Bộ ảnh 'Tình anh em' siêu đáng yêu của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Thục Nhi
Chia sẻ

Trong sắc màu rực rỡ của tuổi trẻ, cũng chính là gam màu chủ đạo của bộ ảnh, từng chi tiết nhỏ từ trang phục, hành động, cử chỉ đến ánh mắt của đôi bạn đã làm “dậy sóng” rất nhiều con tim đang thổn thức ngoài kia.

Chưa đầy 24h sau khi được đăng tải, bộ ảnh “Gửi chúng ta của năm ấy” đã đạt hơn 2,4 ngàn lượt yêu thích và rất nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Bộ ảnh được ví như một món quà trong chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội.

Gửi thanh xuân của chúng ta năm ấy

Hai nhân vật chính về bộ ảnh siêu lung linh này đã có những chia sẻ của mình khi thực hiện. Nguyễn Hải hiện đang là sinh viên năm 3 ngành Truyền hình và Phạm Hoàng vừa mới bước vào năm 2 của Middlesex - khoa liên kết của Học viện. Do cả hai học cùng trường, cùng tham gia một số hoạt động chung với nhau từ trước nên câu đùa “Tình anh em” cũng từ đây mà ra.

“Gửi chúng ta của năm ấy” tràn ngập gam màu xanh - màu nhiệt huyết của tuổi trẻ. Gam màu nhiệt huyết hòa quyện với những cử chỉ, ánh mắt đầy tình yêu thương mà đôi bạn dành cho nhau đã làm dậy sóng dân tình. Trang phục rất đỗi đời thường nhưng khi được phối với nhau cùng hòa vào bộ ảnh cũng làm cho người đọc cảm giác vừa lạ vừa gần gũi.

Những khoảnh khắc vui đùa hồn nhiên của sinh viên cũng được tái hiện lại trong bộ ảnh.

Những tâm trạng ưu tư

Với những gam màu xanh - những gam màu của tuổi trẻ. Những bức ảnh thể hiện rõ lên một thời tuổi trẻ - thời sinh viên đầy nhiệt huyết

Vài lúc trong tuổi trẻ, ta bâng quơ tìm một cái gì xa xôi

Bộ ảnh “Gửi chúng ta của năm ấy” chia sẻ những nét nhẹ nhàng ít khi được thấy của mỗi chàng trai trong cuộc sống đời thường khi là sinh viên. Những lúc khó khăn, một người anh em ở cạnh, cùng chia sẻ buồn vui, quan tâm chăm sóc nhau qua những ngày gian khó của thời sinh viên. Bộ ảnh như khắc họa lại một phần nhỏ về cuộc sống của thời sinh viên và tình bạn nơi ấy. Ngoài chia sẻ những kỉ niệm, thanh xuân của một thời sinh viên.

Địa điểm thực hiện bộ ảnh không phải là những studio đắt tiền hay những phim trường hoành tráng, đó là khuôn viên của trường đại học. Những góc hành lang, ghế đá quen thuộc gắn liền với sinh viên. Nơi lưu giữ thanh xuân, mỗi người chúng ta đã cùng bạn bè ngồi học, tưởng tượng về tương lai hay cùng giúp nhau ôn bài. “Gửi chúng ta của năm ấy” còn là lời nhắn nhủ đến các em tân sinh viên về một hình ảnh, một môi trường đại học năng động, tiến bộ và không kém phần thơ mộng.

Những góc sân trường quen thuộc, nơi mỗi người đều có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh mình trong đó

Khi được hỏi về cảm xúc và quan niệm khi thực hiện bộ ảnh này. Hải quan niệm rằng: “Khi con người cảm thấy yêu thích hay cần điều gì, họ sẽ thường hiểu theo điều đấy. Người trân trọng tình bạn sẽ cảm nhận bộ ảnh tràn đầy sự thân thiết của hai anh em. Người theo chủ nghĩa tình cảm hoàn toàn có thể hiểu theo kiểu đó. Hãy cứ nghĩ theo điều bạn khao khát.”

Hai bạn vốn mang tư tưởng khá thoải mái nên quá trình thực hiện bộ ảnh cũng không gặp nhiều khó khăn. Những cảm xúc hai bạn trao nhau trong bộ ảnh là tình cảm thật, “tình anh em” trong những ngày gian khó.

Thời sinh viên, cùng những người bạn - giúp nhau qua những ngày gian khó.

Bộ ảnh “Gửi chúng ta của năm ấy” của Hải, Hoàng và các bạn Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tạo được sức lan toả, ý nghĩa và nguồn cảm hứng truyền cho mọi người về tình tri kỉ, tình bạn của thời sinh viên. Đồng thời, nó còn là đôi lời nhắn nhủ đến các bạn tân sinh viên về một khởi đầu cho cho một thời thanh xuân tuyệt vời - thời sinh viên.

Hãy nghỉ ngơi một chút, uống một ngụm trà, thưởng thức bộ ảnh nhé!.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Nhi

Tin mới nhất