Đẹp

7 kiểu tóc đẹp đơn giản cánh cứu những cô nàng có khuôn mặt dài và gầy

Minh Minh
Chia sẻ

Những nàng có gương mặt dài và gầy thường tự ti, lo lắng để kiểu tóc nào cũng không giấu được khuyết điểm. Thực tế, dáng mặt dài và gầy có thể để ‘cân’ tất cả mọi style từ tóc ngắn cá tính đến tóc dài duyên dáng. Nếu vẫn chưa yên tâm thì 7 kiểu tóc thần thánh dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Những nàng có gương mặt dài và gầy thường tự ti, lo lắng để kiểu tóc nào cũng không giấu được khuyết điểm. Thực tế, dáng mặt dài và gầy có thể để ‘cân’ tất cả mọi style từ tóc ngắn cá tính đến tóc dài duyên dáng. Nếu vẫn chưa yên tâm thì 7 kiểu tóc thần thánh dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn gật gù hài lòng.

1. Cắt mái dày

Hiểu cách đơn giản nhất thì mặt dài có đặc điểm giống như hình chữ nhật với phần xương gò má nhô rõ, trán rộng, cao. Đồng thời, phần quai hàm lại dần nhỏ lại. Theo Sally Hershberger, nhà tạo mẫu tóc có trụ sở tại NYC: “Tóc mái bằng, dày là sự lựa chọn số một cho người có dáng mặt dài.

Trong khi đó, các bạn gái mặt tròn đầy tuyệt đối không nên để kiểu tóc này vì nhìn gương mặt bạn sẽ như bị nuốt chửng. Và bạn hãy lưu ý là mái phải phủ quá lông mày nhé”.

2. Tóc pixie tỉa nhiều lớp

Trong những ngày hè nắng 40 độ, tóc pixie là lựa chọn an toàn cho các chị em nhờ sự gọn gàng, mát mẻ, cá tính. Kiểu tóc pixie nguyên gốc có phần mái ngắn, gáy gọt cao khá nam tính nên không ‘được lòng’ phái nữ. Nhờ sự lăng xê nhiệt tình của các ngôi sao xứ Hàn như Go Joon-hee, jungyeon (Twice)…mà kiểu tóc ngắn này đã dần chinh phục được gu làm đẹp của các bạn gái.

Tóc pixie 2019 đã nữ tính hơn với phần mái dài và bồng bềnh. Phần tóc phía sau gáy được tỉa cao giúp bạn thấy mát mẻ hơn, lại khoe được trọn vẹn chiếc cổ cao quyến rũ.

3. Buộc tóc đuôi ngựa

Mùa hè nóng nực chính là thời điểm vàng cho các kiểu tóc đuôi ngựa lên ngôi. Độ cao thích hợp và tôn khuôn mặt nhất là nằm trên đường thẳng tạo góc 45 độ với mang tai. Đây được xem là “góc vàng” cho tóc đuôi ngựa để tạo sự cân đối. Với những bạn gái có dáng mặt dài, bạn nên để một chút tóc mái xõa sang 2 bên thái dương (xuống má) để che bớt khuyết điểm.

4. Cắt mái thưa

Mái thưa xứng là nhận được danh hiệu “Kiểu tóc thân thiện nhất mọi thời đại” vì có thể áp dụng lên mọi hình dáng khuôn mặt và kết quả luôn rất hoàn hảo. Sang năm 2019, mái thưa đã giảm độ hot nhưng vẫn là kiểu tóc được các cô gái tuổi teen ưa chuộng.

5. Để ngôi bên

Gương mặt dài với phần cằm nhọn, gò má cao sẽ thiếu sự tròn đầy nê kiểu rẽ ngôi lệch deep side là lựa chọn hiệu quả để bổ sung yếu tố này. Không chỉ giúp cho khuôn mặt trông đầy đặn, ngôi lệch deep side còn buông rủ che lấp một phần gò má một cách tự nhiên, khiến tổng thể khuôn mặt trở nên mềm mại hơn.

6. Tắt tóc hai tầng

Nếu bạn không thích để mái thì có thể chọn cách thay đổi độ dài của tóc. Mái tóc được cắt 2 tầng sẽ tạo ảo giác với người đối diện về gương mặt của bạn. Tầng tóc ngắn hơn (thường ở ngang vai, hoặc dài hơn vai một chút) có tác dụng làm đầy đặn phần xương quai hàm của bạn.

7. Tóc bob

Để phù hợp với xu hướng ngày nay, các kiểu tóc bob ngắn ngày càng có nhiều biến tấu mới lạ, từ năng động tới sang chảnh cho bạn gái lựa chọn. Với cô nàng mặt dài, tóc bob được làm xoăn sóng hoặc uốn cụp ở đuôi sẽ giúp che lấp khuyết điểm một cách hoàn hảo. Ngoài ra, tóc bob ngắn để mái thưa, mái bằng sẽ giúp gương mặt dài che được khuyết điểm, tạo cảm giác tỷ lệ gương mặt bạn cân bằng hài hòa hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Minh

Tin mới nhất