Đẹp

16 ngôi sao chuyển sang chế độ ăn chay để suy trì sức khỏe và vóc dáng nuột nà

Minh Minh
Chia sẻ

Người bắt đầu ăn chay từ nỗi đau buồn vì thú cưng qua đời, người muốn vượt qua stress, nhưng kết quả cuối cùng là sức khỏe tinh thần và vóc dáng được cải thiện nên những ngôi sao này đã quyết định từ bỏ ăn thịt.

Chế độ ăn uống không có thịt không phải là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn muốn giảm cân. Vì protein giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong suốt cả ngày, kể cả trong khi ngủ. Theo MensHealth, nếu ăn 100 calo protein, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng từ 20 đến 30 calo trong khi chuyển hóa các protein. Còn với 100 calo carbohydrate, cơ thể chỉ đốt cháy khoảng từ 5 đến 10 calo. Ngoài ra, protein cũng giúp bảo vệ khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân.

Trung bình một người phụ nữ nặng khoảng 60kg thì cần dùng đủ 65 gram protein mỗi ngày. Kể cả khi bạn ăn chay, cơ thể cũng có được lượng protein nhờ ngũ cốc và các loại đậu. Điều quan trọng để lượng protein không vượt quá mức cần thiết là ăn sáng đầy đủ và hạn chế tập trung quá nhiều protein cho bữa trưa và tối. Vì thế nhiều người chọn chế độ giảm cân chỉ có rau củ, hoa quả là hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể bổ sung protein từ nhiều nguồn: trứng, hạnh nhân, ức gà, phô mai, sữa chua Hy Lạp, cá ngừ, thịt bò nạc, đậu lăng, hạt bí ngô, tôm, đậu phộng, cá hồi, tảo xoăn, đậu Hà Lan, atiso…

Dưới đây là những người đẹp sẵn sàng bỏ qua thịt để giữ thân hình đẹp đẽ hơn.

1. Siêu sao quần vợt Serena Williams vừa ăn chay, vừa bỏ đường, kể cả trong thời gian cho con nhỏ bú sữa.

2. Madelaine Petsch giữ chế độ ăn chay để cơ thể hoạt động trơn tru và khỏe khoắn hơn. Người đẹp cho biết mình vẫn bổ sung protein từ các nguồn thực vật để cơ thể không thiếu chất.

3. Kate Winslet ăn chay để giữ vóc dáng khỏe mạnh, đồng thời cô cũng không ủng hộ việc giết mổ động vật.

4. Natalie Portman ám ảnh với việc ăn chay đến nỗi tự sản xuất một bộ phim tài liệu tên là ‘Eating Animals’ (Ăn động vật). Trong đó cô nêu lên các vấn đề về chăn nuôi và giết mổ các loài vật. Natalie ủng hộ việc ăn chay vì: “Đó là sức khỏe của chúng ta, là môi trường của chúng ta. Và đó là giá trị của chúng ta.”

5. Jenna Dewan-Tatum bắt đầu ăn chay từ năm 2010-2011 sau chấn thương tâm lý bởi một bộ phim tài liệu về các lò mổ. Khi không còn nạp protein từ thịt, nữ diễn viên cảm thấy da dẻ sáng sủa và chân tay thon thả hơn.

6. Shania Twain tiết lộ bí quyết để có vẻ ngoài trẻ trung là chuyển sang chế độ ăn chay gồm phẩm thô, nguyên chất, chú trọng vào rau xanh và các loại hạt cả chục năm nay.

7. Sau cái chết của chú chó cưng Floyd vào năm 2014, Miley Cyrus đã quyết định ăn chay hoàn toàn.

8. Ariana Grande ngừng ăn động vật từ rất sớm vì tình yêu dạt dào với chúng. Nữ ca sỹ chia sẻ với tờ The Mirror: “Tôi yêu động vật vô cùng, yêu hơn bất cứ thứ gì trên đời. Tôi tin không ăn thịt động vật sẽ khiến cuộc sống tốt đẹp hơn”.

9. ‘Thiên thần’ Lily Aldridge ăn chay để giữ thân hình chuẩn chỉnh cho sàn catwalk của Victoria’s Secret.

10. Alicia Silverstone từ bỏ thịt khi mới 21 tuổi. Hiện cô đang nuôi con trai với chế độ ăn uống chủ yếu từ thực vật. Cô nói rằng ăn chay giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và làm sạch làn da. Năm 2009, nữ diễn viên còn phát hành ‘The Kind Diet’, một cuốn sách nấu ăn thuần chay.

11. Carrie Underwood ăn chay từ tuổi 22. Nhiều lúc cô cảm thấy phải từ bỏ bữa ăn chỉ toàn ăn rau củ vì lịch trình đi tour dày đặc. Nhưng sau tất cả, ăn chay giúp cô khỏe đẹp từ trong ra ngoài nên đến tận bây giờ Carrie vẫn nói không với thịt.

12. Rooney và Kate Mara bắt đầu ăn kiêng từ năm 2013 để giảm cân và bảo vệ môi trường.

13. Madonna duy trì vẻ ngoài trẻ trung của mình bằng cách tập thể dục thường xuyên và tuân thủ chế độ ăn kiêng thuần chay nghiêm ngặt.

14. Anna Paquin không chỉ ăn chay mà quần áo cô mặc cũng làm từ chất liệu tự nhiên.

15. Sau 4 năm ăn chay, Ellie Goulding có thân hình thon thả hơn, mặt góc cạnh hơn, đôi mắt sáng sủa hơn. Vậy nên cô vẫn chưa có kế hoạch quay lại với thịt.

16. Dianna Agron từng là người ủng hộ tích cực cho PETA trong quá khứ và cô tin rằng lối sống ăn chay đã mang lại cho cô năng lượng và sức chịu đựng để giải quyết những áp lực của một nữ diễn viên Hollywood.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất