Thời trang

Sự kiên trì và lì lợm của ông trùm 'bất bại' làng mốt Karl Lagerfeld

Chia sẻ

Dù ở độ tuổi thuộc hàng cao niên, nhưng ông trùm làng mốt vẫn uy nghi và bất bại với mái tóc trắng cùng sự duy mĩ cá nhân đầy tuyệt đối trong từng thiết kế.

 1.Lagerfeld sinh ra tại quê hương Hamburg, nước Đức, tên thật của ông là Lagerfeldt, về sau được đổi thành Lagerfeld vì theo ông chia sẻ cái tên này dễ nghe hơn rất nhiều và có chất thị trường, thương mại hơn.

KarlLagerfeld1

 2.Không ai biết năm sinh chính xác của Karl là khi nào. Karl luôn cho rằng mình sinh năm 1938, nhưng theo hồ sơ khai sinh đăng kí ở địa phương trên tờ Bild am Sonntag của Đức thì năm sinh thật của ông là 1933.

KarlLagerfeld2

 3.Khi Karl vẫn còn là một đứa con nít, miệng còn hôi sữa thì ông đã không bao giờ thích chơi với những đứa nhãi ranh khác trong làng, “bởi vì tôi rất ghét chúng nó”.

KarlLagerfeld 3

4.Chuyến du hành của huyền thoại sống Karl Lagerfeld trong giới thời trang chỉ bắt đầu vào năm 1953 tại kinh đô thời trang hoa lệ Paris với những bản vẽ phác thảo cho các hiệu thời trang với đồng lương rẻ mạt. Nhưng cũng chính nhờ những kinh nghiệm có được từ công việc phác thảo đầu tiên này Karl bắt đầu tích lũy được cho mình vốn kiến thức phong phú về các trào lưu thời trang Âu châu từ thế kỷ 17-18, rành rẽ không bỏ sót đến từng chi tiết nào.

KarlLagerfeld4

 5.Năm 1955, Lagerfeld tham gia một cuộc thi và đoạt giải nhì trong một giải thiết kế áo khoác do International Wool Secretariat tổ chức và trở thành nhân viên tập sự tại hãng Pierre Balmain.

KarlLagerfeld5

6.Karl Lagerfeld và chàng “hot boy làng mốt” Yves Saint Laurent ngay từ khi bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp thời trang đã là những người bạn tâm giao chí cốt, nhưng không hiểu rõ nguyên cớ gì mà hai người đã bắt đầu từ mặt, dần dần trở thành đối thủ của nhau. Nhiều người trong giới kháo nhau rằng: có lẽ vì Karl chỉ đam mê tiền bạc và danh vọng, còn Yves Saint không đam mê quá quyền lực, chỉ quan trọng và tôn vinh mọi giá trị về hình thái nghệ thuật.

KarlLagerfeld6

7. Năm 1958 Karl chuyển hẳn công tác sang làm việc cho Jean Patou, bộ sưu tập đầu tiên của ông được trình diễn vào tháng bảy cùng năm với cái tên Roland Karl.

KarlLagerfeld7

8.Bộ sưu tập xuân-hè 1960 của ông với những chiếc váy ngắn phô diễn cặp chân đắt giá của các cô gái đã gây ra cuộc tranh cãi giữa các vị khách mời lúc bấy giờ. Quá chán chường, Karl nộp đơn xin thôi việc và có ý định tiếp tục việc học, nhưng vẫn không thành.

KarlLagerfeld8

9.Mãi đến 1962, Karl bắt đầu trở lại với một diện mạo mới và tiếp tục cộng tác cho các hãng thời trang như Chloe, Curiel.

KarlLagerfeld9

10.Năm 1971, một biến cố lớn đối với ngành công nghiệp thời trang khi Coco Chanel qua đời, mười hai năm sau (1983), Karl vô tình được mời về nhiệm sở, bắt đầu ngồi vào vị trí thống lãnh, mở ra thời kì chinh phạt oanh liệt nhờ vào sự sáng tạo hơn người của mình.

KarlLagerfeld10

11.Năm 1972, thương hiệu thời trang lừng danh nước Ý- Fendi ngỏ lời mời hợp tác thiết kế. Không có chút do dự nào với hợp đồng kếch xù này, Karl đã đồng ý thổi hồn vào từng thiết kế của nhà mốt trứ danh.

KarlLagerfeld11

12.Karl Lagerfeld nổi tiếng trong giới là kẻ bạo miệng với những ý kiến thẳng thừng, Karl từng chia sẻ rằng:” Tôi là người đàn ông không có cảm xúc” “tôi có thể ví mình là một con nghiện thời trang nhưng không bao giờ đạt đến đỉnh điểm của sự khoái lạc”.

Đỉnh điểm là cuộc “chơi bạo” vào đầu những năm 1990, tại một show diễn trình làng bộ sưu tập của Karl Lagerfeld thiết kế cho nhà Fendi, người ta nhìn thấy bà chúa làng báo khét tiếng trong giới thời trang - Anna Wintour đứng bật dậy ra khỏi ghế, giận tím tái và bỏ ra về. Lý do là bởi Karl đưa ngôi sao dòng phim khiêu dâm Moana Pozzi cùng một loạt những vũ công thoát y mà ông thuê về để thay thế vị trí các người mẫu chuyên nghiệp.

KarlLagerfeld12

13.Ở giai đoạn thập niên 90s đến giữa những năm chuyển mình bước qua thế kỉ 21, Karl đang gặp phải chứng thừa cân nghiêm trọng, ông không thể mặc vừa nổi bộ xiêm y do Hedi Slimane thiết kế. Quá mặc cảm và cảm thấy thiếu đi sự tự tin, Karl đã chạy liền một mạch về nhà, nghĩ mọi phương pháp, sắp xếp lại chế độ ăn uống một cách thật khoa học và kết quả được chứng thực khi chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi, ông đã xuống cân hết thảy 42 kilogam.

KarlLagerfeld13

 14.Karl là người có những những tuyên ngôn mang đầy tính tranh cãi, đặc biệt là câu: “Hp mt nhất chính là sàn din cui cùng dn đến thi kì tàn lụi

KarlLagerfeld15

15.Tuy là ưa chơi trội của làng thời trang, cứng đầu đến bất trị, nhưng trong mỗi thiết kế của Karl ở nhà mốt Chanel lại là những thiết kế cổ điển tôn thờ chủ nghĩa “Less is more”. Thanh tao và không chút cường điệu hóa, ẩn chứa trong mỗi bộ sưu tập là vẻ nổi loạn, sung sức và kiên định, đúng với bản chất ngông cuồng có chút lố bịch của ông trùm làng mốt.

KarlLagerfeld17

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất