Đẹp

Thực hư công dụng của 8 loại tinh dầu dưỡng da nổi tiếng

Minh Minh
Chia sẻ

Ngày nay, khi chúng ta luôn hướng tới các nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên, tinh dầu lại càng được săn lùng mạnh mẽ. Từ công dụng làm dịu làn da khô cho đến giảm các dấu hiệu lão hóa, một chai tinh dầu nhỏ bé có thật sự toàn năng như thế?

Ngày xửa ngày xưa, tinh dầu vốn là công cụ làm đẹp phổ biến của chị em. Ngày nay, khi chúng ta luôn hướng tới các nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên, tinh dầu lại càng được săn lùng mạnh mẽ. Từ công dụng làm dịu làn da khô cho đến giảm các dấu hiệu lão hóa, một chai tinh dầu nhỏ bé có thật sự toàn năng như thế?

Sự thật là không phải tất cả các loại tinh dầu đều có lợi cho làn da của bạn. Nhiều loại tinh dầu đã được chứng minh là có lợi cho da, nhưng chúng chỉ an toàn khi được pha loãng với một loại dầu dung hòa như dầu argan hoặc dầu dừa. Các loại dầu đậm đặc có thể gây kích ứng khi bôi trực tiếp lên da. Bác sĩ Rachel Nazian thuộc tập đoàn da liễu Schweiger (New York) khuyên chị em nên chọn đúng loại tinh dầu cho đúng nhu cầu sử dụng. Bởi vì tinh dầu thư giãn khác với tinh dầu trị mụn, tinh dầu đậm đặc khác với tinh dầu pha loãng.

1. 100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil

Được làm từ quả của cây hoa hồng, tinh dầu hoa hồng chứa cả vitamin C và vitamin A, có tác dụng chống lại các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, trong tinh dầu còn có một loại axit béo thiết yếu giúp cải thiện kết cấu và mức độ hydrat hóa của da. Không có gì ngạc nhiên khi công nương Kate Middleton cũng là fan cứng của loại tinh dầu này. Giá: $9,80 (227,091 VNĐ).

2. Organic Lavender Oil

Hoa oải hương là một trong những loại tinh dầu linh hoạt nhất. Mùi thơm nhẹ của hoa giúp chúng ta thư giãn, ngủ ngon hơn. Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn có khả năng kháng khuẩn và giúp làm dịu chứng chuột rút kinh nguyệt. Giá: $18 (417,105 VNĐ).

3. Organic Frankincense Essential Oil

Nói về khả năng chống lão hóa, không gì có thể hơn được tinh dầu hương trầm. Tinh dầu hương trầm Frankincense là loại tinh dầu có mùi thơm tinh tế giúp làm đẹp da, chống lão hóa, trị sẹo cùng nhiều công dụng hỗ trợ điều trị bệnh về tiêu hóa, hô hấp, tim mạch, tiết niệu, chống trầm cảm. Đây là loại tinh dầu đặc biệt với người có da khô và da đã ‘cứng tuổi’. Giá: $9,99 (231,493 VNĐ).

4. Tea Tree Oil

Tinh dầu tràm trà là ngôi sao sáng trong làng trị mụn. Nó có khả năng chống viêm, chống vi khuẩn, làm giảm nấm, vi rút trên bề mặt da. Tuy vậy nó có tác dụng phụ là làm khô da. Khi sử dụng, bạn chỉ nên chấm tinh dầu vào những chỗ có mụn đỏ thôi nhé. Giá: $18 (417,105 VNĐ).

5. Squalane + Vitamin C Rose Oil

Hoa hồng có rất nhiều vitamin E và C nên nó rất tốt trong việc dưỡng ẩm. Khi sử dụng, bạn có thể trộn cùng kem tẩy da chết hoặc kem dưỡng ẩm để tăng cường dưỡng chất. Giá: $72 (1,668,420 VNĐ).

6. Peppermint Halo Cooling & Soothing Oil Blend

Khi dùng dầu bạc hà, bạn chỉ cần lấy một lượng cực nhỏ là đã đủ thấy công dụng. Loại tinh dầu này phù hợp nhất với nhu cầu giảm đau đầu và đau cơ. Giá: $28 (648,830 VNĐ).

7. Egyptian Chamomile Cold Pressed Extra Virgin Oil

Hoa cúc thường được biết đến với khả năng an thần, giảm căng thẳng, thư giãn, giúp ngủ ngon. Tuy nhiên tinh dầu hoa cúc cũng mang lại nhiều lợi ích chăm sóc da như trị mụn, sẹo, vết cháy nắng, vết bỏng. Giá: $19 (440,278 VNĐ).

8. Pa + G Papaya-Geranium Hyperpigmentation Facial Serum Concentrate

Hoạt động như một chất tẩy da chết tự nhiên, dầu hạt đu đủ giúp làm mờ các đốm đen và dưỡng da trắng trẻo tươi tắn. Giá: $42 (973,245 VNĐ).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất