Đẹp

Học lỏm bí quyết giữ dáng cùng các bài tập của ‘thiên thần’ Victoria Secret Alexina Graham

Minh Minh
Chia sẻ

Vì sở thích ăn chocolate, Alexina Graham phải tập luyện hàng giờ mỗi ngày để đốt cháy calo.

Alexina Graham là người mẫu Anh Quốc đầu tiên trong dàn ‘thiên thần’ của Victoria Secret. Cô là một người có thói quen sống lành mạnh: ăn sáng đầy đủ, skincare cẩn thận, tập thể dục hàng ngày. Tuy nhiên Alex lại mắc một căn bệnh nan y là mê sô cô la. Sở thích này không khác gì con dao ngấp nghé chờ cắt phăng sự nghiệp người mẫu của cô.

Không còn cách nào khác, Alex phải tìm đến các bài tập vận động nghiêm khắc hơn để duy trì vóc dáng của mình. Boxing chính là câu trả lời của Alex. Nhưng để tiến tới Boxing đối kháng, trước tiên siêu mẫu cần thuộc nằm lòng những bài khởi động ‘đổ mồ hôi sôi nước mắt’ sau đây:

1. Bắt đầu khởi động, huấn luyện viên sẽ dùng một sợi dây cao su chắc chắn giữ ở bàn chân Alex. Anh kéo căng sợi dây, và nàng người mẫu cũng phải dùng sức ở đầu gối để kéo căng về phía mình.

2. Vai là bộ phận quan trọng trên cơ thể các siêu mẫu. Tập khởi động làm ấm cơ bắp ngay từ đầu là bí quyết giúp Alex đủ dẻo dai để tập các động tác khó khác. Để khởi động vai, huấn luyện viên yêu cầu cô mở rộng cánh tay rồi nâng lên cao, giữ một lúc rồi từ từ lái khuỷu tay xuống hông.

3. Tiếp đó, cô sẽ tập động tác Fire Hydrants có tác dụng làm săn chắc vòng ba. Để tập động tác này, bạn hãy chống tay chân xuống thảm tập, căng cứng cơ bụng, giữ nguyên hông, nâng đùi phải lên ngang hông phải, gối giữ góc 90 độ. Lặp lại khoảng 20 lần.

4. Glute Bridge là động tác tác động lên vòng 2 và vòng 3. Nhờ vậy, khi tập động tác này thường xuyên sẽ khiến nhóm cơ mông và vùng hông phải hoạt động tích cực. Duy trì động tác này sẽ khiến cơ thể chúng ta nhớ sử dụng phần hông và mông khi cần thiết thay vì dồn áp lực không cần thiết lên cột sống. Tập glute bridge cũng giúp cho cột sống trở về trạng thái trung lập ban đầu, tránh các bệnh về cột sống.

5. Alex tiếp tục đánh vào phần hông, eo, bụng của mình với động tác Swiss Ball Plank Saw. Thực hiện động tác này như sau:

- Đặt tay lên quả bóng và siết chặt hai bàn tay để giữ tay trên bóng.

- Đưa hai gối ra phía sau sao cho cơ thể dễ dàng giữ ở tư thế tấm ván với khoảng cách hai chân rộng bằng hông.

- Gập gối, kết nối chặt chẽ với vùng cơ trung tâm rồi nhấn hai cẳng tay xuống bóng. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ không bị chảy xệ và không mất đi sự săn chắc ở vùng cơ trung tâm.

- Hóp chân và mông nhằm giữ ổn định sau đó kéo tay về phía bạn khoảng 5-10cm (A).

- Sau đó, đẩy cánh tay của bạn 10-20cm về phía trước và trở lại vị trí ban đầu (B), kết thúc một lượt tập.

6. Động tác tiếp theo sẽ khó khăn với các chị em không quen vận động. Nhưng ‘có công mài sắt có ngày nên kim’, Alex cũng phải trải qua nhiều tháng mới bắt đầu nâng được tạ trong tư thế a push-up plus.

7. Động tác đứng thẳng kéo căng dây đàn hồi sẽ giúp cả cơ thể của bạn phải vận động.

8. Tiếp theo là bài tập Medicine-Ball Rotational Toss

- Hai tay nắm chặt 1 bóng medicine, đứng sang 1 bên, cách tường khoảng vài chục centimet.

- Thân người trái gần vào tường và hai chân rộng bằng vai.

- Hơi gập hai gối và giữ bóng ở ngang ngực, hai tay duỗi thẳng và song song với sàn.

- Vặn thân người sang phải và đẩy bóng vào tường.

- Nằm chặt lại khi bóng nảy ngược ra lại và quay trở lại vị trí ban đầu.

Chỉ riêng bài tập khởi động thôi cũng đủ tiêu tốn hàng trăm ca lo cho Alex. Bạn có thể chỉ tập các bài trên hoặc tiến tới Boxing đối kháng để đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất