Đẹp

Các xu hướng làm đẹp đã phát triển như thế nào trong suốt những năm 2010?

Minh Minh
Chia sẻ

Năm 2020 không chỉ đánh dấu một năm mới sang mà còn là bước ngoặt của một thập kỉ mới. Ngày nay, có rất nhiều xu hướng làm đẹp như trang điểm Hàn Quốc, son matte, phấn nhũ, kẻ lông mày rậm...đã trở thành thói quen đương nhiên trong sổ tay làm đẹp của chị em.

Năm 2020 không chỉ đánh dấu một năm mới sang mà còn là bước ngoặt của một thập kỉ mới. Ngày nay, có rất nhiều xu hướng làm đẹp như trang điểm Hàn Quốc, son matte, phấn nhũ, kẻ lông mày rậm…đã trở thành thói quen đương nhiên trong sổ tay làm đẹp của chị em. Nhiều người nghĩ rằng những kinh nghiệm đó đã có từ thời xa xôi, thực ra các trend làm đẹp đó chỉ mới xuất hiện trong những năm 2010s mà thôi.

1. Nhuộm da nâu vào năm 2010

Nicole ‘Snooki’ Polizzi và những người bạn đồng hành trong ‘Jersey Shore’ đã đưa xu hướng nhuộm da nâu lên thống lĩnh năm 2010. Thật không may, đây là một trong những xu hướng làm đẹp nguy hiểm nhất thập kỷ. Nhuộm da gây ra nhiều tác hại như sạm da, lão hóa sớm, ung thư da.

2. Năm 2011, cơn sốt da nâu dần biến mất

Đây là năm khẩu hiệu ‘đẹp từ bên trong’ được lan truyền rộng rãi. Các cô gái được khuyến khích tôn lên các nét đẹp vốn có, không can thiệp dao kéo, máy móc. Những người đẹp nổi tiếng với làn da nâu như Jennifer Lopez bắt đầu từ bỏ các phương pháp tác động không tự nhiên lên da.

3. Đánh mắt khói trở thành xu hướng năm 2012

Taylor Momsen nổi tiếng với đường eyeliner dày cộm còn Nicole Richie chọn màu mắt xanh khói. Sự lên ngôi của dòng nhạc rock cũng giúp đưa mắt khói đến gần với giới trẻ hơn.

4. Năm 2013, trọng tâm làm đẹp chuyển sang lông mày đậm

Diễn viên đóng vai chính trong ‘The Mortal instrument: City of Bones’ - Lily Collins là người khởi xướng xu hướng lông mày đậm. Nhưng khi được hỏi về lông mày, Lily hồn nhiên: “Tôi chẳng quan tâm nó có phải là xu hướng hay không. Tôi thích lông mày đậm. Đó là một phần của con người tôi”.

5. Năm 2014, mọi người bắt đầu quan tâm đến đánh khối

Theo Byrdie, phương pháp đánh khối manh nha vào giữa những năm 1500 khi các diễn viên sân khấu sử dụng phấn và bồ hóng trang điểm để tăng cường biểu cảm trên khuôn mặt. Hàng thế kỷ sau, Kim Kardashian West chia sẻ một bức ảnh selfie trước và sau khi trình diễn kỹ thuật này và biến nó thành hiện tượng trên toàn thế giới vào năm 2014. Không giống như một số xu hướng làm đẹp xuất hiện trong thập kỷ 2010s, đánh khối vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.

6. Đánh khối màu sáng lên ngôi năm 2015

Trong khi contouring chú trọng vào việc tạo khối màu sậm trên da thì ngược lại,strobing chỉ chuyên về tạo sáng. Strobing là kỹ thuật dùng màu sáng hơn tone da highlight ở các điểm bắt sáng trên khuôn mặt như vùng giữa trán, phía trên xương chân mày, chóp mũi, môi, cằm và xương gò má.

7. Son matte chiếm lĩnh ngành công nghiệp làm đẹp năm 2016

Son matte là loại son môi khi tô lên thường cho màu sắc đậm, đúng tới 95% màu sắc thật của thỏi son. Khi Kylie Cosmetics và Jeffree Star Cosmetics ra mắt những thỏi son lỏng đầu tiên vào năm 2015, cả hai thương hiệu đã tạo nên cơn sốt khủng khiếp vào năm sau đó. Cho đến tận năm nay, son matte vẫn được yêu thích bởi sắc tố đậm và bám chắc trong nhiều giờ.

8. Năm 2017 người ta đánh phấn highlight trước khi dùng kem nền

Xu hướng này bắt nguồn từ Instagram, nhưng cuối cùng lại nổi tiếng nhờ YouTube, nơi những ông trùm trang điểm như NikkieTutorials trú ngụ. Với cách trang điểm này, bạn sẽ thoa phấn highlight (nên chọn dạng lỏng) lên trước rồi mới đánh phấn nền, phấn phủ. Kĩ thuật này giúp da bạn bắt sáng nhưng không quá lộ liễu.

9. Lông mày to bản/ lông mày ngang là trùm 2018

Năm 2013, Lily Collins vô tình làm lông mày đậm nổi tiếng. Những năm sau đó, các diễn viên, idol xứ Hàn đồng loạt lăng xê mốt lông mày ngang. Dần dà, dáng lông mày mỏng dính, đuôi nhọn không còn được ưa chuộng. Đến năm 2018, những người có ảnh hưởng như Manny MUA, James Charles….cũng nhấn mạnh xu hướng này trên YouTube và Instagram, vậy là mọi người đều muốn có lông mày to bản/ ngang.

10. K-beauty trở thành một khái niệm riêng

Đây là khái niệm chỉ chung các xu hướng làm đẹp xuất phát từ xứ Hàn. Làm đẹp luôn là ngành công nghiệp khổng lồ ở Hàn Quốc. Ryan Park - người sáng lập thương hiệu chăm sóc da Whamisa, nói với CNN rằng: “K-beauty là kết quả của ngành công nghiệp hóa học, khoa học, sinh học và văn hóa Hàn Quốc”. Từ năm 2016 đến 2018, các sản phẩm K-beauty từ các thương hiệu như Skin Food và Etude House đã bắt đầu xâm nhập vào các cửa hàng ở Mỹ và Anh. Theo BBC, xu hướng làm đẹp của Hàn trở nên nổi tiếng vì mọi người muốn bắt chước ngoại hình của các idol Kpop.

11. Trang điểm tự nhiên

Sau các cơn sốt rầm rộ về phấn khối, phấn highlight, phấn nhũ, son đỏ, mắt khói…chúng ta lại quay về phong cách trang điểm tự nhiên. Năm 2019, mọi người bắt đầu ưa chuộng các sản phẩm có tông màu trung tính để nhấn mạnh vào các đường nét tự nhiên trên mặt. Các cô gái chỉ kẻ lông mày ngang, đánh son bóng và chút má hồng là đã sẵn sàng dạo phố.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất