bạn bè nhận xét là “lầy” như nhau!

Về phía gia đình nhà An, 9X chưa từng come out nên ba mẹ nghĩ An sống khép kín. Ngày đầu tiên sau về ra mắt, Bảo đã nói dối chỉ là bạn làm ăn chung. Thế nhưng những cử chỉ thân mật của cặp đôi khiến gia đình An nhận ra. Lo lắng, sợ sệt bị phản đối, thậm chí còn mất ngủ nhưng sau tất cả cố gắng An và Bảo đã may mắn được gia đình đồng ý. Niềm vui lúc này được nhân lên gấp bội.

“Hai đứa cứ ở hết nhà đứa này qua nhà đứa kia nên gia đình tự biết và chấp nhận. Mẹ anh hay nói chuyện thân mật với mình. mẹ anh ấy lúc nào cũng nói nhỏ vào tai mình mỗi sáng không cho anh ấy biết là “Con dâu của má dậy rồi đó hả?””, Bảo vui vẻ nhớ lại.

Suýt lạc mất nhau vì mất đi tự do

Chuẩn bị đến ngày kỷ niệm 2 năm An và Bảo về chung một nhà, An đã dành thời gian quay một clip ca nhạc để dành tặng cho người yêu của mình. “Trước giờ mình rất thích tặng quà người yêu, dịp nào cũng có quà. Mà chưa có món quà nào đặc biệt nên mình đã quay clip cover ca khúc “Lựa chọn một vì sao”. Chưa ai tặng quà người yêu như vậy nên mình tặng anh ấy. Cả clip mình tự đi phối nhạc, thu âm”, Bảo kể.

Hơn nữa trước khi có được hạnh phúc như hiện tại, Bảo và An từng suýt mất nhau vì bị mất tự do. Ngày quen nhau, cả hai có góp vốn mở một cửa hàng quần áo. Trước đó khi mở tháng nào cũng đi du lịch 2-3 lần, suốt ngày đi chơi với nhau. Đến khi mở shop, cả ngày cặp đôi chỉ ngồi quán từ sáng đến tối. Vòng quay cứ lặp đi lặp lại khiến cả ai cảm thấy ngột ngạt.

Mỗi tháng cả hai đều thu xếp thời gian đi du lịch cùng nhau để hâm nóng tình cảm.

Vì thuê mặt bằng nên buộc phải bán nếu không sẽ bị lỗ vốn, cứ thế cả hai không được đi chơi chung nữa nên quyết định chia tay. Thử tượng tưởng trước đó cứ như “ngựa hoang”, đâu đâu cũng đi, xong tự nhiên cả hai như bị trói chân ở nhà. Khi ấy hai đứa ai cũng chán cuộc sống, chán cả đối phương. Mà kỳ lắm, cả hai chia tay vẫn nhắn tin cho nhau bình thường nhưng không quay lại”, Bảo nhớ lại.

Sau khi chia tay, cửa hàng quần áo cũng bị dẹp. Cả hai trở về cuộc sống như trước khi gặp nhau. Năm tháng trôi qua, quãng thời gian ấy hai đứa vẫn giận nhau nhưng đôi lúc vẫn nhắn tin, có clip gì hay trên mạng cũng gửi cho đối phương. Cho đến một ngày sau khi suy nghĩ thông suốt, cả hai đã quyết định quay về bên nhau.

Nhắc đến lý do tại sao cả hai quay lại, Bảo tâm sự: “Đã trải qua quá nhiều giận hờn, cả hơn tưởng mất nhau mãi mãi nhưng nhìn lại cả hai quá hiểu nhau. Tình yêu không gì có thể nói trước được. Bọn mình may mắn hơn rất nhiều bạn trong cộng đồng được gia đình ủng hộ. Vậy tại sao tình yêu mình có được lại đem ra dằn vặt nhau như thế! Hai đứa biết cần gì ở nhau và thông cảm cho nhau những gì”.

Từ ghét đến yêu sau đó là suýt mất nhau, cả hai càng trân trọng đối phương nhiều hơn. Món quà hiện tại Bảo dành tặng cho An khiến nhiều thành viên trong cộng đồng ngưỡng mộ và ghen tị.

Chia sẻ về lý do chọn bài này, Bảo vui vẻ nói: “Người yêu hỡi trăm năm mình chỉ có chung đôi kiếp này thôi thì ta hãy cùng nhau về 1 nơi chỉ có 2 ta” - đây là câu trong bài hát mình thích nhất. Clip được quay vỏn vẹn trong 1 ngày. Lúc quay mình háo hức lắm nên dồn hết công sức hoàn thành thật nhanh. Sáng quay ở TP.HCM, chiều mình chạy xe về Long Thành. Tối mình ngồi dựng”.

Clip ngọt ngào mà cặp đôi dành cho nhau

Hiện tại, An và Bảo tiếp tục kinh doanh mỹ phẩm, quần áo. Từ khi quay lại, cả hai không còn giận nhau nhiều như trước. “Cả hai đều “lầy” nhất hội nên quay lại cười cả ngày hết ấy!”, Bảo hạnh phúc chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất