Thời trang

Size trung bình của phụ nữ Mỹ với thiên thần Victoria's Secret khác nhau như thế nào?

Minh Minh
Chia sẻ

Victoria's Secret Fashion Show đã từng là chương trình truyền hình được mong đợi nhất kỳ nghỉ. Nhưng gần đây, thương hiệu bị chỉ trích nặng nề về sự thiếu đa dạng trong kích cỡ cơ thể đến mức phải hủy show.

Victoria's Secret Fashion Show đã từng là chương trình truyền hình được mong đợi nhất kỳ nghỉ. Nhưng gần đây, thương hiệu bị chỉ trích nặng nề về sự thiếu đa dạng trong kích cỡ cơ thể đến mức phải hủy show.

Theo một nghiên cứu mới, dàn mẫu của VS thậm chí còn khác biệt hoàn toàn, như thuộc về thế giới khác so với một phụ nữ bình thường. Nghiên cứu được thực hiện bởi nhà bán lẻ quần áo của Anh Quốc - Simply Be, họ so sánh phụ nữ Mỹ trung bình với các thiên thần được chọn mặc Fantasy Bra.

Kết quả cho thấy, các thiên thần có chiều cao trung bình 1m78, mặc quần áo cỡ 6, áo ngực cỡ 32A đến 32D. Còn phụ nữ bình thường có chiều cao 1m62, quần áo cỡ 16, áo ngực cỡ 34DD đến 36DD.

Thiên thần có xu hướng để tóc vàng hoặc nâu, còn phụ nữ bình thường có mái tóc nâu hoặc đen. Thiên thần có thu nhập trung bình 4 triệu đô la mỗi năm, trung bình 1 phụ nữ ở Mỹ kiếm được từ 21.008 đến 41.600 đô la hàng năm (theo CNBC).

Bằng cách so sánh số liệu thống kê của những người mẫu mặc Fantasy Bra với các phụ nữ bình thường, chúng ta có thể thấy rõ các thiên thần không hề phù hợp để làm đại diện cho mẫu ‘phụ nữ bình thường’ - những người xem chương trình và mua sản phẩm của Victoria's Secret.

Năm 2018, bất chấp những lời chỉ trích, Victoria hoang Secret không hề có kế hoạch thay đổi tiêu chuẩn thân hình người mẫu của hãng. Trong một cuộc phỏng vấn với Vogue, giám đốc tiếp thị Ed Razek cho biết họ không có ý định đưa size lớn hay người mẫu chuyển giới vào show diễn.

Ông còn bức xúc nói rằng hãng đã từng đưa sản phẩm quá cỡ ra trình diễn trong năm 2000 nhưng người xem không hề quan tâm.

“Có nên đưa người mẫu chuyển giới vào show diễn không? Không không, tôi không nghĩ thế. Bạn hỏi tại sao lại không à? Victoria's Secret Fashion Show giống như 1 giấc mơ ảo mộng. Đó là 42 phút giải trí đặc biệt. Đó là chương trình độc nhất vô nhị mà bất cứ thương hiệu thời trang nào cũng muốn thực hiện. Đối thủ cạnh tranh cũng muốn làm được như chúng tôi thôi. Bởi vì chúng tôi là người dẫn đầu” - Razek.

Sau phát ngôn hùng hồn, Razek đã đăng bài xin lỗi lên Twitter bày tỏ rằng ông rất ngưỡng mộ và tôn trọng hành trình tìm thấy bản thân của những người chuyển giới. Nhưng sự hối hận muộn màng của ngài giám đốc không ngăn cản được làn sóng giận dữ từ khách hàng. Hàng loạt người nổi tiếng và influencer lên tiếng kêu gọi tẩy chay Victoria's Secret.

Mùa hè 2019, hãng quyết định thay đổi hình ảnh và làm việc với Valentina Sampaio (người mẫu và diễn viên người Brazil. Cô trở thành người mẫu chuyển giới công khai đầu tiên của Victoria's Secret vào tháng 8 năm 2019). Đồng thời, trong tháng 10, Victoria's Secret bắt đầu chiến dịch hợp tác với nhãn hàng Bluebella của Anh. Không những thế, Victoria's Secret còn cho phát hành sản phẩm dành cho khách hàng ở mọi kích cỡ. Bộ ảnh quảng bá của hãng có sự góp mặt của các người mẫu quá cỡ như Ali Tate Cutler, May Simón Lifschitz, Olivia Sang và Laura Rakhman-Kidd.

Không rõ sự thay đổi muộn màng có đủ sức khôi phục danh tiếng của Victoria's Secret hay không, nhưng trước mắt là tháng 12 năm nay sẽ không có show trình diễn hoành tráng như mọi năm.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất