Thời trang

5 nguyên tắc ngầm khắc nghiệt mà mọi người mẫu Victoria's Secret phải tuân theo

Minh Minh
Chia sẻ

Để lột tả được hết vẻ đẹp của các thiết kế nội y cao cấp, chắc hẳn người mẫu phải có thân hình chuẩn chỉnh. Để có sức khỏe ‘gánh’ trên vai đôi cánh thiên thần, bạn nhất định phải tập thể dục chăm chỉ.

Khi nghĩ về Victoria's Secret, chắc chắn điều đầu tiên hiện lên trong trí nhớ của chúng ta là dàn mẫu đẹp như mơ. Trên giấy tờ, các người mẫu Victoria's Secret Fashion Show không phải cam kết làm bất cứ điều gì, nhưng nguyên tắc ngầm thì ai cũng hiểu. Để lột tả được hết vẻ đẹp của các thiết kế nội y cao cấp, chắc hẳn người mẫu phải có thân hình chuẩn chỉnh. Để có sức khỏe ‘gánh’ trên vai đôi cánh thiên thần, bạn nhất định phải tập thể dục chăm chỉ. Đây chính là 5 nguyên tắc sống không ai ép buộc nhưng các người mẫu của Victoria's Secret vẫn luôn âm thầm thực hiện.

1. Để nhận được công việc, người mẫu phải chứng minh họ có phong cách làm việc quyết liệt và tính cách quyến rũ.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015 với Forbes, Ed Razek, giám đốc tiếp thị của Victoria's Secret nói rằng các người mẫu và thiên thần thành công nhất đều là những người làm việc chăm chỉ, chuẩn bị chu đáo và không tin vào những điều hiển nhiên. Cụ thể hơn, anh nói rằng các người mẫu nên ưu tiên sự nghiệp hơn tiệc tùng: “Tôi vẫn nhớ một cô gái đã thất vọng thế nào khi không được nhận vào chương trình. Thế nhưng mỗi tối tôi đều thấy cô ấy đăng lên Instagram hình ảnh đang ăn chơi ở 1 câu lạc bộ. Trong khi đó, Adriana Lima đã nhảy dây suốt 3 giờ”. Razek cũng bày tỏ rằng quan niệm người mẫu Victoria's Secret là hình ảnh hướng đến nam giới là sai lầm. Anh thực sự tìm kiếm những người mẫu sẽ có sự đồng điệu với phụ nữ. Ở đây chính là thái độ làm việc mà mọi người phụ nữ nên có đối với sự nghiệp của mình.

2. Khi đã được nhận, người mẫu và thiên thần dành hàng tuần trong phòng gym để chuẩn bị cho chương trình.

Người mẫu của Victoria's Secret không bao giờ xem nhẹ các bài tập giữ dáng. Họ sẽ tham gia luyện tập 2 lần/ 1 ngày trong những tuần sát đến ngày trình diễn. Họ còn thuê huấn luyện viên cá nhân để đạt được mục tiêu tập thể dục tốt nhất. Một số người mẫu còn đăng ký lớp học múa ba lê để làm nổi bật đường nét body của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với INSIDER, Adriana Lima nói về thói quen tập luyện của của mình: “Tôi luôn sẵn sàng. Đó là lý do tại sao tôi tồn tại được trong ngành công nghiệp này 20 năm”.

3. Vài giờ trước khi bước lên sân khấu, các người mẫu phải trang điểm với hàng tấn mỹ phẩm.

Theo Cosmopolitan, Victoria's Secret Fashion Show 2017 đòi hỏi 32 chuyên gia trang điểm, 27 nhà tạo mẫu tóc và 11 thợ làm móng để chuẩn bị cho 55 người mẫu bước xuống sàn diễn. Dàn mẫu không chỉ được trang điểm cho gương mặt mà còn phải ‘đắp vá’ ở những vị trí không ngờ nhất. “Không phải tự dưng mà cơ thể người mẫu tỏa sáng trên sàn catwalk. Mọi người không nhận ra có khoảng 20 lớp trang điểm trên mông tôi phải không?” - người mẫu Selita Ebanks nói với New York Daily News năm 2009.

4. Người mẫu và thiên thần thường xuyên khoe thân trước nhiều người.

Người mẫu của Victoria's Secret không bao giờ biết đến khái niệm ngại ngùng. Họ không chỉ trình diễn trong một chương trình được hàng triệu người xem hàng năm, mà họ còn phải tham gia vào các buổi thử đồ nội y được bao quanh bởi một nhóm các thợ may. Razek nói với Vogue: “Không có ai được phép vào phòng thay đồ trừ các thợ may, stylist. Đó là nơi mà chúng tôi không bao giờ cho phép nhiếp ảnh gia đến gần. Bên ngoài lều luôn có hai nữ bảo vệ. Các người mẫu và team của họ có thể yên tâm mặc nội y, đeo trang sức, cánh và nhiều thứ khác”.

5. Để được làm việc lâu dài, các người mẫu phải chứng minh họ có khả năng bán các sản phẩm của Victoria's Secret.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013 với Women Wear Daily, Richard Habberley - người đại diện cho nhiều người mẫu Victoria's Secret nói rằng các giám đốc thương hiệu sẽ chọn các người mẫu bán được nhiều sản phẩm nhất để trở thành Thiên thần. Các bộ sưu tập nội y được bán trên trang web của hãng, người mua có thể truy cập dễ dàng. Tuy nhiên câu chuyện thiếu size tiếp tục ‘ám’ Victoria's Secret vì giám đốc Razek giữ vững quan điểm: “Thương hiệu của chúng tôi đã có định hướng hình ảnh cụ thể. Chúng tôi có tầm nhìn, quan điểm riêng. Đó là cả một lịch sử lâu dài. Tôi hướng đến các khách hàng sẽ mua sản phẩm chứ đâu có định bán cho cả thế giới”.

Hãng Victoria's Secret đã phải lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn ‘vạ miệng’ của ngài giám đốc marketing. Sang năm 2019, Fashion Show bị hủy mà Razek thì cũng ra đi.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất