Thời trang

Chanel Couture Xuân 2019 cùng câu chuyện vắng mặt của trái tim làng thời trang - Karl Lagerfeld

Mic Nguyễn
Chia sẻ

Tuy vẫn đẹp đẽ duy mỹ và mang đậm tinh thần thương hiệu, nhưng thông qua BST couture vừa rồi của Chanel, không ít khán giả đã cảm thấy trĩu lòng đôi chút với sự vắng mặt của giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld.

Mỗi năm, khi đến với “bữa tiệc vàng của sự sáng tạo”, tuần lễ thời trang - Haute Coutute, giới mộ điệu toàn cầu đều cùng nhau háo hức chờ đón những buổi trình diễn của các nhà mốt lớn trên thế giới, và chắc chắn Chanel là một trong những cái tên không thể bỏ qua.

Thương hiệu thời trang với logo hai chữ C ngược cùng bông hoa trà trắng muốt, từ lâu đã trở thành giấc mơ hoang hoải của biết bao cô gái, chàng trai, Những thiết kế thanh lịch với chất tweed dày dặn, sân khấu hoành tráng mang nặng tư duy thẩm mỹ của “ông hoàng đầu bạc” - Karl Lagerfeld từ lâu luôn khiến trái tim “con dân” rung lên khi ngắm nhìn, Chanle là thế, luôn tạo ra sự háo hức trông chờ từ những điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại tinh xảo vô cùng.

Và lần này cũng vậy, Chnel đem đến “sân chơi” Haute Couture cả một biệt thự kiểu ý cùng dàn trúc đào bằng đất nung bên hồ bơi đầy mời gọi, cây bách và cây cọ che chắn lối đi bằng cát, lan can đá và cầu thang… Tất cả đã tạo nên một không gian ấm áp, thoải mái cho người thưởng lãm, dù thật ra, bên ngoài sau bức tường kia, là giá lạnh của tuyết và không khí đầu năm.

Toàn cảnh show diễn của Chanel Xuân Couture 2019

Ngay từ giây phút mở màn, Chanel đã trình làng những thiết kế kinh điển. Mẫu áo jacket hai hàng nút, chất vải tweed mix cùng chân váy đem đến hình ảnh một quý cô thành thị thời thượng, sang trọng nhưng lại cực kỳ kín kẽ.

Cùng với đó là việc phối hợp chất liệu lông vũ được mix màu cẩn thận, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính chứ không tạo ra cảm giác phải “gồng mình” chịu đựng từ những lớp lang vải vóc.

Sau đó, Karl Lagerfeld tiếp tục đem đến những thiết kế được đính kết tinh xảo từ hàng trăm, hàng ngàn bông hoa được làm tay. Trên phom dáng cơ bản, NTK đã tài tình xử lý màu sắc để tạo nên một bản hòa ca nhẹ nhàng, tinh tế của nước Ý, gợi lại khung cảnh rực náng nơi vùng địa trung hải xa xôi…

Và cuối cùng, chắc chắn không thể bỏ qua những mẫu váy dập pli tùng xòe được mix cùng áo khoác da hay chất liệu ren nhẹ nhàng, tao nhã.

Buổi diễn khép lại cung một thiết kế jumpsuit mix với lúp voan cô dâu cùng chiếc nón được lấy cảm hứng từ mũ của những vận động viên bơi lội. Chanel vẫn thế, kiêu sa, lộng lẫy trong nét diễn tinh giản và bậc thầy.

Thế nhưng, một điều bất ngờ là “ông hoàng đầu bạc” - Karl Lagerfeld lại không xuất hiện như những show diễn trước đó. Theo thông tin từ phía Chanel, thương hiệu cho biết ông đang bị ốm và không thể đến buổi diễn, điều này khiến giới mộ điệu vô cùng lo lắng bởi ai cũng biết rằng hiện nay Karl Lagerfeld đã lớn tuổi. trong lần xuất hiện trước đây, ông để lộ khuôn mặt mệt mỏi và dấu hiệu tuổi tác rõ rệt. Mong rằng, trong những ngày kế tiếp, sức khỏe của vị giám đốc sáng tạo tượng đài này sẽ có tiến triển tích cực.

Chia sẻ

Bài viết

Mic Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất