Thời trang

Giải mã sức hút của 4 kinh đô thời trang lớn nhất thế giới

Khang Phạm
Chia sẻ

Mỗi khi nhìn vào các kinh đô thời trang, chúng ta sẽ dễ dàng thấy ngay sự xa hoa và lộng lẫy của chúng. Tuy nhiên, ít ai đoán được rằng mỗi nơi đều mang một phong vị thời trang khác nhau, ẩn hiện trong những shoot hình streetstyle của giới mộ điệu.

Nếu phải dùng một tính từ để diễn tả về phong cách thời trang của 4 kinh đô lớn trên thế giới, thì bụi phủi, hoài cổ, phá cách và quý phái chính là từ ngữ đúng nhất mà nền công nghiệp dành tặng những địa điểm thân thương này. Mỗi tính từ thể hiện phong cách thời trang riêng biệt của các địa điểm khác nhau. Đó là 4 thành phố Paris, Milan, London và New York.

New York năng động, bụi phủi

NY

Thành phố thời trang New York.

New York được mọi người biết đến là một trong những thành phố náo nhiệt nhất thế giới. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được ví như trung tâm của sự đa dạng. Từ màu da cho đến văn hóa của nhiều nơi đều được quy tụ về đây tạo thành một nét rất riêng cho thành phố này.

Những nhà mốt nổi tiếng như Oscar de la Renta, Marc Jacobs hay Ralph Lauren và Donna Kara đều là những tên tuổi nổi bật trong làng mốt. Bộ sưu tập của họ đều mang sự bụi phủ trẻ trung như chính hình ảnh của New York. Đây chính là lý do mỗi khi đến dự các tuần lễ thời trang New York, những tín đồ đều mang đến trang phục ấn tượng, tươi trẻ nhưng vẫn không kém phần nổi bật nhờ sự hòa phối của các sắc màu độc đáo.

NY1

Tín đồ thời trang luôn chọn trang phục trẻ trung, tinh tế khi đến với nơi này.

NY2

Không chỉ những cô nàng mà ngay cả các chàng cũng luôn biến hóa để phù hợp với thành phố New York.

NY4

Không cần phối kết quá nhiều phụ kiện, các nàng vẫn vô cùng xinh đẹp trong các bức hình streetstyle.

NY9

Mỗi khi nhắc đến NY, giới mộ điệu đều bảo nhau rằng Denim chính là hot item tại nơi này.

NY6

Không chỉ cá tính và “chất” nhờ các sắc thái Denim mà bên cạnh đó những họa tiết và tông màu nổi bật cũng được các bạn trẻ lựa chọn khi đặt chân đến thành phố New York sôi động.

London lịch lãm, hoài cổ

London Big Ben and traffic on Westminster Bridge

Thành phố London xinh đẹp, cổ kính.

London được biết đến qua những biểu tượng nổi tiếng như đồng hồ Bigben, xe buýt sắc đỏ nổi bật và luôn mang nét cổ kính toát ra từ thần thái của chính con người nơi đây. Sự hoài cổ và lịch lãm chính là cụm từ đúng nhất khi nói về phong cách thời trang tại London.

Muôn kiểu hòa phối đặc biệt của tín đồ thời trang đều từ những bộ trang phục hết sức cổ điển nhưng vẫn hợp thời. Trench coat màu camel của thương hiệu burberry chính là báu vật thiêng liêng của mỗi công dân tại nơi đây qua nhiều thời kỳ.

LD10

Các tín đồ thời trang khi đến với London đều diện mẫu trang phục trench coat trong các bức hình street style của mình.

LD1

Thành phố luôn khơi gợi tính cách nhẹ nhàng và hoài cổ của các nàng fashionista.

LD2

Mặc dù phối kết cùng sắc màu nổi bật nhưng tín đồ thời trang đều luôn quay về những ký ức tươi đẹp trong các bộ cánh của mình.

LD3

Dù trang phục diện trang phục như thế nào thì trench coat vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các cô nàng.

LD4

Milan nổi loạn, phá cách

Milan

Milan, thành phố lớn thứ 2 của Ý, được biết đến nhờ những công trình kiến trúc nổi tiếng như Thánh đường Duomo và trung tâm mua sắm lớn nhất nhì thế giới Vittorio Emanuele có mái che được làm bằng kính. Vì thế, không thể phủ nhận rằng nơi đây chính là cái nôi của thời trang, nơi sản sinh ra rất nhiều xu hướng ấn tượng trên thế giới.

Phong cách thời trang tại đây thật sự khác xa so với New York hay London. Đó là lý do vì sao Milan luôn nổi bật và trendy mỗi khi được giới mộ điệu nhắc đến. Nếu trang phục trên sàn diễn nhấn mạnh vào nét mới lạ, độc đáo thì những bộ ảnh streetstyle lại đề cao tinh thần, hơi thở của thời cuộc. Đến Milan, không khó để bạn có thể bắt gặp những fashionista dạo bước trong các bộ cánh nổi loạn nhưng vẫn tôn lên nét thời thượng, phá cách đậm chất Ý.

ML0

Thành phố này luôn được giới mộ điệu ví von như “hơi thở nổi loạn” cùa ngành công nghiệp thời trang.

ML1

Dù diện trang phục thanh lịch nhưng các tín đồ yêu thời trang vẫn luôn tạo điểm nhấn bằng các chi tiết phá cách và đôc đáo.

ML2

Sự phối kết bất quy tắc trên trang phục chính là nét mới lạ khi nói về giới mộ điệu tại London.

ML3

Không nhất thiết phải quá màu mè, đôi khi bạn chỉ cần tạo điểm nhấn bằng những chi tiết đắt giá trên tổng thể trang phục.

ML4

Paris lãng mạn, thanh lịch

paris_(1)

Paris, thành phố của tình yêu, nỗi nhớ và những điều tuyệt diệu. Không chỉ thể hiện bằng giai điệu hay các bộ phim tình cảm, mà nơi đây còn được biết đến như một kinh đô thời trang nổi tiếng nhất thế giới.

Rất nhiều nhà mốt danh giá cũng đều xuất phát từ thủ đô xinh đẹp này. Coco Chanel, Yves Saint Laurent hay thậm chí Christian Dior chính là niềm tự hào thời trang của Paris. Nhưng để nói về sự lịch lãm và quý phái thì thủ đô này được xem như bậc nhất về biểu tượng thời trang!

Đến với Paris, giới mộ điệu đều chọn cho mình những bộ cánh sang trọng, quyến rũ hoặc vô cùng tinh tế và xa hoa nhằm tôn lên nét đẹp của bản thân.

PR4

Sự xa hoa, sang trọng đến từ chiếc áo lông thú của các tín đồ thời trang tại Paris.

PR8

Nét độc đáo, thanh lịch được thể hiện khắp các đường phố tại Paris.

PR9

Dù phong cách là gì, thì khi đến với kinh đô thời trang Paris, bạn sẽ đều được hòa mình vào dòng chảy thanh lịch, xa hoa tại nơi đây.

PR10

Những bộ suit sang trọng cũng đều được các tín đồ thời trang lựa chọn khi xuất hiện tai tuần lễ thời trang.

PR11

Chia sẻ

Bài viết

Khang Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất