Thời trang

Giải bạc Siêu mẫu Minh Trung: 'Bị hủy show diễn vì từ chối gạ gẫm là chuyện bình thường'

Lê Châm
Chia sẻ

Đó là chia sẻ của giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013 - Trần Minh Trung, anh vừa đạt vị trí Top 5 Mister International 2018 sau 3 năm rời sàn diễn. Bên cạnh đó, Minh Trung còn thể hiện quan điểm trái chiều với "than thở" cát-xê người mẫu bèo bọt.

- Hiện tại trong showbiz đang dấy lên câu chuyện “vỗ mông cũng là cách chào hỏi bình thường”, Minh Trung có từng chào hỏi ai như vậy chưa?

- Nếu đó là cách chào hỏi bình thường thì chắc Minh Trung chưa từng chào hỏi ai. Minh Trung nghĩ đây là một nhận định khá quy chụp, tiêu cực, làm cho mọi người có cái nhìn không tốt về giới showbiz Việt. Trên thế giới cũng chẳng có kiểu chào hỏi nào bằng cách vỗ mông khi gặp nhau cả. Chào hỏi bằng cách này với người khác giới dễ nhận được một cái bạt tai.

- Vậy với người cùng giới anh có thấy chào hỏi kiểu vỗ mông như vậy không?

- Thỉnh thoảng cũng có nhưng đó là lúc đùa nghịch chứ không có kiểu gặp nhau mà vỗ mông chào hỏi. Minh Trung thấy chuyện này khá buồn cười, “gạch đá” mà chủ nhân câu nói nhận được chắc đủ xây 4-5 căn biệt thự!

- Riêng với nghề người mẫu, một nghề mà sắc đẹp được đặt ở vị trí quan trọng hàng đầu, ngoài câu chuyện tình - tiền ở thế chủ động của đôi bên trong cuộc thì chuyện gạ gẫm xuất phát từ “yêu râu xanh” có xuất hiện nhiều không, thưa anh?

- Vấn đề gạ tình trong nghề mẫu xảy ra rất nhiều và những anh chị đi trước cũng từng chia sẻ nhiều. Minh Trung cũng từng bị gạ tình. Trong một môi trường mà xung quanh toàn những người đẹp, luôn chăm chút về ngoại hình thì chuyện gạ tình xảy ra cũng không có gì lạ.

- Khi gặp phải những tình huống gạ gẫm Minh Trung phản ứng ra sao?

- Thường thì Minh Trung sẽ im lặng và phớt lờ đi nếu họ nói một cách tế nhị. Với những trường hợp không tế nhị, thô thiển thì Minh Trung sẽ bày tỏ quan điểm không đồng tình.

- Nếu những lời mật ngọt, gạ gẫm kèm theo những điều kiện béo bở liệu anh có suy nghĩ lại? Anh từng chấp nhận điều kiện của ai đó chưa?

- Những lời mật ngọt thường đi kèm với những điều kiện hào nhoáng, nó có thể làm bạn mờ mắt bạn lúc đó nhưng hãy nghĩ đường dài. Nếu là một người yêu nghề, đam mê theo đuổi nghề thì sẽ nhận định được điều gì là phù hợp với bản thân. Còn nếu mượn danh người mẫu để “thủ đoạn” như vậy thì Minh Trung không bàn đến.

Có một vài trường hợp khi đối phương tế nhị thì Minh Trung cũng từng rung động, vì thời điểm đó mình còn khá trẻ. Những điều kiện về vật chất cũng làm mình có chút dao động, tuy nhiên mình vẫn vượt qua được, vẫn hoạt động đến ngày hôm nay. Để đứng vững trước lời gạ gẫm đó thì còn tùy thuộc vào ý chí và quan điểm sống của mỗi người.

- Có khi nào anh bị đe dọa hay bị hủy show từ một ông bầu nào đó khi từ chối “điều kiện béo bở” của họ chưa?

- Đe dọa thì chưa vì Minh Trung chỉ tiếp xúc, nói chuyện với những người lịch sự và tinh tế. Riêng chuyện bị hủy show diễn vì chuyện như vậy thì chắc cũng có nhưng mình không khẳng định được vì chuyện này khá cảm tính. Minh Trung thấy bị hủy show vì từ chối “điều kiện béo bở” cũng là chuyện bình thường.

- Ngoài ra, lương bổng, cát-xê luôn là một trong vấn đề được quan tâm hàng đầu của bất kì ngành nghề, công việc, anh thấy cát-xê của mẫu nam ở thị trường Việt Nam có cao không?

- Cát-xê của mẫu nam không cao, nhất là ở Việt Nam thì đất diễn của người mẫu nam lại không có nhiều như người mẫu nữ. Tuy nhiên trong khoảng thời gian làm nghề, Minh Trung cũng không gặp khó khăn lắm trong vấn đề tiền bạc.

Thời điểm hoạt động trong nghề người mẫu, Minh Trung không đi diễn thời trang nhiều mà chủ yếu là nhận những hợp đồng quảng cáo, chụp ảnh cho nhãn hàng. Nói chung mình hoạt động trong nghề khá suôn sẻ.

- Có nhiều ý kiến cho rằng do nghề người mẫu quá khắc nghiệt, cát-xê không đủ sống nên người mẫu trẻ hay bỏ nghề (trong đó có Minh Trung), đúng vậy không?

- Ban đầu vào Tp.HCM thì Minh Trung nhận tiền chu cấp từ gia đình để đi học, nhưng sau đó mình vừa học vừa làm mẫu thì cũng tự chủ được tài chính. Nhưng một vài năm sau đó các hợp đồng, đất diễn ít dần do số lượng người mẫu ngày càng tăng nên cũng có khó khăn đôi chút.

Tuy nhiên, nếu nói không sống được với nghề mẫu rồi Minh Trung bỏ nghề thì không đúng bởi khi hoạt động âm nhạc thì sự đầu tư phải lớn hơn rất nhiều so với nghề mẫu.

- Ngoài ra còn có nhiều trường hợp đổ lỗi cho cát-xê nghề người mẫu bèo bọt nên dẫn đến các hệ lụy và những chuyện tiêu cực, xấu xí trong nghề, Minh Trung nghĩ sao?

- Minh Trung nghĩ mỗi người có cơ duyên khác nhau, riêng mình có lẽ được rất nhiều may mắn trong quá trình làm nghề trong khi một số người khác lại thiếu may mắn. Tuy nhiên Minh Trung nghĩ rằng nghệ thuật nói chung là một ngành nghề tồn tại nhờ đam mê. Khi đã lựa chọn theo nghề người mẫu, thì dù có tốt đẹp hay gặp phải những mặt trái tiêu cực thì cũng phải biết chấp nhận, vì đó là đam mê của mình.

Nếu nói nghề mẫu cát-xê bèo, không đủ sống nên phải “thế này thế nọ” thì Minh Trung không đồng tình. Không có ngành nghề nào chỉ chứa những điều tốt đẹp.

- Từ năm 2015 khi tuyên bố rút khỏi nghề người mẫu, Minh Trung từng nói sẽ tập trung cho sự nghiệp ca hát, vậy tại sao anh lại dự thi Mister International 2018 hồi cuối tháng 4 vừa qua?

- Lời mời tham gia cuộc thi Nam vương quốc tế 2018 khiến Minh Trung nhận ra mình đã bỏ bê công việc bản thân yêu thích quá lâu rồi. Vốn là một người rất thích chinh phục thử thách nên Minh Trung đã quyết tâm tham gia cuộc thi.

Các cuộc thi đến với Minh Trung rất tình cờ, mình chưa bao giờ đặt ra những mục tiêu quá lớn khi tham gia bất kì cuộc thi nào. Tuy nhiên khi tình cờ tham gia như vậy thì lại đạt giải cao, chính vì vậy mà Minh Trung cứ tiếp tục hoạt động trong nghề người mẫu. Điều đó làm mọi người nghĩ rằng Minh Trung là người mẫu mà lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc chứ ít ai biết rằng mình học thanh nhạc ngay từ đầu.

- Không biết hiện tại anh đã tốt nghiệp khoa thanh nhạc chưa và việc học của anh bị gián đoạn ra sao khi hoạt động showbiz?

- Hiện tại Minh Trung chưa tốt nghiệp. Học được khoảng 2 năm thì mình tham dự cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam vào năm 2013, cuộc thi là “bàn đạp” vững chắc cho công việc của mình sau này. Sau cuộc thi, vì công việc nên mình không thể tập trung cho việc học được như trước, thế nên vẫn chưa hoàn thành việc học cho đến thời điểm này.

- Vậy hiện tại công việc của anh là gì khi không đi học và cũng không hoạt động trong nghề người mẫu?

- Sau khi giành được giải Bạc ở Siêu mẫu, Minh Trung hoạt động trong nghề người mẫu khoảng 2 năm. Sau đó niềm đam mê âm nhạc lại trỗi dậy, mình tiếp tục đi học thêm các kiến thức cũng như kĩ năng âm nhạc với các giáo viên dạy kèm. Trong thời gian đó, Minh Trung cũng không thể trở lại trường để học vì thời gian học ở trường là lịch học cố định nên nó không phù hợp với các hoạt động của mình. Hiện tại những khoảng thời gian không hoạt động showbiz Minh Trung kinh doanh nhà hàng ở Vũng Tàu cùng chị gái.

- Trong 2 năm hoạt động người mẫu anh có gặp khó khăn đáng kể nào không?

- Trong 2 năm hoạt động người mẫu thì khó khăn cũng không có nhiều vì mình có “bàn đạp” vững chắc là giải Bạc Siêu mẫu, từ đó thì những cơ hội người mẫu đến với mình cũng rất nhiều, không chỉ là những lời mời về trình diễn thời trang, chụp ảnh mà còn các lời mời từ các chương trình truyền hình.

- Anh nghĩ như thế nào về việc vị trí quan trọng như vedette hoặc first face được giao cho người thiếu chuyên nghiệp trên sàn runway như cầu thủ bóng đá hay ca sĩ chẳng hạn?

- Tình trạng lựa chọn những gương mặt đang được chú ý để đảm nhận vị trí quan trọng trong show diễn xảy ra rất nhiều. Ở Việt Nam mọi người thường thích những gì “hot” nên những người làm chương trình, những nhà thiết kế làm như vậy để tạo hiệu ứng tốt cho chương trình, show diễn. Nếu thực sự yêu nghề thì chỉ cần có thể đi diễn, được sải bước catwalk trên sân khấu là đã thấy vui rồi.

- Minh Trung chia sẻ về những dự định phát triển sự nghiệp của mình sắp tới nhé?

- Sắp tới Minh Trung có một vài dự án âm nhạc và có lẽ cũng sẽ tham gia một cuộc thi nào đó vì hiện tại mình nhận được 3 lời mời tham gia 3 cuộc thi nhan sắc quốc tế. Nhưng có tham gia cuộc thi nào không thì Minh Trung không khẳng định trước.

Sau cuộc thi Nam vương thì “tinh thần hiếu chiến” của Minh Trung dâng cao. Chính vì vậy mình muốn dành thời gian sắp tới tập luyện các kĩ năng cần thiết, để nếu có tham gia một số cuộc thi khác thì sẽ có được kết quả tốt hơn.

Rất cảm ơn những chia sẻ thực tế của anh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Châm

Thiết kế

Tuấn Lê

Video

Quang Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất