Thời trang

9 vụ bê bối lớn nhất lịch sử của các cuộc thi sắc đẹp Mỹ

Minh Minh
Chia sẻ

Cuộc thi Hoa Hậu Mỹ lần đầu tiên diễn ra vào năm 1921, tức là cách đây gần 100 năm. Trong khoảng thời gian đó, nhiều vụ bê bối liên quan đến thí sinh và ban tổ chức đã nổ ra.

Dù yêu hay ghét, chúng ta không thể phủ nhận các cuộc thi sắc đẹp đã trở thành một phần của văn hóa Mỹ trong nhiều năm. Cuộc thi Hoa Hậu Mỹ lần đầu tiên diễn ra vào năm 1921, tức là cách đây gần 100 năm. Trong khoảng thời gian đó, nhiều vụ bê bối liên quan đến thí sinh và ban tổ chức đã nổ ra. Cùng điểm lại những scandal tốn nhiều giấy mực nhất trong những năm vừa qua.

1. CEO Sam Haskell của cuộc thi Hoa Hậu Mỹ bị lộ email

Vào tháng 12 năm 2017, HuffPost đã công bố các email được viết bởi Sam Haskell cho các tổ chức tuyển dụng. Các email đó sử dụng ngôn ngữ bất lịch sự để mô tả những người phụ nữ tham gia cuộc thi. Một số thí sinh được gọi bằng tên nhưng cũng có người bị gọi là ‘đồ con rắn’. Hai ngày sau khi scandal nổ ra, Sam Haskell và Lynn Weidner - chủ tịch hội đồng quản trị đều từ chức.

2. Cựu Hoa hậu Nevada Katie Rees đã bị bắt vì bán ma túy đá

Katie Rees đã bị tước danh hiệu Hoa hậu Nevada sau khi bị khui ảnh khỏa thân trong hộp đêm vào năm 2005. Sau đó, cô bị bắt vì cáo buộc tấn công một sĩ quan cảnh sát vào năm 2008. Năm 2015, cô bị buộc tội về tội phạm ma túy trong hai vụ buôn bán ma túy khác nhau.

3. Năm 2015, Steve Harvey tuyên bố nhầm người chiến thắng Hoa Hậu Hoàn vũ

Vào năm 2015, Steve Harvey, host của cuộc thi, đã tuyên bố Hoa Hậu Colombia (Ariadna Gutierrez) là Hoa Hậu Hoàn Vũ trong khi người chiến thắng thực sự là Hoa Hậu Philippines (Pia Alonzo Wurtzbach).

4. Năm 1984, Vanessa Williams phải từ bỏ vương miện

Sau khi trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên được xướng tên là Hoa Hậu Mỹ, những bức ảnh khỏa thân của Williams đã xuất hiện trên tạp chí Penthouse. Những bức ảnh được chụp trong thời gian cô làm trợ lý cho một nhiếp ảnh gia. Scandal này khiến cô phải từ bỏ danh hiệu, đồng thời bị chế giễu suốt cuộc đời.

Sau 32 năm, ban tổ chức thi đã xin lỗi Williams trên sân khấu năm 2016. Sam Haskell khen ngợi Williams là một người phụ nữ xinh đẹp và tài năng, dù sự cố đã xảy ra, cô mãi mãi có quyền tự hào vì đã giành được danh hiệu Hoa Hậu Mỹ.

5. Năm 1968, nhiều phụ nữ đã phản đối cuộc thi Hoa Hậu Mỹ

Theo tạp chí Time, năm 1968, hơn 400 phụ nữ đã phản đối cuộc thi Hoa Hậu Mỹ khi nó được tổ chức tại thành phố Atlantic, New Jersey. Trong cuộc biểu tình, những người phụ nữ đã trao vương miện cho một con cừu và ném áo lót, trang điểm, tạp dề vào thùng rác.

6. Miss Teen USA 2016 sử dụng những lời lẽ phân biệt chủng tộc trên Twitter

Sau khi giành được chiến thắng, các dòng tweet từ nhiều năm trước của Karlie bắt đầu bị ‘đào mộ’ lại. Cô thừa nhận mình đã nói những lời lẽ không phải, cô không tự hào về những gì mình đã làm, cũng không có cách gì để bao biện.

7. Mary Leona Gage bị tước danh hiệu vì nói dối

Năm 1957, Mary Leona Gage đăng quang Hoa Hậu Hoa Kỳ, nhưng sau đó không lâu cô đã bị tước đi danh hiệu vì nói dối về thông tin cá nhân. Ban tổ chức phát hiện ra cô đã kết hôn, có hai đứa con - cả hai điều này đều trái với quy tắc của cuộc thi.

Họ cũng phát hiện ra rằng cô ấy 18 tuổi chứ không phải 21 như trong tờ khai. Mary cho biết câu chuyện đời cô phức tạp hơn mọi người tưởng. Cô đã kết hôn năm 14 tuổi và cảm thấy tù túng với cuộc sống đó. Cuối cùng Mary qua đời năm 2010.

8. Năm 2014, cuộc thi Hoa hậu Florida gọi sai tên người chiến thắng

Vào năm 2014, Elizabeth Fechtel được vinh danh là Hoa Hậu Florida, nhưng 1 tuần sau ban tổ chức thông báo Á Hậu Victoria Cowen mới là người chiến thắng thực sự. Vì vương miện bất ngờ bị lấy mất, Fechtel quyết định dự thi ở mức độ cao hơn - Hoa Hậu Mỹ.

9. Genesis Davila bị buộc tội gian lận

Genesis Davila đăng quang Hoa hậu Florida Hoa Kỳ 2017 nhưng bị loại vì sử dụng hỗ trợ bên ngoài về tóc và trang điểm., điều đó là trái luật của cuộc thi. Cô kiện lại tổ chức vì tội phỉ báng và từ chối yêu cầu của họ. Nhưng vụ kiện đã bị bác bỏ. Năm sau, cô giật giải Hoa Hậu Florida Hoa Kỳ 2018 và trở thành đại diện Florida tại Hoa Hậu Hoa Kỳ 2018, cô đã lọt vào top 5.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất