California thông qua dự luật mới - mở ra giai đoạn phát triển cho cộng đồng LGBT

Bình Duy
Chia sẻ

Dự luật này được dự đón sẽ mở ra một trang mới đối với những người chuyển giới đặc biệt là những thanh thiếu niên trẻ thuộc cộng đồng LGBT.

Chính quyền ban California, Mỹ đã thông qua dự luật lịch sử, bảo đảm rằng: những thanh thiếu niên thuộc cộng đồng chuyển giới có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế, sức khoẻ tâm lý, nội tiết tố nhằm hỗ trợ cho việc thay đổi giới tính.

Chính quyền California, Mỹ thông qua dự luật lịch sử

Dự luật được đề ra bởi Todd Gloria, uỷ viên thành phố San Diego. Ông yêu cầu bộ dịch vụ xã hội ban California đề ra kế hoạch đến năm 2020 giới trẻ thuộc cộng đồng LGBT được hưởng những chăm sóc y tế, phẫu thuật nếu họ có nhu cầu thay đổi giới tính hoặc duy trì các nội tiết tố sau khi phẫu thuật chuyển giới.

Đầu tuần này dự luật đã được thượng viện ban đã phê chuẩn, một số thay đổi trong nội dung đã được quốc hội thông qua với số phiếu áp đảo 53/22. Dự luật đã được thống đốc ban California, ông Jerry Brown ký kết.

Cộng đồng LGBT ở Mỹ đã có thể vui mừng vì dự luật mới

Việc thông qua dự luật AB 2119 đã tác động mạnh mẽ đến cộng đồng chuyển giới nói riêng và LGBT nói chung tại ban bờ tây nước Mĩ. Một cơ hội mới đã mở ra đối với những thanh thiếu niên trẻ lâu nay phải sống không đúng với giới tính của mình, họ đã có thể thay đổi ngoại hình bản thân theo đúng khuynh hướng giới tính.

Ông Gloria phát biểu: “AB2119 sẽ trao quyền để giới trẻ sống chân thật hơn và đối diện với chính bản thân họ. Thống Brown đã biến điều đó thành sự thật.”

Dự luật này được thông qua sau ba năm khi ông Brown kí kết một dự luật khác trong quá khứ. Dự luật trước đó yêu cầu những nhân viên phúc lợi xã hội, chăm sóc thanh thiếu niên nhận diện đúng giới tính của những người mong muốn chuyển giới.

Quyền của người chuyển giới đã được đảm bảo

Giám đốc điều hành tổ chức Equality California, ông Rick Zbur phát biểu: “Dự luật sẽ tạo nên sự tích cực trong lối sống của giới trẻ, cộng đồng LGBT. Qua đó xây dựng những mối quan hệ lành mạnh từ trường học đến chương trình phát triển dành cho họ.”

Hiện nay, một số nhân viên hay nhà cung cấp dịch vụ y tế vẫn còn có những thành kiến, thông tin sai lệch dẫn đến trì hoãn và từ chối chăm sóc cho những người thuộc cộng đồng LGBT. Việc này gây nguy hiểm cho sức khỏe của họ. Sự ra đời của dự luật AB2119 sẽ phá bỏ rào cản trên, bảo đảm hạnh phúc và phúc lợi chăm sóc y tế cho cộng đồng LGBT.

Sau chiến thắng của LoveWins, ngày càng có nhiều dự luật dành lại sự bình đẳng cho LGBT

Sau chiến thắng LoveWins của cựu tổng thống Barack Obama ngày càng có nhiều dự luật giành lại sự bình đẳng cho cộng đồng lục sắc. Những ngọn cờ tiên phong đi đầu tại Mỹ sẽ ảnh hưởng lớn LGBT trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất