Thời trang

Người mẫu Việt: Chỉ chụp ảnh nude với photo thuộc giới tính thứ ba, nhiếp ảnh gia có tiếng thì cũng có cảm xúc

Lê Châm
Chia sẻ

Dư luận đang xôn xao việc người mẫu nude tố một họa sĩ vẽ body painting có tiếng ở Sài Gòn hiếp dâm cô ấy. Xoay quanh vấn đề này cũng như liên hệ đến việc các người mẫu nếu chụp ảnh nude sẽ có cách làm việc ra sao cùng nhiếp ảnh và ê-kíp, chúng tôi liên hệ một số người mẫu để có ý kiến đa chiều.

Người mẫu Trang Phạm đưa ra góc nhìn đa chiều. Cô cho rằng nếu vụ tố cáo kia có bằng chứng xác thực thì mọi việc sẽ sáng tỏ. Tai nạn nghề nghiệp là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng đối với sự việc trên cũng không ngoại trừ khả năng người mẫu đang sử dụng chiêu trò đối với họa sĩ.

“Nếu người mẫu tố họa sĩ có bằng chứng rõ ràng thì sự việc sẽ được sáng tỏ. Tai nạn nghề nghiệp thì lúc nào cũng có thể xảy ra. Nếu sau khi người mẫu này tố cáo có những người mẫu khác cũng lên tiếng tố họa sĩ này hoặc trước đó cũng đã có người từng tố họa sĩ này thì sự việc sẽ khác. Còn nếu đây là trường hợp cá biệt và họa sĩ này là người có tiếng thì cũng chưa chắc họa sĩ đã đánh đổi tiếng tăm, danh dự của mình để làm chuyện như vậy.

Có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra, có thể là chiêu trò của người mẫu nhưng cũng không ngoại trừ khả năng bị hiếp dâm. Nếu tôi có chụp ảnh nude thì tôi cũng chụp với nhiếp ảnh thuộc giới tính thứ ba chứ chưa bao giờ chụp với “trai thẳng”. - người mẫu Trang Phạm thẳng thắn chia sẻ quan điểm.

Người mẫu Trang Phạm.

Siêu mẫu Phương Mai cho biết: “Tôi không hiểu rõ môi trường làm việc cũng không biết tính chất công việc của một người mẫu nude cho việc vẽ body painting ra sao nhưng đối với công việc của mình, nếu tôi có chụp ảnh nude thì cũng chỉ làm việc với nhiếp ảnh gia có tiếng tăm nhất định trong nghề cùng ê-kíp chuyên nghiệp. Quan trọng là mình biết chính xác mình làm gì, làm việc với ai và để làm gì”.

Khi được hỏi trong lúc chụp ảnh nude liệu có lo lắng việc bị tung ảnh hậu trường không mong muốn, Phương Mai giải thích rõ: “Nếu là ê-kíp chuyên nghiệp thì trong những buổi chụp ảnh có quy định không được cầm máy ảnh hay điện thoại để quay/chụp tự do. Thậm chí từng có một nhiếp ảnh gia có tiếng ở Sài Gòn thẳng tay đuổi ngay bất kì cá nhân nào trong ê-kíp có hành động rút máy ảnh/điện thoại cá nhân ra chụp trong không gian làm việc của anh ấy ngay cả khi đó là một buổi chụp ảnh thời trang bình thường chứ chưa nói đến một buổi chụp ảnh nude”.

Phương Mai.

Trước sự việc này, người mẫu/diễn viên Khánh My cũng bày tỏ: “Trước giờ Khánh My cũng rất ít chụp ảnh nude và chỉ chụp với những ê-kíp rất thân và nhiếp ảnh gia thuộc giới tính thứ ba. “Một phần của sự thật không phải là sự thật”, những thông tin của vụ việc chưa chắc chắn là toàn bộ sự thật.

Là con gái ai cũng muỗn giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất cho tuổi thanh xuân, chuyện chụp ảnh nude, Khánh My thấy rất bình thường. Nhưng nếu chỉ một mình người mẫu vào khách sạn cùng nhiếp ảnh gia/họa sĩ để chụp ảnh/vẽ thì chuyện hiếp dâm xảy ra cũng là chuyện dễ hiểu. Nhiếp ảnh gia dù có nổi tiếng thì cũng chỉ là con người, cũng bằng da bằng thịt và cũng có cảm xúc. Nếu một phụ nữ trần trụi trước mặt họ thì cũng rất khó kiềm chế”.

Khánh My nói thêm: “Nếu muốn chụp ảnh nude cần phải có ê-kíp chuyên nghiệp và người thân cận đi cùng để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Nếu câu chuyện hiếp dâm xảy ra thì cả hai bên cùng sai”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Tin mới nhất