Thời trang

Coachella, Stagecoach, SXSW và Met Gala 2020 đồng loạt bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19

Minh Minh
Chia sẻ

Theo Hollywood Reporter, năm 2019 Met Gala có tổng cộng 183 khách mời sẽ đến tham dự, trong đó 48% là các diễn viên. Rõ ràng trong thời kỳ bệnh dịch bùng nổ, sự tụ tập đông đúc quá mức của Met Gala khiến ai cũng phải lo ngại.

Cuối tuần vừa qua chúng ta đã nhận được tin Met Gala 2020 vẫn được tiến hành theo kế hoạch, bất chấp những lo ngại về đại dịch coronavirus (COVID-19). Tuy nhiên, theo một email nội bộ, chương trình sẽ bị hoãn vô thời hạn.

Met Gala là sự kiện gây quỹ thường niên cho Viện trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York (Mỹ). Met Gala cũng là nơi tổ chức các buổi biểu diễn nhằm tôn vinh những nhà thiết kế gạo cội của ngành thời trang như Rei Kawakubo, Alexander McQueen…

Theo truyền thống mỗi năm, Met Gala sẽ được tổ chức vào ngày thứ hai đầu tiên của tháng 5. Sự kiện này sẽ quy tụ các tên tuổi lớn trong ngành giải trí, thời trang và đặc biệt là chính trị. Theo Hollywood Reporter, năm 2019 Met Gala có tổng cộng 183 khách mời sẽ đến tham dự, trong đó 48% là các diễn viên. Rõ ràng trong thời kỳ bệnh dịch bùng nổ, sự tụ tập đông đúc quá mức của Met Gala khiến ai cũng phải lo ngại.

Hôm nay, tờ Vogue cho biết một email nội bộ đã được gửi tới các nhân viên của Met, thông báo rằng bảo tàng sẽ tiếp tục đóng cửa đến thứ bảy, ngày 4 tháng 4. Người phát ngôn cũng nói thêm rằng vì Trung tâm kiểm soát dịch bệnh khuyên không nên tụ tập từ 50 người trở lên trong tám tuần tới, tất cả các chương trình và sự kiện cho đến ngày 15 tháng 5 sẽ bị hủy bỏ hoặc hoãn lại.

Met Gala ban đầu có kế hoạch diễn ra vào ngày 4 tháng 5 nên bắt buộc phải tạm dừng. Nhiều sự kiện lớn khác như Coachella, Stagecoach và SXSW cũng bị hủy bỏ hoặc hoãn lại để đề phòng. Danh sách các sự kiện lớn bị hủy bỏ đang dài thêm mỗi ngày.

Về Met Gala 2020, ban tổ chức đã công bố chủ đề được chọn là ‘Thời trang và thời gian’, nhưng chương trình đã bị hủy bỏ mà chưa có kế hoạch dự phòng.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất