‘Chúng ta yêu nhau không vì nhiễm sắc thể giới tính' - bộ ảnh ngọt ngào của cặp đôi nữ truyền tải thông điệp mãnh liệt cho LGBTI

Bình Duy
Chia sẻ

"Chúng ta yêu con người của nhau, không phải vì nhiễm sắc thể giới tính. Thế nên hãy cứ yêu đi". Yêu thương và hạnh phúc là món quà của tạo hoá mà bất kỳ người nào, thuộc giới tính nào cùng đều xứng đáng chạm đến.

Tình yêu ở xã hội thực tại có thể đến từ nhiều góc độ. Những cái chạm vô tìnhh vào giờ cao điểm, những ánh mắt, nụ cười thoáng qua nhưng lại bám trụ trong ký ức mãi chịu rời, những cử chỉ ngọt ngào tình cờ được rót vào tim làm rung động. Từ đó hai tâm hồn chạy theo tiếng gọi của “cupid” tìm đến nhau, gắn kết cùng nhau, xa lạ hoá yêu thương. Cả hai cùng bước trên một quá trình thấu hiểu và yêu con người nhau. Đó là đích đến, là niềm khát khao của tất cả mọi người.

Được yêu, được thương là niềm hạnh phúc to lớn nhất của đời người. Thế nhưng niềm hạnh phúc đó không phải ai cũng được tận hưởng. Cộng đồng LGBTI vẫn còn chịu nhiều rào cản từ xã hội, định kiến cũ, khiến bản thân không được sống thật với chính mình. Hạnh phúc cũng từ đó không hiện diện trong cuộc sống.

Một tình yêu đẹp, một người để yêu thương là những điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn

Trước sự phát triển của dân trí, internet, xã hội đã dần có sự thay đổi suy nghĩ về người đồng tính. Đến nay đã có 26 quốc gia công nhận hôn nhân đồng giới trên thế giới. Tại Việt Nam, cộng đồng LGBTI được tiếp cận đến nhiều hoạt động bình đẳng giới hơn. Tuy nhiên, hôn nhân giữa những người đồng giới vẫn chưa được công nhận.

Tại Việt Nam, đã có những bạn trẻ dám thẳng thắng sống thật với giới tính của mình

Vì nhiều lý do khác nhau như tư tưởng văn hoá, tôn giáo, tình trạng dân số … người đồng tính tại Việt Nam không thể kết hôn cùng nhau. Vấn đề trên đang chịu phải nhiều ý kiến trái chiều. Dù tình yêu luôn tìm đến họ, bất kể họ mang trong mình sợ nhiễm sắc thể nào thì cảm xúc rung động là điều luôn phải trải qua.

Cảm xúc rung động sẽ luôn tìm đến bất kể bạn là ai, nam, nữ hay cả người đồng tính thì hãy đón nhận lấy nó một cách tự nhiên nhất

Dư luận xã hội hội đã từng là rào cản giết chết không ít mối tình của người đồng tính. Ngày nay dư luận xã hội vẫn là một rào cản khủng khiếp đối với họ, thế nhưng đã có nhiều thành viên dám thể hiện sống thật với chính mình. Điều này tác động mạnh mẽ đến cộng đồng LGBTI và nhận được rất nhiều sự ủng hộ.

Một bộ ảnh phim đã tái hiện rõ những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn trong mối tình đồng giới với thông điệp tích cực đang được lan toả nhanh chóng. Tay trong tay, cái ôm thật chặt, ánh mắt nhìn nhau dịu dàng … tất cả được hai bạn nữ trao nhau vô cùng tự nhiên, in rõ nét trên nền ảnh. Chất liệu phim, màu phim đưa mạch cảm xúc của bộ ảnh đi thẳng đến nhịp đập của người xem, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng họ.

Mình yêu nhau, hôn nhau bình yên thôi

Không những thế, các nhân vật trong ảnh gửi gắm đến người xem những lời nhắn gửi chân thành về sự bình đẳng và tình yêu giữa người và người.

Vì cuộc đời này vốn dĩ hữu hạn, tìm thấy được nhau thì hãy cùng yêu nhau, cùng bước qua mọi sóng gió

“Và có bao nhiêu phần trăm để ta giữ chân một người ở lại cuộc sống của ta ?
Vì ở một giây phút nào đó, ta biết được bản thân đang đứng trong khoảnh khắc chỉ xảy ra phần nghìn của cuộc đời. Tại thời điểm có một không hai, mọi định kiến chỉ là vô nghĩa cần phải bước qua. Chúng ta yêu con người của nhau, không phải vì nhiễm sắc thể giới tính. Thế nên, hãy nắm lấy. Hãy trân trọng và cứ yêu đi.” - Chia sẻ từ bạn Phương Nguyên.

Giữ tay nhau thật chặt, bao nhiêu giông tố cũng hoá yên bình

“Khi tuổi trẻ không còn nhiều, tôi muốn sống cho những điều lớn lao. Phải chăng để biến chúng ta thành một người hạnh phúc là việc khó khăn nhất trên thế gian này. Điều tuyệt diệu luôn ở trước mắt, hãy mạnh dạn bước qua mọi rào cản. Vượt khỏi giới hạn bản thân để sống vì những điều chúng ta yêu. Đó là đích đến của cuộc sống này.” - Chia sẻ từ bạn Hoàng Oanh.

Điều tuyệt diệu sẽ luôn ở trước mặt, hãy mạnh mẽ tìm đến vì đó là sự tự do, bình đẳng mà bất kỳ cũng xứng đáng được hưởng

Những dòng chia sẻ chân thành của hai bạn nữ đã được cộng đồng LGBTI chia sẻ rộng rãi. Từng câu chữ như chạm đến nỗi niềm ẩn sâu của rất nhiều người. Qua bộ ảnh, người đồng tính như được nhìn lại mình trong gương, ngọn lửa yêu thương được thắp lại. Một động lực thúc đẩy họ vượt qua những dư luận xã hội, tìm đến giá trị đẹp nhất trong cuộc sống lại một lần trỗi dậy mạnh mẽ.

Những thông điệp của bộ ảnh đã lan toả vô cùng mạnh mẽ đến cộng đồng lục sắc, khi còn còn trẻ và đẹp hãy cứ yêu đi

Sống trong hạnh phúc, yêu thương một người là những cảm xúc bất kỳ người nào đều được chạm đến. Mỗi người đều chỉ sống một lần. Dù bạn là người đồng tính, song tính hay dị tính hãy mạnh dạn sống thật với chính mình, sống tích cực, bước qua mọi rào cản và chạy đến yêu thương.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất