Brazil - đất nước có tỉ lệ người thuộc LGBT bị sát hại nhiều nhất thế giới

Quỳnh
Chia sẻ

Brazil là một trong những quốc gia đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới từ rất sớm. Chính phủ nước này cũng đã hỗ trợ cho cộng đồng LGBT nhiều mặt. Tuy nhiên, Brazil vẫn là một trong những quốc gia Mỹ Latin có người thuộc cộng đồng LGBT bị sát hại nhiều nhất trên toàn thế giới.

Mạng sống vủa cộng đồng LGBT cần được tôn trọng nhiều hơn.

Chỉ trong vòng năm 2018, hơn 300 người thuộc cộng đồng đồng tính, song tính và chuyển giới ở Brazil đã bị sát hại và con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày. Theo số liệu thống kê của Grupo Gay da Bahia (tổ chức LGBT lâu đời nhất của Brazil), số lượng thành viên cộng đồng LGBT bị giết vào năm 2017 là 445 người, tăng 30% so với năm 2016 là 343 người. Trung bình cứ 19 giờ sẽ có 1 người bị giết chết.

Hình ảnh từ buổi diễu hành phản đối bạo lực đối với cộng đồng LGBT ở Brazil

Những con số cứ lớn dần và lớn dần đến một mức độ khủng khiếp mà con người ta không thể tưởng tượng nổi nữa. Theo một bản báo cáo của tổ chức International Gay and Lesbian Human Rights Commission vào năm 1996, có ít nhất 1 200 người đồng tính, song tính hoặc chuyển giới bị sát hại ở Brazil trong 1 thập kỷ đổ lại (1986 - 1996). Tuy nhiên, vào năm 2007, BBC đã ghi lại được khoảng 2680 trường hợp nạn nhân là LGBT tử vong sau khi bị tấn công, đánh đập, tra tấn dã man xảy ra từ năm 2000 đến năm 2006. Đây là một sự thật đáng buồn vẫn đang tiếp diễn ở đất nước Brazil nói riêng và các quốc gia Mỹ Latin nói chung.

2115 người chuyển giới đã bị giết chết ở 65 quốc gia trên toàn thế giới từ tháng 1/2008 đến ngày 30/4/2016. Trong đó, số nạn nhân ở Brazil là 845 người

Thông tin gây chấn động gần đây nhất là khi bà Marielle Franco, thành viên Hội đồng thành phố Rio, đã bị bắn chết khi ngồi trong xe riêng trước văn phòng của mình vào tháng 3 năm nay. Bà Marielle Franco được biết đến vì đã không ngừng đấu tranh cho nữ quyền, nhân quyền, người da màu và cộng đồng LGBT ở đất nước Brazil. Bản thân bà cũng là một người da màu và là đồng tính nữ. Bà đang nắm giữ một vị trí mà trước giờ chỉ có người đàn ông da trắng mới có thể có được. Trước đó, bà Marielle Franco đã lên kế hoạch kết hôn cùng người yêu mình là bà Mônica Benício trong năm 2019 sắp tới. Sau sự việc, hàng ngàn người dân Brazil đã xuống đường bày tỏ tiếc thương vì sự qua đời đột ngột của bà.

Tội ác chính trị đã cướp đi mạng sống của nữ chính trị gia Marielle Franco

Bất cứ điều gì xảy ra đều có nguyên do của nó. Luật pháp Brazil đã thay đổi nhưng văn hóa của người Brazil thì vẫn chưa. Điều này dẫn đến số lượng người căm ghét gia tăng vì cộng đồng LGBT được công nhận. Bên cạnh đó, lượng người kì thị đồng tính, song tính và chuyển giới thuộc phái Phúc Âm là rất nhiều. Khoảng gần 50 năm về trước, chỉ có tầm 5% người theo phái này ở Brazil nhưng hiện tại là 25% so với dân số toàn quốc.

Không chỉ có thể, rất nhiều cảnh sát và chính trị gia Brazil là những người kì thị LGBT. Một số phát ngôn gây sốc của những vị chính trị gia này là:

“Vậy thì chúng ta nên tôn trọng quyền của những kẻ ấu dâm quan hệ tình dục với đứa trẻ 2 tuổi nhỉ? Như vậy sẽ khiến Brazil hợp nhất chứ?”

“Không có một người cha nào cảm thấy tự hào vì có một đứa con trai đồng tính.”

“Tôi thà có một đứa con trai đã chết hơn là một đứa con còn sống mà đồng tính.”

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất