Thời trang

Nhà bán lẻ thời trang J.Crew nộp đơn xin phá sản vì COVID-19

Minh Minh
Chia sẻ

Dịch COVID-19 khiến hàng loạt cửa hàng thời trang ở Mỹ phải đóng cửa. Mới đây nhất, nhà bán lẻ nổi tiếng J.Crew đã phải nộp đơn xin phá sản.

J.Crew là một nhà bán lẻ đa thương hiệu của Mỹ. Hãng luôn mang đến người tiêu dùng những sản phẩm thời trang đa dạng, chất lượng tốt, thời thượng và phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng. Tính đến tháng 8 năm 2016, J.Crew có hơn 450 cửa hàng bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ.

Tin buồn cho những người người hâm mộ sản phẩm seersucker, gingham và sọc preppy. J.Crew đã nộp đơn xin phá sản. Cụ thể hơn, J.Crew Group, công ty sở hữu các thương hiệu J.Crew, J.Crew Factory và Madewell đã nộp đơn xin phá sản. Đây là nhà bán lẻ nổi tiếng đầu tiên ở Mỹ chịu thua đại dịch COVID-19. Giám đốc điều hành Jan Singer thông báo: “Trong suốt quá trình này, chúng tôi vẫn tiếp tục cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tìm cách mở lại các cửa hàng một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể. Việc tái cấu trúc tài chính toàn diện này sẽ giúp doanh nghiệp và thương hiệu của chúng tôi phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới”.

Thực tế, khi một công ty nộp đơn xin phá sản không có nghĩa là họ hoàn toàn bị phá sản. Với J.Crew, hoạt động kinh doanh trực tuyến chiếm hơn 50% tổng doanh thu, nhưng dịch COVID-19 khiến các cửa hàng bán trực tiếp phải đóng cửa. Tất cả các hãng thời trang đều gặp phải rình trạng khó khăn tài chính khi phần mặt bằng thuê cửa hàng không được sử dụng. Theo CNN, hiện J.Crew Group có gần 500 cửa hàng (bao gồm các cửa hàng của J.Crew, Madewell và J.Crew Factory), tất cả đều ngừng hoạt động cho đến khi lệnh tự cách ly được dỡ bỏ.

Không biết khi nào đại dịch COVID-19 mới kết thúc và J.Crew không phải là hãng duy nhất nộp đơn xin phá sản. Tuy vậy, đây chỉ là bước đi cần thiết trong giai đoạn lao đao tài chính, J.Crew sẽ sớm trở lại khi tình hình kinh tế ổn định.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất