Thời trang

5 xu hướng thời trang không thể bỏ qua từ Tuần lễ thời trang Milan 2020

Minh Minh
Chia sẻ

Milan dường như có tất cả: những con phố đẳng cấp thế giới và những nhà thiết kế thời trang mang tính biểu tượng nhất. Chẳng ai lại không mong chờ đến Tuần lễ thời trang Milan khi đây là thời điểm các ‘cường quốc’ Prada, Fendi và Bottega Veneta quy tụ cùng một chỗ.

Milan dường như có tất cả: những con phố đẳng cấp thế giới và những nhà thiết kế thời trang mang tính biểu tượng nhất. Chẳng ai lại không mong chờ đến Tuần lễ thời trang Milan khi đây là thời điểm các ‘cường quốc’ Prada, Fendi và Bottega Veneta quy tụ cùng một chỗ. Tuần lễ vàng đã gần kết thúc nhưng tin tốt vẫn chưa ngừng bay về: nhà thiết kế huyền thoại Raf Simons sẽ gia nhập Prada với tư cách là đồng giám đốc sáng tạo. Bạn đã sẵn sàng F5 tủ đồ với những xu hướng gây bão trên đường băng Milan chưa nào?

1. Tua rua

Rõ ràng đây là lựa chọn hit or miss (trúng hoặc trượt) với mọi cô nàng, kể cả siêu mẫu thế giới. Nếu bạn có thân hình cao ráo, mảnh mai thì có thể mặc những chiếc váy tua rua dài. Còn sự lựa chọn an toàn nhưng vẫn sành điệu hơn cả là một chiếc túi xách tua rua nhé.

2. Tay áo quá khổ

Những chiếc tay áo quá khổ đã ‘manh nha’ nổi tiếng trên instagram từ cuối năm 2018 nhưng đến cuối 2019 - đầu 2020 mới thực sự bùng nổ. Màu sắc và thiết kế của áo không cầu kỳ nhưng riêng phần tay lạ mắt cũng đủ giúp bộ trang phục của bạn trở nên đặc biệt.

Tuy nhiên, nhà thiết kế thời trang Meister tin rằng tay áo phá cách thể hiện sự sáng tạo nhưng không nên lạm dụng: “Có rất nhiều mẫu tay áo đẹp nhưng bây giờ mọi người đều cố gắng đưa nó đến mức vô thực như trong tiểu thuyết. Các nhà thiết kế đắp thật nhiều lông xù, trang sức, vải vóc lên tay áo nhiều nhất có thể. Tôi luôn yêu thích những chiếc tay áo đẹp, nhưng tôi nghĩ chúng ta nên tiết chế lại một chút”.

3. Áo choàng (Capes)

Xu hướng tay áo lả lướt như áo choàng đã được dự đoán bùng nổ khi nữ diễn viên Brie Larson vừa mặc một chiếc đến Oscar 2020. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế cho rằng kiểu tay áo này quá phô trương và mệt mỏi, rõ ràng ngoài sự kiện thảm đỏ hoặc catwalk thì không ai muốn quét tay áo dài thượt lên đất và lên tường. Nếu muốn mặc một chiếc áo Capes, bạn nên chọn một thiết kế gọn gàng, dài (tối đa) ngang đầu gối thôi nhé.

4. Áo khoác bomber

Áo khoác bomber không phải là item mới lạ, cũng không được coi là một cơn sốt bất ngờ. Thế nhưng cách mặc bomber lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bạn nghĩ rằng chỉ áo sơ mi và áo hoodie hợp với phong cách quần biến mất? Thời thế đã thay đổi. Tuần lễ thời trang Milan xin giới thiệu với cả thế giới nghìn lẻ một trăm kiểu ứng dụng áo bomber.

5. Váy len

Các sàn diễn catwalk năm nay có rất nhiều mẫu váy len dài đến mắt cá chân, phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh như Canada. Ở Việt Nam, bạn có thể chọn những mẫu váy dài đến ngang gối hoặc ngang bụng chân, vừa thuận tiện lại phù hợp với cả công sở và street style.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất