9X nổi tiếng với BST thời trang 'cây nhà lá vườn' nhận ra giới tính của bản thân chỉ từ một câu nói

Cẩm Loan
Chia sẻ

Hiện tại, Gia Huy hiện là trưởng một nhóm kịch trẻ và đang công tác tại Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Đây có thể coi là một thành công với một người trong cộng đồng LGBT.

Trần Gia Huy (nickname là Su Su) từ lâu đã không phải là một cái tên quá xa lạ trong cộng đồng LGBT Việt Nam. Anh chàng này từng nổi tiếng trên mạng nhờ vào những bộ sưu tập thời trang ”cây nhà lá vườn” hoặc những clip hài hước, lầy lội. Và Gia Huy thật sự là điển hình của việc sống đúng với giới tính và con người mình, bất kể ai nói gì, làm gì.

Màn giả gái ấn tượng của Gia Huy

Gia Huy tên thật là Trần Nguyễn Hoàng Huy, sinh năm 1993 ở Tiền Giang và hiện đang sống ở TPHCM. Cậu nhận ra giới tính của mình vào năm cấp 2, khi thấy bản thân rung động vì câu nói ”Tui nhớ ông quá” của một bạn nam sinh hoạt chung câu lạc bộ âm nhạc ở trường. Khi phát hiện mình thích con trai, Huy thấy… bình thường. Giống ”cân đường hộp sữa” vậy, có sao sống vậy thôi.

Vì mọi thứ đều bộc lộ theo cách tự nhiên nên mọi thứ của cậu đều thể hiện ra bên ngoài không giấu diếm. Vì vậy, cậu không cần phải come-out, mà dần dần gia đình cũng tự cảm nhận được và thấu hiểu.

”Vì bản thân mình thấy dù mình giới tình gì đi nữa nhưng trong gia đình, mình vẫn hoàn thành nghĩa vụ của một người con, không làm gì sai trái nên mình không cần phải giấu diếm điều đó. Ban đầu, khi thấy mình có những cử chỉ thay đổi giới tính về bên ngoài thì mẹ rất bình thường, còn cha cũng có nói chuyện với mình về vấn đề đó. Nhưng dần dần cha cũng hiểu và thông cảm” - Huy kể.

Thời còn đi học, Huy ”có sao sống vậy”, thoải mái hòa đồng vui vẻ với mọi người, nên việc bị chọc ghẹo quá đáng cũng không thường xuyên xảy ra. Phản ứng của cậu khi bị chọc ghẹo lúc ấy là… mặt đối mặt. ”Người khác thì né đi, còn mình thì không. Có gì đâu né. Càng né người ta càng hả dạ. Nên mình sẽ đứng lại, mặt đối mặt, coi người ta nói gì nữa về mình không” - Huy kể lại.

Nhiều người nhận xét Huy ”hơi lố”, và cái sự lố đó - như của bao LGBT khác - sẽ khiến người ta có cái nhìn không hay về LGBT Việt Nam. Trước vấn đề này, Huy thẳng thắn: ”Nếu có ai nhận xét như vậy thì họ là những người chưa bao giờ tiếp xúc với mình ngoài đời, vì đó là tính thật và bản chất thật của mình chứ mình hề làm lố. Thẳng thắn, bộc trực, có sao nói vậy - đó là mình. Và những clip mình thực hiện về cộng đồng LGBT đều mang màu sắc giải trí để người xem hiểu hơn và tiếp cận dễ hơn với cộng đồng này. Chúng ta đừng nên tạo sự khác biệt giữa LGBTvới xã hội mà hãy “bình thường hoá” mọi thứ.

Mình cũng thấy phần lớn các clip về LGBT của mình nhận được sự ủng hộ của phần lớn mọi người. Những người “khó khăn” hay quá “nhạy cảm” thì chiếm số ít. Và trong những người ủng hộ có cả các thành phần không thuộc LGBT nhưng khi họ xem clip, họ thấy rằng LGBT rất dễ gần”

Huy cũng là người khá thoải mái trong chuyện tình cảm. Cậu từng trải qua những chuyện yêu đương ”dài như tiểu thuyết, li kì và hấp dẫn”. Khi được hỏi về niềm tin dành cho tình yêu thật sự trong giới LGBT, Huy e ngại ”Đối với mình thì có tồn tại đó, nhưng nó ở tận đâu đâu, mông lung như một trò đùa. Nên tin cũng không hẳn, mà không tin cũng không đúng”. Có vẻ như Huy đã từng trải qua nhiều tổn thương trong tình yêu. Và Huy hứa hẹn, một ngày nào đó, cậu sẽ kể lại những chuyện tình đã qua của mình.

Hiện tại, Gia Huy hiện là trưởng một nhóm kịch trẻ và đang công tác tại Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi. Đây có thể coi là một thành công với một người trong cộng đồng LGBT. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Huy hài lòng về bản thân một phần nào đó thôi. Cậu sẽ cố gắng thay đổi những điểm yếu, trở thành một người tốt hơn, được yêu thích hơn trong lĩnh vực của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp của Huy là trở thành một người nghệ sỹ đa tài, nhận được sự ủng hộ của mọi người. Và vì là diễn viên, nên Huy không có ý định chuyển giới.

Hãy gửi về cho Lovewins những câu chuyện tình yêu ý nghĩa thuộc cộng đồng LGBT của chính bạn hoặc của bạn bè, người thân… xung quanh bạn. Bên cạnh đó, Lovewins cũng sẵn sàng mong muốn được lắng nghe những tâm sự thầm kín nhất của bạn - thành viên của cộng đồng LGBT.

Mọi liên hệ xin được gửi về lgbttamsu@saostar.vn.

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất