10 thành phố Châu Á luôn chào đón cộng đồng LGBT

Bình Duy
Chia sẻ

Dù Châu Á vẫn còn những định kiến áp đặt lên cộng đồng LGBT nhưng khi đặt chân đến 10 thành phố này bạn sẽ luôn tự tin được sống là chính mình.

Xã hội Châu Á đang dần thay đổi. Những cái nhìn định kiến về cộng đồng LGBT đang dần được xóa bỏ ở các quốc gia. Hãy cùng SAOstar điểm qua 10 thành phố châu Á luôn đón chào và ủng hộ cộng đồng lục sắc nhé.

1. Đài Bắc - Đài Loan

Là thành phố trung tâm của quốc đảo Đài Loan, một trong những con rồng kinh tế của Châu Á, Đài Bắc đã đạt đến đỉnh cao của sự phát triển công nghiệp lẫn đời sống. Rất nhiều sắc tộc, cư dân đa quốc gia đến sống và làm việc tại đây.

Đài Loan luôn chào đón cộng đồng LGBT

Tồn tại nhiều nét văn hoá lâu đời Đài Bắc còn là nơi thu hút du khách trên khắp thế giới. Nơi đây rất an toàn cho cộng đồng lục sắc, nhiều rạp hát rực rỡ sắc màu, chợ đêm mua sắm, đền chùa văn hoá mang đậm tính nhân văn. Chẳng những thế, Đài Loan đã hợp thức hoá hôn nhân đồng giới nên thu hút không ít cặp LGBT đến đây khám phá và tổ chức kết hôn.

Đài Loan đã hợp thức hóa hôn nhân đồng tính

2. Bangkok - Thái Lan

Vốn là miền đất nổi danh về sự cởi mở cho người đồng tính, thủ đô Bangkok Thái Lan có rất nhiều khách sạn, quán bar, nhà hàng cho người thuộc giới tính thứ ba. Nơi đây thường diễn ra các cuộc thi tôn vinh người đồng tính và chuyển giới giúp mọi người tự tin là chính mình. Trên đường phố Bangkok, bạn sẽ không khó bắt gặp người thuộc cộng đồng LGBT

Bangkok nổi tiếng thân thiện với người LGBT

Mỗi năm vào dịp Tết Songkran Bangkok lại thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mà không ít trong số đó là người đồng tính, rất nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra, những trái tim lục sắc thoải mái thể hiện cá tính của mình mà không e dè bất kỳ định kiến nào cả.

cộng đồng lục sắc tại Bangkok

3. Pattaya - Thái Lan

Thành phố biển nằm ở miền Đông Thái Lan cách Bangkok 165km, Pattaya nổi tiếng là thành phố của những nụ cười. Du khách đến đây sẽ luôn được chào đón niềm nở, những quán bar phủ sóng đầy trên các tuyến phố với hàng loạt tour diễn thoáng đãng. Đầu tháng 9 vừa rồi, nơi đây đã tổ chức thành công cuộc thi “Miss Tiffany's Universe 2018”. Nhiều hoạt động cho người đồng tính diễn ra tại đây, Tiffany Show với các vũ công chuyển giới được chăm chút ngoại hình rất kĩ lưỡng. Boyz Town là thiên đường dành cho đồng tính nam. Tại Pattaya hình ảnh người đồng tính không chịu bất kỳ áp lực nào, họ có thể tự do là chính mình và mang niềm tự hào đó truyền gửi đến du khách thập phương.

Pattaya nổi tiếng với những quán ba và những show diễn thoáng đãng

4. Hong Kong

Hong Kong chịu ảnh hưởng lớn từ văn hoá Anh Quốc, từ lâu, cư dân thành phố đã có ánh nhìn cởi mở với người đồng tính.Thành phố không quá rộng lớn và rất dễ để tìm đến những khách sạn, quán bar, câu lạc bộ hay quán spa dành riêng cho cộng đồng LGBT.

HongKong có những spa, bar dành riêng cho LGBT

Người đồng tính đến Hong Kong có thể thoải mái trao nhau những cử chỉ thân mật, tham dự show diễn ở hộp đêm Bisous, nơi thể hiện sự quyến rũ truyền thống bằng âm nhạc và hoạt động hài kịch mang lại những niềm vui khó quên.

5. Thượng Hải - Trung Quốc

Là một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, một bộ phận lớn người đồng tính tại Trung Quốc chọn nơi đây là thành phố để sinh sống. Thượng Hải sôi động và thu hút nhiều đầu tư đa quốc gia dẫn đến màu sắc cư dân đa dạng và sự cởi mở về văn hoá. Ở Thượng Hải người đồng tính luôn được chào đón ở nhiều nơi khác nhau, hoạt động vui chơi kéo dài suốt đêm luôn nhộn nhịp dưới ánh đèn led rực rỡ. Dường như thành phố giúp người đồng tính thoát ra khỏi những định kiến từ lâu đè nặng lên vai người đồng tính tại Trung Quốc.

Những hoạt động LGBT diễn ra thường xuyên trên đường phố Thượng Hải

6. Singapore

Đặc khu hành chính lớn nhất cả khu vực Đông Nam Á thu hút một lượng lớn dân nhập cư trên khắp địa cầu. Singapore đã đạt đến sự triển đỉnh cao về kinh tế và văn hoá. Tại đây người dân có sự hiểu biết về cộng đồng LGBT, những kì thị gần như bị xoá bỏ, trên đường phố, tàu điện ngầm người đồng tính luôn thoải mái là chính mình. Hoạt động du lịch là một trong ba lĩnh vực đem lại lợi ích kinh tế lớn, Singapore luôn chào đón mọi du khách trên thế giới khám quốc đảo sư tử hiện đại này.

màu cờ lục sắc tại đảo quốc Sư Tử

7. Boracay - Phillippine

Hòn đảo nhỏ nằm ở phía Nam Manila với màu biển trong vắt, cát trắng tuyệt đẹp là điểm dừng chân của khu ít du khách. Hòn đảo là nơi nghỉ dưỡng yêu thích với những hoạt động hóng gió, thả diều và lặn biển. Boracay là nơi đầu tiên diễn ra những hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT tại Phillippine. Ngày nay, sự thiện cảm và cởi mở dành cho thế giới thứ ba vẫn được duy trì tại hòn đảo này.

Boracay - Phillippine

8. Eldo - Nhật Bản

Eldo nổi tiếng với hoạt động mua sắm sôi nổi, nhiều trung tâm sầm uất, nơi đây thu hút một lượng lớn du khách từ nhiều quốc gia trên thế giới. Với nền văn hoá đa sắc tộc, rất dễ dàng để tham gia vào các hoạt động lễ hội tại nơi đây. Eldo còn có rất nhiều địa điểm tham qua, đền chùa mang đậm văn hoá truyền thống Nhật Bản. Nơi đây có rất nhiều nhà hàng, khách sạn chào đón người đồng tính.

Eldo - Nhật Bản

9. Phnom Penh - Campuchia

Phnom Penh là một trong những điểm đến cực thu hút với các cặp đồng tính. Ở đây, bạn sẽ dễ tìm thấy những quán bar, nhà hàng và nơi chiếu phim dành riêng cho dân đồng tính. Ngoài ra, Phnom Penh còn nhiều khu nổi tiếng như Cung điện Hoàng gia thủ đô và Bảo tàng quốc gia Campuchia, còn rất nhiều di tích lịch sử ở các khu vực kế cận tha hồ cho bạn thăm quan, ngắm nghía.

Phnom Penh - Campuchia

10. Hồ Chí Minh - Việt Nam

Thành phố không ngủ với rất nhiều hoạt động về đêm tại các tuyến phố trung tâm, đây là nơi diễn ra những hoạt động đầu tiên ủng hộ cộng đồng lục sắc. Sự cởi mở dành cho người đồng giới cùng nhiều hoạt động kinh tế đa dạng là nơi được rất đông người đồng tính chọn đến sinh sống. Vào mỗi tối cuối tuần tại các khu vực giải trí các cặp đôi đồng tính tự do thể hiện tình cảm dành cho nhau. Hàng năm vào tháng tự hào dành cho cộng đồng LGBT thành phố luôn có những hoạt động tôn vinh và buổi diễu hành đa sắc màu thu hút hàng ngàn người tham dự.

Diễu hành Vietpride 2018 vừa tổ chức ở Hồ Chí Minh

Chia sẻ

Bài viết

Bình Duy

Tin mới nhất