Đẹp

Kat Von D mất vị trí trong ngành công nghiệp làm đẹp vì influencers mạng xã hội

Minh Minh
Chia sẻ

Von D vốn là cái tên uy tín trong làng mỹ phẩm nhưng cô đã chia tay thương hiệu riêng đầu năm nay. Cô cho rằng ngành công nghiệp làm đẹp đã trở thành ‘một thứ văn hóa’ chứa đầy influencer - những người cho bạn biết nên mua gì và làm thế nào để trông thật ‘ngầu’.

Nghệ sĩ xăm hình Kat Von D mới đây đã xuất hiện trên chương trình ‘Second Life’ (Cuộc sống thứ hai) được dẫn dắt bởi host Hillary Kerr và tham dự show truyền hình ‘LA Ink’ để chia sẻ về việc chuyển hướng sang làm tác giả.

Cô cũng mở lòng về việc bán thương hiệu làm đẹp cho công ty Kendo và đổi tên thành KVD Vegan Beauty. Đây là hậu quả tất yếu khi khách hàng dần xa lánh cô trong những năm gần đây. Von D nói trên ‘Second Life’ rằng cô ấy bị mất vị trí trong ngành công nghiệp làm đẹp do sự nổi lên của các influencer (người có ảnh hưởng) mạng xã hội. Von D nói với Kerr: “Đã 11 năm và tôi tự hào về những gì chúng tôi đã làm, nhưng tôi nghĩ rằng ngành công nghiệp làm đẹp đang thay đổi rất nhiều. Trong một khoảnh khắc, tôi cảm thấy như mình đã tìm thấy vị trí của mình trong một ngành công nghiệp, rồi sau đó tôi lớn tuổi hơn, trong lòng tôi băn khoăn liệu mình có phù hợp với nó nữa không”.

Von D vốn là cái tên uy tín trong làng mỹ phẩm nhưng cô đã chia tay thương hiệu riêng đầu năm nay. Trong một bài đăng trên Instagram vào ngày 16 tháng 1, nghệ sĩ xăm hình xác nhận rằng cô đã bán dòng sản phẩm trang điểm của mình cho Kendo, một đối tác lâu năm. Cô viết. “Đây không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng sau khi xem xét cẩn thận, tôi quyết định dòng sản phẩm trang điểm này phải tiếp tục phát triển. Tôi tin rằng Kendo có khả năng làm điều đó”.

Cô cho rằng ngành công nghiệp làm đẹp đã trở thành ‘một thứ văn hóa’ chứa đầy influencer - những người cho bạn biết nên mua gì và làm thế nào để trông thật ‘ngầu’. Von D nói thêm: “Cách vận hành của thế giới làm đẹp bây giờ làm tôi nhớ lại hồi còn nhỏ. Tôi đã sống qua thời đó rồi, giờ tôi có nhiều mục tiêu khác trong cuộc sống. Sau khi đẻ con, tôi viết một album mới, tôi định phát hành nó vào mùa hè vừa rồi”.

Von D đã học trang điểm từ hồi 11 tuổi. Với cô, trang điểm là thói quen, cũng là niềm đam mê. Tuy vậy, đôi khi cô vẫn cảm thấy trang điểm chưa đủ để cô bộc lộ hết con người mình. Các sản phẩm đầy tính nghệ thuật của Von D đã thu hút được gã khổng lồ trong làng bán lẻ. Cô đồng ý tạo ra một dòng trang điểm bán độc quyền tại Sephora, sau đó tạo ra ‘bốn trong số các sắc thái hoàn hảo của màu đỏ’, một trong số đó là ‘Underage Red’ gây tranh cãi. Câu chuyện đằng sau màu son gây sốt là năm 16 tuổi cô muốn gặp Linh mục Judas nhưng không được vào vì chưa đủ tuổi. Lúc đó cô mặc một chiếc váy đỏ với viền neon màu cam.

Hiện Von D đang điều hành một hãng giày làm từ nguyên liệu thực vật, lên kế hoạch tour diễn cho album sắp tới và có một đứa con. Mặc dù đã cố gắng giữ vững thương hiệu làm đẹp của mình, cô cho biết mình ‘không thể tạo ra hiệu quả tốt nhất nếu ôm đồm quá nhiều thứ’.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất