Thời trang

Bị khán giả chỉ trích vì chọn 2 quán quân, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn lên tiếng

Khôi Ngô
Chia sẻ

Bị khán giả lên án vì có tận 2 quán quân, chuyên gia đào tạo người mẫu Phúc Nguyễn đã có đôi lời chia sẻ căn nguyên sự việc.

Tối ngày 14/9, đêm chung kết cuộc thi Mister Việt Nam 2019 đã chính thức diễn ra với kết quả quán quân chung cuộc thuộc về hai thí sinh: Phạm Đình Lĩnh, Phạm Minh Quyền. Tuy nhiên, điều này lại không được lòng cộng đồng mạng bởi cho rằng, sau 6 tháng tổ chức, việc không chọn ra được một gương mặt xuất sắc nhất khiến nhiều người hụt hẫng, không tin tưởng vào kết quả cuộc thi.

Đối diện với việc này, chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn đã có đôi lời chia sẻ lý do đưa đến kết quả này, và cách anh hoạch định kế hoạch thi quốc tế cho top 5 chứ không còn là top 3 như ban đầu dự định.

Không phải 1 mà đến 2 quán quân được vinh danh tại Mister Việt Nam 2019.

Nhiều ý kiến tiêu cực của khán giả về kết quả này.

Việc chia giải thưởng, phân thí sinh đi thi quốc tế được nhiều người quan tâm.

- Là một trong những thí sinh rất mạnh, lại đạt được nhiều giải phụ, nhưng cuối cùng bạn (Nguyễn Hoài Nam) chỉ dừng lại ở ngôi vị á quân 2, bạn có cảm thấy thất vọng, công bằng?

Bước tới chặng đường này với tôi đã là sự cố gắng không ngừng nghỉ và kết quả dù có thể nào tôi cũng rất hài lòng. Thời điểm hiện tại tôi đã đạt được thân hình mà chính tôi cũng không thể nào mơ tưởng mình có thể làm được. Nhờ cuộc thi tạo động lực thôi thúc tôi thay đổi bản thân để hiện giờ có thể ngồi đây là sự công nhận từ ban giám khảo chỉ đơn giản là mơ ước của tôi đã thành hiện thực.

Được giám khảo công nhận và trao giải phụ, tôi hoàn toàn hài lòng, tôi rất vui vì kết quả mình đạt được.

- Với kết quả là hai quán quân, nhưng số tiền thưởng cũng như cuộc thi quốc tế chỉ dành cho một người thì các bạn sẽ chia nhau như thế nào?

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Khi công bố giải thưởng cho quán quân gồm 1 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật, nhưng lúc này ban giám khảo quyết định các bạn sẽ chia đôi giá trị giải thưởng. Chúng tôi sẽ làm thêm quyền trượng tặng cho quán quân.

Quán quân Phạm Đình Lĩnh

- Chỉ có 3 cuộc thi quốc tế cho nam nhưng lại có 5 quán quân và á quân, vậy BTC dự tính như thế nào?

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Mister Việt Nam dự kiến tổ chức hai năm một lần nên năm đầu tiên chúng ta sẽ để 3 thí sinh đại diện, năm thứ 2 chúng ta chỉ còn 1 đại diện thôi. Tôi sở hữu 3 bản quyền cuộc thi quốc tế nhưng không chỉ có cuộc thi là Mister Việt Nam mà còn có nhiều cuộc thi khác nữa, do đó việc có 2 bạn quán quân, 2 á quân không có cản trở gì cho đơn vị sở hữu bản quyền.

- Với kết quả này, liệu BTC có bối rối về việc phân chia thí sinh nào tham dự cuộc thi quốc tế?

-Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Đúng là tôi có chút bối rối và băn khoăn bởi mọi thứ nằm ngoài dự tính, chúng tôi mời BGK đến chấm điểm, cho kết quả nhưng thú thật lúc ấy tôi chưa dám nghĩ chuyện này.

Tôi dự định có 1 quán quân, giờ có 2 quán quân nên tôi hơi bối rối. Tôi nghĩ mình cần một chút thời gian nhưng tôi nghĩ với kinh nghiệm, khả năng của mình tôi sẽ có thể sắp xếp ổn thỏa. Tôi không chỉ có 3 cuộc thi, có nhiều cuộc thi, các bạn thí sinh sẽ được thi quốc tế, đó là điều đương nhiên.

Quán quân Phạm Minh Quyền

- Có sự chênh lệch điểm giữa hai thí sinh điểm cao nhất? Và liệu Phúc Nguyễn có thể công bố bảng điểm không?

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Cả 5 thí sinh có sự chênh lệch điểm rất ít, BGK là những người chịu trách nhiệm về bảng điểm đó. Trước khi công bố kết quả, ban giám khảo có quyền lấy bảng điểm chấm theo ý mình. Tôi nghĩ, nếu tôi được quyết định như tôi đã nói các bạn ở đây đều rất xứng đáng, BGK quyết định và chịu trách nhiệm với bảng điểm của họ nhưng bảng điểm thì không thể công bố được.

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn

- Với cách chấm điểm này, liệu các thí sinh có nghĩ rằng kết quả hôm nay là xứng đáng?

Á quân 2 Nguyễn Hoài Nam: Tôi đã dồn tâm sức cho đêm diễn, hôm nay là kết quả tôi chưa từng mơ ước, đây là đêm để đời.

Á quân 2 Lê Hữu Đạt: Thật vui vì tôi được kết quả này, tôi nghĩ quán quân xứng đáng, tôi hài lòng với kết quả này.

Á quân 1 Trần Quang Thắng: Chỉ trong cuộc thi này mới có chương trình vì cộng đồng, đi tới bước này tôi rất vui mừng và hạnh phúc.

Quán quân Phạm Minh Quyền: Đến với cuộc thi ai cũng mong muốn mình chiến thắng, ai cũng muốn thành quán quân nhưng giải thưởng chỉ có số lượng nhất định. Ban giám khảo đã quan sát chúng tôi ở từng vòng, chứng kiến các giai đoạn phát triển, tôi nghĩ và tôn trọng quyết định lực chọn của ban giám khảo.

Quán quân Phạm Đình Lĩnh: Khi thông báo có 2 quán quân, tôi ngoảnh lại nói với các anh em rằng: Đây là phần thưởng xứng đáng đối với anh em mình. Không phải tự nhiên tôi nói như vậy, vì khi bước vào cuộc thi ai cũng muốn thành người chiến thắng, ai cũng nỗ lực cố gắng, cũng vì thế tôi nỗ lực, hết sức nỗ lực đến đích. Để biết ai là người xứng đáng hơn trong 2 chúng tôi thì chúng tôi tôn trọng quyết định của BGK, trong cuộc thi yếu tố may mắn rất lớn bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của bản thân.

- Vì bảng điểm bằng nhau nên kết quả dựa vào BGK, vậy xin hỏi trường BGK, hoa hậu áo dài Đàm Lưu Ly, vì sao lại quyết định trao hai quán quân?

Hoa hậu Đàm Lưu Ly: Trên sân khấu, giám khảo Trương Ngọc Ánh có đại diện cho BGK nói qua rồi, thực sự có chút thay đổi vì hai bạn xứng đáng, để chọn một người thì người còn lại rất thiệt thòi. Họ có số điểm về mọi mặt như nhau, chúng tôi không thể chọn được nên quyết định chọn hai bạn, không nhích lên hơn 1 điểm nào…

Hoa hậu áo dài Đàm Lưu Ly - trưởng BGK

- Vậy điều này có vi phạm quy chế không?

Chuyên gia đào tạo Phúc Nguyễn: Khi chấm điểm, các giám khảo đề xuất không thể có 1 quán quân khi có 2 thí sinh bằng điểm nhau. Do đó BTC quyết định trao 2 quán quân. Điều này là không vi phạm quy chế, vì quy chế quy định trao quán quân cho người có điểm cao nhất, do đó khi có 2 thí sinh bằng điểm nhau thì phải có 2 quán quân.

Chia sẻ

Bài viết

Khôi Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất