Đẹp

Cô gái sáng tác tranh 3D bằng bộ dùng dụng cụ trang điểm

Minh Minh
Chia sẻ

Make up artist Martha Butterworth dùng cọ trang điểm, phấn mắt, bút kẻ mắt...để tạo ra những bức tranh 3D trên gương mặt mọi người.

Nhiều người học trang điểm để có ngoại hình chỉn chu hơn nhưng cũng có những người coi trang điểm là một hình thức nghệ thuật.

Chuyên gia trang điểm Martha Butterworth chính là người theo đuổi phương án thứ hai. Cô thường sử dụng mỹ phẩm và các vật trang trí nhỏ để tạo ra các bức tranh 3D trên mặt. 95000 người theo dõi trên instagram lúc nào cũng động viên cô thỏa sức tạo ra các tác phẩm mới.

Martha Butterworth là một chuyên gia trang điểm ở Cambridge, Vương quốc Anh. Niềm đam mê sáng tạo của Martha được mài giũa trong hơn bốn năm ở trường nghệ thuật. “Sự sáng tạo của tôi luôn mang tính bản năng và cảm xúc” - cô nói.

Nhiều năm sau khi tốt nghiệp trường nghệ thuật, cô có hứng thú với thời trang và sự cải tiến trong diện mạo con người nên đã quay lại trường để lấy bằng trang điểm vào năm 2016.

Lần đầu tiên cô vẽ tranh trên mặt là vào năm 2017. Các nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia Tatsuya Tanaka, Slinkachu và Marius Sperlich là nguồn cảm hứng của cô. “Tôi thích khám phá nhiều lĩnh vực sáng tạo khác nhau. Ý tưởng của tôi là vô tận. Tôi vui khi được làm công việc này” - Martha cho biết.

Có những lần cô mua đồ trang trí từ cửa hàng bán mô hình đường sắt. Cô sẽ tự sơn sửa chúng cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Martha thường tạo ra tác phẩm trên khuôn mặt của các người mẫu hoặc những người bạn tình nguyện làm ‘chuột bạch’. Chuyên gia biết rằng các người mẫu đều rất kiên nhẫn mỗi khi cô sửa đi sửa lại các tác phẩm. Họ cũng phải tạo dáng rất lâu để chụp được các bức ảnh ưng ý.

“Đó là một thử thách. Tôi phải đặt những hình đồ chơi bé xíu lên các vị trí nhấp nhô trên mặt người mẫu. Mất rất nhiều thời gian để hoàn thành một tác phẩm nhưng lại mất có vài phút để tháo ra. Chụp ảnh xong là chúng tôi sẽ tẩy trang” - Martha chia sẻ.

Dù nghệ thuật của Martha chỉ tồn tại một lúc ngắn, công việc này vẫn vô cùng ý nghĩa trong cuộc sống của cô. “Tôi tìm thấy cảm hứng ở khắp mọi nơi: thiên nhiên, thời trang, lịch sử, nghệ thuật, tin tức. Nhiều khi tôi phải thức đêm để làm việc” - Martha nói.

Với Martha, cuộc sống của cô gắn liền với sự sáng tạo, giống như không khí chúng ta hít thở hàng ngày: “Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có nghệ thuật. Nó mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui”.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất