Thời trang

Phương Mai: 'Võ Hoàng Yến xứng đáng với vị trí giám khảo Siêu mẫu VN'

Lê Châm
Chia sẻ

Phương Mai cho rằng đàn chị - Võ Hoàng Yến là người xứng đáng nhất để ngồi vào vị trí giám khảo tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018.

- Sau khi giành giải Siêu mẫu Việt Nam 2012 thì rất nhanh sau đó Phương Mai rẽ hướng khác. Được biết Phương Mai từng chia sẻ bản thân là người rất “dễ thích, chóng chán”. Vậy việc đi thi siêu mẫu cũng là một trong những sở thích chóng vánh của Phương Mai?

- Nếu nói việc đi thi Siêu mẫu Việt Nam là sở thích chóng vánh thì cũng hơi bất công cho Mai. Mai không phủ nhận mình là người “cả thèm chóng chán”, thế nhưng thời gian làm người mẫu, Mai vô cùng yêu thích công việc đấy, gần như bị ám ảnh và lúc nào cũng nghĩ đến sàn catwalk.

Việc đi thi siêu mẫu là kết quả của niềm đam mê dành cho công việc trình diễn thời trang. Và khi đã đạt được những điều như mong đợi, Mai muốn mở ra con đường mới cho bản thân. Mai nghĩ cuộc sống quá ngắn ngủi, nếu làm đi làm lại một việc thì hơi phí. Mai nhìn thấy bản thân có nhiều tiềm năng ở lĩnh vực khác nên tiếp tục dấn thân, thử sức.

- Nhưng rõ ràng những siêu mẫu trước đó đã giành giải vàng, họ vẫn phát triển sự nghiệp theo hướng người mẫu một cách linh hoạt hơn như làm giám khảo tại các chương trình truyền hình, chứ đâu phải chỉ suốt ngày trình diễn thời trang?

- Mai cảm thấy rất phục những người đã tiếp tục chạm đến những vị trí cao hơn trong nghề người mẫu, thực sự họ rất giỏi. Thế nhưng tiềm năng mà Mai nhìn thấy ở bản thân là tiềm năng nói, nó được phát hiện từ trước khi Mai làm người mẫu. Công việc dẫn chương trình nó như có một hấp lực với Mai.

- Tại sao phát hiện tiềm năng nói từ trước đó nhưng Mai lại dấn thân vào nghề người mẫu?

- Bởi vì thời điểm đó Mai chưa đủ khả năng (cười). Người ta nói thiên thời - địa lợi - nhân hòa. Lúc mọi thứ đã sẵn sàng, nhưng có lẽ bản thân Mai chưa đủ kiến thức, chưa đủ kinh nghiệm để thực hiện công việc dẫn chương trình. Mai chọn công việc người mẫu trước công việc dẫn chương trình vì hợp thời điểm. Không có lí do gì để một người không thể làm nhiều lĩnh vực để khám phá bản thân.

- Mai có thể chia sẻ động lực giúp Mai quyết tâm thi và giành ngôi vị cao nhất tại Siêu mẫu Việt Nam?

- Mai là người rất lười, thích nhiều thứ nhưng nếu không ai bắt ép, thúc đẩy thì sẽ không làm đến nơi, đến chốn. Một phần có thể là vì gia đình, người thân luôn động viên Mai chứ không hề bắt ép Mai phải đạt được những mục tiêu nhất định. Nathan Lee là người đã kéo Mai ra khỏi “chăn ấm nệm êm”, bắt Mai phải đối mặt với những thử thách lớn hơn, đó là cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2012. Nathan Lee là người tạo động lực lớn nhất cho Mai.

Cùng với đó là cả một ekip đã giúp đỡ Mai như nhà thiết kế, chuyên gia trang điểm, stylist,… Ngoài ra Mai còn có một người thầy “bí mật” hướng dẫn Mai cách thể hiện bản thân trước đám đông, thể hiện ngôn ngữ hình thể cũng như cách nói chuyện thuyết phục người đối diện. Điều này đã góp phần rất lớn giúp Mai thắng giải Vàng Siêu mẫu 2012.

- Phương Mai chia sẻ một kỉ niệm làm bạn nhớ nhất tại cuộc thi siêu mẫu Việt Nam 2012 nhé? Kỉ niệm vui hoặc buồn cũng được!

- Khoảng thời gian đấy ai cũng rất nhỏ tuổi, mới mười chín đôi mươi. Ở độ tuổi đang khám phá bản thân, khám phá môi trường xung quanh. Hầu hết mọi người rất ngây ngô, dễ thương, hầu hết các bạn thí sinh không đặt qúa nặng vấn đề thắng thua. Dù đó là dấu mốc vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của mỗi người. Những buổi tập luyện cùng nhau và sự sẻ chia trong giai thời gian ở cùng nhau là điều Mai trân quý nhất tại cuộc thi.

- Vậy Phương Mai có nghĩ các bạn trẻ tham gia các cuộc thi sắc đẹp hiện tại đam mê danh vọng hơn thời của Mai hay không khi có quá nhiều vụ lùm xùm như thí sinh nói xấu, bóc mẽ lẫn nhau trên sóng truyền hình?

- Những gì chúng ta đang nhìn thấy ở những cuộc thi hiện giờ là những gì chúng ta nhìn thấy trên phương diện khán giả thông qua quá trình sản xuất, biên tập của các phương tiện truyền thông. Chương trình đã biên tập kĩ lưỡng mới truyền tải đến khán giả. Nếu chỉ nhìn vào đấy để đánh giá con người thực sự của các thí sinh thì hơi bất công. Mỗi người trong mỗi công việc cũng chỉ thể hiện một mặt của con người họ. Chúng ta không thể nhìn một khía cạnh mà nhận xét tổng thể được.

Mai nghĩ các bạn thí sinh ở hiện tại cũng vậy, họ ở độ tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê, dù có tỏ ra gian manh, đanh đá cách mấy cũng không thể che giấu sự hồn nhiên, trong sáng. Mai nghĩ các bạn trẻ tham gia những cuộc thi hiện tại cũng không khác gì thời của Mai.

- Khi đạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2012, Phương Mai có nghĩ đó là một bước đệm để bản thân phát triển ở các lĩnh vực khác như diễn viên hay MC?

- Đương nhiền rồi! Đấy là một bước đệm vô cùng vững chãi, đưa Mai lên tầm cao mới hoàn toàn. Khi đã có một giải thưởng để chứng minh tài năng thì bản thân mình sẽ vững tâm hơn để bước tiếp trên con đường mình đã chọn.

Không nhất thiết cứ thắng giải siêu mẫu là phải tiếp tục làm người mẫu. Với công việc dẫn chương trình, ngoài giọng nói, ngoài kĩ năng trình bày trước đám đông thì cái danh siêu mẫu sẽ giúp Mai tự tin và có lợi hơn rất nhiều.

- Với Phương Mai, điều gì làm nên thành công của một siêu mẫu, có phải chỉ cần có những bước catwalk thật sành sỏi là đủ?

- Trước hết siêu mẫu cần phải đẹp, đẹp đúng xu hướng. Siêu mẫu cần phải là gương mặt được các nhãn hàng ưa thích, giúp họ bán được sản phẩm. Thứ hai, kĩ năng trình diễn catwalk phải tốt, kĩ năng tạo dáng chụp ảnh,… sẽ tùy thuộc vào công việc bạn làm.

Chúng ta đừng nghĩ siêu mẫu là một danh hiệu cao quý, đó chỉ là một công việc. Nếu bạn làm tốt, có thu nhập cao hơn người khác thì bạn thành công. Không liên quan đến nhân cách, nhân cách chỉ là điểm cộng. Nếu như bạn vừa đẹp, vừa giỏi, lại dễ thương tốt tính thì tuyệt vời. Nhưng nếu đẹp, giỏi và không tốt tính cũng chẳng sao cả. Miễn bạn làm tốt công việc của mình là đã đóng góp cho xã hội rồi.

- Tuy nhiên, siêu mẫu hay hoa hậu thường được mọi người kì vọng nhiều hơn về mọi mặt, từ ngoại hình đến cách ăn nói, ứng xử. Phương Mai đã làm gi để vượt qua áp lực như vậy?

- Siêu mẫu hay một hoa hậu là một sản phẩm của một cuộc thi hay của một lò đào tạo. Những sản phẩm này sẽ tạo ra của cải cho bản thân sản phẩm cũng như cho xã hội. Khi đưa sản phẩm ra thị trường phải học thị trường và phải giáo dục thị trường. Đây cũng như vậy, nếu như thị tường đòi hỏi siêu mẫu, hoa hậu giống như một nữ thần thì nhà sản xuất sẽ đáp ứng 50% điều đó, 50% còn lại phải giáo dục thị trường. Nói chuyện lại với công chúng rằng điều mong đợi của họ không đúng với sản phẩm, mọi người cần nhìn lại và học cách chấp nhận.

Công chúng nói gì cũng nghe thì sẽ đánh mất bản chất của mình. Rất khó để làm hài lòng tất cả mọi người.

- Mai có thể chia sẻ một chút cảm xúc của mình khi cuộc thi siêu mẫu đang quay trở lại chứ?

- Đương nhiên khi đã trưởng thành từ một cuộc thi rồi thì luôn mong muốn cuộc thi đấy kéo dài mãi để tiếp tục tìm kiếm những siêu mẫu thật xứng đáng. Không phải cứ đi thi rồi đạt giải là xong. Cần phải lấy đó làm động lực và bàn đạp để tiếp tục thực hiện những mục tiêu khác.

Cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 sắp diễn ra, Phương Mai cũng vô cùng háo hức và gửi lời chúc đến tất cả các thí sinh tham gia thi. Hi vọng cuộc thi năm nay sẽ tìm ra người xứng đáng nhất cho giải Vàng.

- Phương Mai có mong muốn mình sẽ đảm nhận một vai trò gì đó tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018 năm nay không?

- Có chứ! Vì cuộc thi Siêu mẫu mùa trước Mai đã may mắn được lựa chọn làm MC tại đêm Chung kết. Và nếu năm nay được tiếp tục đảm nhận vai trò MC thì Mai cảm thấy vô cùng vinh hạnh.

- Phương Mai có dự đoán gì cho dàn Ban giám khảo tại Siêu mẫu Việt Nam 2018 năm nay hay không? Người Mai nghĩ đến đầu tiên cho vị trí giám khảo là ai?

- Tên đầu tiên Mai nghĩ đến là siêu mẫu Hoàng Yến. Tất cả những gì chị ấy đã làm trong năm nay là quá tuyệt vời và trên cả tuyệt vời. Phương Mai vô cùng thán phục siêu mẫu Võ Hoàng Yến vì trải qua rất nhiều chuyện tưởng chừng sẽ làm chị gục ngã, thế nhưng sau đó chị đã quay trở lại vô cùng mạnh mẽ và đầy ấn tượng.

Phương Mai nhìn thấy ở siêu mẫu Hoàng Yến là một tài năng không thể giấu giếm được. Nếu siêu mẫu Hoàng Yến không xuất hiện thì quả là hơi phí, vì Mai tin những gì Hoàng Yến truyền lại cho đàn em là vô cùng qúy giá.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Thiết kế

Công Duy

Video

Bá Tước

Tin mới nhất