Logo Saostar - Special
SPECIAL

Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Chia sẻ
Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Bước ra từ cuộc thi, Phí Phương Anh ngay lập tức là cái tên được các nhà thiết kế “chọn mặt gửi vàng” cho show diễn của mình. Tuy chỉ với vốn kinh nghiệm ít ỏi về catwalk nhưng cô nàng vẫn luôn đảm nhận tốt vai trò của mình. Phí Phương Anh có mặt ở khá nhiều show diễn có tiếng như Elle (NTK Tuấn Trần), VIFW (NTK Claret Giang Lê), show diễn riêng của NTK Đỗ Mạnh Cường, Lê Thanh Hòa… Người ta nói cô gái trẻ này có lẽ đã nhận được sự ưu ái khá lớn nhưng đáp lại điều đó, Phương Anh chỉ cười: “Thực ra, các NTK nổi tiếng kể trên, Phương Anh đều chỉ mới được hợp tác lần đầu nên nếu nói từ quan hệ cá nhân thì chẳng có gì để được ưu ái đâu. Mà có lẽ do The Face gây được tiếng vang nên mình được hưởng thôi!”.

Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Khi diễn ở vị trí vedette rất là nhiều áp lực luôn. Thứ nhất là bản thân Phương Anh, trước The Face, cô nàng không phải người mẫu chuyên nghiệp, không có cơ hội tiếp cận với môi trường thời trang ở những show diễn lớn như thế nên vừa phải cân bằng cảm xúc, vừa phải cố gắng học hỏi, đồng thời hoàn thiện bản thân mình để làm tốt công việc được giao, không ảnh hưởng đến các anh chị đồng nghiệp. Thứ hai là ở vị trí vedette bạn phải luôn nổi bật hơn. Trang phục cho vedette đều rất đặc biệt, Phí Phương Anh luôn phải thể hiện sao cho đúng tinh thần của bộ thiết kế. Nếu hỏi muốn được diễn trong những show diễn nào, của ai thì chắc phải kể đến khi mất giọng vẫn chưa hết (cười). Tất cả mọi trải nghiệm trong nghề quán quân 19 tuổi đều muốn thử. Quá nhiều NTK cho cô nàng cảm hứng và muốn được hợp tác, học hỏi. Nói cơ bản thì các fashion week của các nước trên thế giới và tất nhiên cả tại Việt Nam, Phương Anh đều muốn tham gia.

Bên cạnh việc xuất hiện trên sàn runway, còn một khía cạnh khác không thể không nhắc tới đó chính là quảng cáo. Bởi vốn dĩ, The Face là cuộc thi được tổ chức để tìm kiếm những gương mặt thương hiệu. Phí Phương Anh tự cảm thấy rằng bản thân phù hợp hơn cả với các nhãn hàng hướng tới giới trẻ, đặc biệt là những cô gái lạc quan, độc lập, hết mình với đam mê và không ngừng học hỏi. Từ khi tham gia The Face, Phương Anh được nhận xét là phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, duy chỉ có phong cách khỏe khoắn, mạnh mẽ thì hơi khó một chút, vì mình gầy quá (cười). Đó cũng là một thế mạnh và may mắn.

Ví dụ bạn muốn nữ tính, thì phải hiểu “nữ tính” là gì, bản thân mình có gì nữ tính nhất để thể hiện ra. Một cô gái tóc cắt ngắn vẫn có thể vô cùng nữ tính. Ngược lại, một cô gái tóc dài đến eo vẫn có thể cá tính khi bản thân cô ấy biết thế nào là cá tính. Và quay lại vấn đề làm sao để hiểu, Phương Anh vẫn giữ quan điểm là phải học và trải nghiệm để khám phá bản thân mình. Cùng với ngôi vị cao nhất, cô nàng được khá nhiều nhãn hàng săn đón nhưng đặc biệt nhất trong đó phải kể đến Oppo. Đây là hợp đồng đầu tiên mà cô nàng nhận được, đồng thời cũng là sự trân trọng không thể quên. ð Mặt khác, cơ hội tỏa sáng mà Phương Anh thực hiện cho Oppo là một quảng cáo nhưng không đơn thuần là quảng cáo, nó còn có ý nghĩa và cảm xúc về gia đình. Khi tham gia, chính cô cũng rung động và có những suy nghĩ, mạch cảm xúc riêng khó tả.

Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Khi mới bắt đầu tham gia The Face, hình ảnh Phí Phương Anh trong mắt công chúng là một cô gái trẻ trung nữ tính, ưa thích sự tối giản và năng động khi dường như không thấy sự “lồng lộn” nào trong phong cách của cô nàng. Thế nhưng gần đây, cô nàng đã gây bất ngờ với khán giả khi quyết định cắt phăng mái tóc dài, thay đổi nhiều về cách ăn mặc, dùng nhiều đồ hiệu hơn, cá tính hơn. Người đứng sau góp phần làm nên sự lột xác này chính là Hoàng Ku - chàng stylist khá có tiếng hiện giờ. Thực ra, đây chính là người mà Phí Phương Anh đã hâm mộ từ lâu, thời còn là người mẫu ảnh cho các shop đồ tại Hà Nội. Lúc ấy, cô nàng quán quân còn thầm nghĩ ước gì mình được hợp tác với anh ấy (cười). Còn bây giờ, dù chỉ mới hợp tác không lâu nhưng cảm thấy khá hợp nhau, cảm giác như ước muốn ngày trước của mình giờ đã thành hiện thực nên…sướng lắm! Đây cũng chính là động lực để Phương Anh thêm tự tin, quyết tâm theo đuổi đam mê với nghề. Nhất là khi được làm việc với những người mình nể phục, tin tưởng và có chung quan điểm.

Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Sự trở lại lần này có thể sẽ phải ấn tượng hơn rất nhiều nếu như cô nàng muốn thực sự trở thành hình tượng khác hẳn trước mắt công chúng. Phương Anh nghĩ rằng điều này phải được thể hiện cả bên ngoài lẫn suy nghĩ bên trong. Đặc biệt với ngành thời trang thì ngoại hình luôn là tiêu chí đầu tiên. Cùng với anh Hoàng Ku, Phương Anh sẽ “nâng cấp” phong cách của mình, đánh mạnh hơn mảng thời trang - nhất là catwalk. Vì với cô, nếu sân khấu ca nhạc là “thánh địa” của ca sĩ thì sàn catwalk chính là “thánh địa” của người mẫu. Khi mình bước trên sàn catwalk, trình diễn và truyền tải tinh thần của những bộ trang phục, đó là khi Phương Anh cảm nhận rõ nhất ngọn lửa nghề của mình. Bên cạnh đó, quán quân The Face cũng đang tự “học” thêm về thời trang từ các video thời trang thế giới, dự định sẽ thực hiện các video như thế để chia sẻ quan điểm, kiến thức thời trang của mình. Bởi khi mình chia sẻ, mình cũng sẽ được học rất nhiều.

Với Phí Phương Anh, thời trang không chỉ là một công việc hay sở thích. Từ bé, cô nàng đã thích vẽ quần áo, lớn một tí thì làm người mẫu ảnh không chuyên. Đến năm 18 tuổi mới thực sự nghiêm túc nghĩ về kế hoạch gắn bó với thời trang, đó là lí do chính để tham gia The Face. Khi mình thực sự đam mê, bạn sẽ muốn hiểu, hiểu rất nhiều, và học rất nhiều. Nếu có thể, Phương Anh sẽ học thiết kế thời trang trong thời gian tới. Hình ảnh phù hợp và ấn tượng sâu sắc nhất với công chúng chính là con người thật của mình. Trong thời điểm này, Phí Phương Anh muốn là một người mẫu nghiêm túc, hiểu biết và yêu nghề, không ngừng học hỏi, nỗ lực, luôn chủ động và tin tưởng vào chính mình, cùng con đường theo đuổi đam mê mình chọn lựa.

Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Phí Phương Anh cho tới bây giờ vẫn không hề cảm thấy tiếc nuối với bất cứ bước đi nào kể từ cuộc thi The Face. Bởi vốn dĩ cô nàng tự nhận thấy mình chưa thực sự có bước chuyển mình quá lớn đủ để hối hận khi nhìn lại. Hơn nữa, cô nàng vẫn đang trong tâm thế của một tân binh, mỗi bước đi đều cần được chiêm nghiệm, học tập chứ không nhất thiết phải vội bước quá nhanh, qua xa. Bản thân không mang áp lực chiến thắng thì không nuối tiếc đâu. Nếu tiếc thì chỉ tiếc những điều mình chưa được học.

Nhiều người cũng hay hỏi Phương Anh cảm nhận thế nào khi có nhiều ý kiến cho rằng cô nàng chẳng nổi bật bằng những thí sinh cùng thời như Lilly Nguyễn hay Mai Ngô. Trước mặt người viết, Phương Anh chỉ cười: “Đúng là mình không nổi tiếng bằng các chị rồi, sự thật là vậy cần gì ý kiến. Bản thân các chị có nhiều kinh nghiệm, quan hệ trong nghề để tìm kiếm cơ hội phát triển. Còn Phương Anh vừa mới bước ra The Face còn nhiều bỡ ngỡ không chỉ về nghề, mà ngay cả môi trường sống chuyển từ Hà Nội vào Sài Gòn cũng đầy mới lạ. Đó là những vấn đề của bản thân mình - vẫn chưa có đủ kinh nghiệm và quan hệ để tạo dựng sự nghiệp… - thì chính mình cần phải cải thiện để trở nên tốt hơn”. 

Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Nói về sự hợp tác với Aiden, cô nói rằng đây không phải lựa chọn của ai, mà là mối duyên giữa những người trẻ có cùng nhiệt huyết với đam mê của mình. Đó không nhất thiết bó buộc trong âm nhạc hay thời trang mà là đam mê nghệ thuật. Phí Phương Anh cảm thấy Aiden là một người làm việc văn minh, chuyên nghiệp, không ngừng tiến lên và luôn tạo điều kiện, thúc đẩy những cộng sự của mình tiến lên cùng. Đó là điều cần nhất ở một “thủ lĩnh” dẫn dắt và đồng hành. Từ phía Aiden, vì là một người trước nay chỉ hoạt động chuyên về âm nhạc nên khi bắt đầu hợp tác cùng Phương Anh không khỏi có chút…suy tư. Anh chàng có những chia sẻ rất chân thành: “Chúng tôi đều là người trẻ, muốn học hỏi và phát triển không chỉ cao mà còn rộng hơn. Cơ hội đến thì mình nắm lấy, giúp Phương Anh là giúp chính mình thêm kiến thức, quan hệ trong lĩnh vực thời trang - một phần quan trọng của showbiz. Bước đầu, tôi muốn cho Phương Anh lòng tin tưởng và tự do thể nghiệm thời trang - đam mê của chính em. Tôi sẽ dành cho em sự hỗ trợ tốt nhất, nếu tôi không làm được thì tôi sẽ tìm cho em những người làm tốt để họ hỗ trợ em. Điểm mạnh của Phương Anh là tinh thần ham học hỏi - một điều mà có lẽ nhiều người thấy “lạ” trong nghề người mẫu nói chung hay giải trí nói riêng. Tôi đặc biệt quý điểm này. Nó cho thấy Phương Anh nghiêm túc và đam mê công việc này thực sự. Và một người như thế sẽ không ngừng nỗ lực tiến lên, và tiến lên được! Còn điểm yếu thì có lẽ là Phương Anh còn quá nhiều bỡ ngỡ trong môi trường thời trang chuyên nghiệp, lẫn cuộc sống xa nhà vào Sài Gòn. Đôi khi em có chút… ngây ngô. Dù sao tôi vẫn thấy điểm này dễ thương”.

Phí Phương Anh - từ The Face nhìn lại, quán quân, vô định và hình tượng mới

Bài viết

Ngân Bee

Thiết kế

Thu Pi

Chia sẻ